menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/3: VN-Index đỏ lửa, tiền chảy mạnh vào chứng quyền

Trong bối cảnh thị trường cơ sở giảm điểm sâu từ sớm do áp lực bán trên diện rộng, thì dòng tiền đã không tỏ vẻ nao núng, mà còn chủ động chạy lại tìm đến với chứng quyền tìm kiếm cơ hội.

Trong phiên hôm qua, tâm lý chốt lời chực chờ khiến thị trường khó đi xa. Sau nhịp tăng khá mạnh ngay khi mở cửa, VN-Index đã dần đuối sức sau đó.

Sau giờ nghỉ trưa, nỗ lực giữ sắc xanh bất thành khi lực bán tập trung vào nhóm bluechips khiến VN-Index về dưới 1.165 điểm và thêm một lần hồi trở lại, nhưng với giao dịch chậm dần khi nghẽn lệnh lại xảy ra đã khiến chỉ số không thể tiến xa.

Theo nhận định của KBSV thì diễn biến phiên này cho thấy, áp lực cung giá cao đang gây ra lực cản cho đà hồi phục của thị trường và khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng hiện vẫn đang đóng vai trò chủ đạo nên chúng tôi cho rằng đây chỉ là một nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong quá trình đi lên.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 9/3, áp lực bán ồ ạt trên diện rộng ngay trong phiên ATO đã khiến VN-Index lao dốc và mất hơn 17 điểm về gần 1.150 điểm, trước khi lực cầu bắt đáy xuất hiện kéo chỉ số hồi phục sau đó.

Nhưng lực mua không tập trung ở nhóm bluechips mà chủ yếu ở một số mã vừa và nhỏ nên chỉ giúp chỉ số về gần 1.160 điểm, trước khi thêm một nhịp đảo chiều lùi bước sau đó bởi sắc đỏ áp đảo trong rổ VN30.

Bên cạnh đó, lực mua cũng yếu dần khi các mã được mua mạnh lúc đầu phiên như một số cổ phiếu đang có thanh khoản cao trên sàn là HQC, FLC, HBC, DLG, FCN hạ nhiệt, hay như nhóm dầu khí PVD, PVT, PVS, PVB, OIL, BSR... đều chìm trong sắc đỏ.

Trong khi đó, điểm nhấn là POW chịu áp lực chốt lời và mất điểm ngay khi mở cửa, khớp lệnh vẫn dẫn đầu sàn với gần 15 triệu đơn vị khớp lệnh sau hơn 1 giờ giao dịch.

Ngoài ra là dòng tiền bất ngờ chảy mạnh vào chứng quyền, khi ngay từ sớm, một một CW của HPG, STB, TCB, VRE, VPB, và tất cả đều có thời điểm leo lên mức giá trần, và có khối lượng khớp lệnh rất cao, trong đó, CHPG2105 khớp hơn 3 triệu đơn vị, nằm top 20 các mã khối lượng giao dịch cao nhất HOSE.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại