menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 8/3: Ảnh hưởng từ bên ngoài, chứng khoán trong nước đỏ lửa

Đà sụt giảm đáng kể từ các thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ trong phiên đêm qua đã tác động không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư trong nước ngay khi mở cửa phiên hôm nay.

Thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với không nhiều biến động về chỉ số nhưng các mã có sự phân hóa đáng kể. Thị trường đi ngang trên nền thanh khoản tốt, nhóm dầu khí, cảng biển, thép, than, đạm... nhận được sự hỗ trợ từ giá hàng hóa quốc tế đã có phiên tăng điểm ấn tượng, chiều ngược lại nhóm tài chính mà đặc biệt là khối ngân hàng là tác nhân chính níu đà tăng của thị trường.

Những diễn biến trên cho thấy, thị trường đang ở giai đoạn chịu ảnh hưởng rất mạnh từ các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là chiến sự tại Ukraine, hơn là các yếu tố nội tại của thị trường trong nước cũng như kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, bước sang phiên giao dịch sáng nay 8/3, dễ hiểu khi VN-Index đỏ lửa ngay từ sớm do tác động tiêu cực từ việc sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán Âu- Mỹ đêm qua. Lực bán dâng cao từ sớm, khiến VN-Index lao mạnh xuống 1.485 điểm ngay khi mở cửa.

Sau đó VN-Index có nhịp nảy nhanh lên 1.495 điểm, nhưng lại bị đẩy ngược trở lại về gần đáy 1.485 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch với sắc đỏ bao trùm với hơn 300 mã trên HOSE, cùng các mã lớn đa số suy yếu, trong đó, đáng kể là VCB khi đang là lực cản lớn nhất với việc để mất gần 3%.

Nhóm cổ phiếu gần như duy nhất đang đi ngược chiều thị trường là công ty chứng khoán, với sắc xanh phủ rộng dù mức tăng chưa thực sự cao. Đáng chú ý là cổ phiếu SSI đang bất ngờ dẫn đầu thanh khoản HOSE với hơn 13 triệu đơn vị khớp lệnh.

Nhóm chứng khoán với đặc trưng phụ thuộc vào thanh khoản thị trường, đã có đợt giảm khá mạnh giai đoạn trước Tết nguyên đán do lượng giao dịch sụt giảm, giờ đang được cho là sẽ có kết quả kinh doanh thuận lợi khi giá trị giao dịch tăng trở lại, duy trì ở mức 30.000 tỷ đồng/phiên trên HOSE và khoản 36.000 tỷ đồng toàn thị trường.

Ngoài nhóm chứng khoán, sự khởi sắc còn đến từ một số cổ phiếu vừa và nhỏ khi tiếp tục hút dòng tiền tốt như OGC, FCM, TGG, PIT, JVC, GEG, AMD, khi đã tăng kịch trần với thanh khoản tương đối cao.

Nhóm được chú ý thời gian gần đây là nhóm xăng dầu, sau đợt tăng khá tốt với hầu hết các mã đều có mức tăng tối thiểu 10-20% phiên hôm nay đã quay đầu giảm điểm. Giá dầu mỏ cao là động lực, nhưng việc duy trì ở ngưỡng cao 120 USD/thùng không hẳn là lợi thế cho nhóm nay bởi đa số các doanh nghiệp trong ngành có nguồn đầu vào chính là xăng dầu, giá đầu vào cao làm chi phí tăng và có thể dẫn đến nhu cầu sử dụng sản phẩm sụt giảm.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại