menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Giao dịch chứng khoán chiều 19/11: Lực cầu tốt cứu vãn thị trường

Cổ phiếu ngân hàng dù có lực mua tốt nhưng trong phiên chiều nay cũng chao đảo bởi lực bán mạnh lan toàn thi trường, một loạt mã tăng nóng trước đó đã chuyển trạng thái giá về mức sàn.

Trong phiên sáng nay, cổ phiếu nhỏ và vừa đã nhận thêm tín hiệu cảnh báo khi VN-Index tăng nhưng số mã giảm điểm vẫn chiếm chi phối. Nói là tiếp tục bởi trong nhịp tăng vượt đỉnh 1.420 điểm hơn 3 tuần qua, có tới 8/16 phiên lực bán chiếm ưu thế, thanh khoản tăng điểm số không tăng luôn là tín hiệu cảnh báo mạnh. Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo, mỗi phiên có cả trăm mã tăng trần trên HOSE, HNX, UpCom vẫn thu hút dòng tiền rất lớn vào nhóm này.

Câu chuyện gấp thếp tài khoản tạm dừng vào chiều nay, chiều 19/11.

Một cây nến giảm điểm rất dài, với tổng mức cao nhất và thấp nhất của VN-Index đã vượt trên 40 điểm. Nếu như trong phiên sáng, dòng ngân hàng chứng tỏ mình là trụ đỡ khá tốt với hầu hết các mã trong nhóm này có mức tăng tốt thì sang phiên chiều, nhóm ngân hàng dù tiếp tục hút dòng tiền đảo danh mục vẫn không đỡ nổi VN-Index rơi sâu.

Nếu nói ngược lại, thị trường chiều nay nếu không có nhóm ngân hàng thì mức giảm điểm của VN-Index còn có thể lớn hơn nữa bởi trên HOSE, có thời điểm số mã giảm chiếm tuyệt đối với hơn 415 mã, trong đó có gần 30 mã về mức giá sàn. Với nhiều mã thu hút đông nhà đầu tư trước đó như NLG, HAI, HAG, PVD, IJC,..

Đặc biệt một số mã có tác động lớn tới chỉ số cũng tham gia giảm điểm khá sâu như GAS có thời điểm về mức giá sàn, ngoài ra, HPG, VHM, GVR,... cũng giảm khá mạnh.

Lực bán mạnh khiến sàn HOSE hôm nay lập tiếp một kỷ lục mọi thời đại cả về giá trị khớp lệnh và khối lượng khớp lệnh, vượt trên phiên kỷ lục 3/11. Đồng thời khiến VN-Index xuyên thẳng ngưỡng hỗ trợ mạnh là đường trung bình giá 20 ngày (MA20) ở vùng 1.450 điểm.

Điều may mắn rằng, khi giảm qua ngưỡng trên lực cầu xuất hiện trở lại giúp VN-Index không có phiên phân phối kinh điển với 2 thuộc tính điểm số giảm sâu và thanh khoản tăng đột biến.

Mặc dù vậy, phiên chiều nay đã phát thêm một lời cảnh báo "có sức nặng" hơn các phiên trước dành cho các nhà đầu tư ưa thích các mã đầu cơ tăng nóng. Đó là, tăng nhanh cũng có thể giảm rất nhanh, thậm chí trong phiên, việc mua đuổi các mã nóng với mong muốn làm dầy tài khoản trong thời gian ngắn cũng tương ứng với mức rủi ro phải chấp nhận.

Phiên hôm nay chỉ là phiên rũ bỏ dành cho một số cổ phiếu tăng nhanh trước đó, còn về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng điểm khi đường MA20 chưa bị vi phạm, nhưng một số chỉ báo đang chuyển biến xấu như RSI, MACD đang cắt xuống. Điều này dự báo trong tuần tới, thị trường có thể sẽ có thêm những nhịp rung lắc mạnh.

Điểm tích cực là thanh khoản còn tốt và dòng tiền vẫn ở lại thị trường, ngoài ra nhóm mã trụ là ngân hàng hôm nay đã được tiếp thêm động lực cần thiết để có thể quay trở lại dẫn dắt chỉ số. Điểm tiêu cực vẫn là nhóm mã nhỏ và vừa, ngày hôm nay nhóm này với khoảng hơn 300 mã giảm điểm, rất có thể nhóm này sẽ có thêm một nhịp điều chỉnh nữa trong tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại