menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Giám đốc nghiên cứu YSVN: TTCK được kỳ vọng phục hồi nửa cuối năm với nhóm ngân hàng dẫn dắt

Lạm phát tạo đỉnh và thị trường chứng khoán được kỳ vọng phục hồi trong nửa cuối năm. 

Tại Talkshow “Chọn danh mục kỳ 12: Khơi dòng vốn sản xuất kinh doanh”, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc khối nghiên cứu và phát triển sản phẩm Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng việc thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ có phản ứng khá nhẹ nhàng khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ tháng 6 tăng 9,1% so với cùng kỳ 2021 có thể do thông tin lạm phát tăng cao đã dần tiếp nhận từ trước đó.

Mặt khác, trong 2 tuần đầu tháng 7, giá hàng hóa có dấu hiệu tạo đỉnh và hạ nhiệt. Theo dữ liệu lịch sử, sau khi giá hàng hóa tạo đỉnh 1 tháng thì lạm phát cũng tạo đỉnh. Do vậy, ông Minh dự đoán thị trường có thể kỳ vọng lạm phát tạo đỉnh trong tháng 6 và sang tháng 7 hạ nhiệt. Điều này cũng khiến cho áp lực Fed thắt chặt chính sách tiền tệ có thể nhẹ nhàng hơn, hoặc mức tăng lãi suất sắp tới có thể cao nhưng các lần tăng kế tiếp thấp hơn. Trong lần sắp tới, chuyên gia đến từ YSVN dự báo Fed tăng lãi suất từ 0,75% đến 1%.

“Thị trường Mỹ đã phản ánh những tiêu cực này từ tháng 4 đến nay và bắt đầu phục hồi trở lại. Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có diễn biến tương tự”, ông Minh nói.

Giám đốc nghiên cứu YSVN: TTCK được kỳ vọng phục hồi nửa cuối năm với nhóm ngân hàng dẫn dắt

Ông Minh kỳ vọng nhóm ngân hàng sẽ phục hồi và dẫn dắt thị trường trong nửa cuối năm. Ảnh: Chụp màn hình

Theo thống kê, áp lực Fed tăng lãi suất tác động nhiều nhất lên thị trường chứng khoán trong thời gian đầu và giảm dần ở thời điểm tiếp theo. Down Jones đã giảm 20% từ tháng 4 đến nay và kỳ vọng phục hồi nửa cuối năm với mức tăng khoảng 45%. Qua đó, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng được kỳ vọng có kịch bản phục hồi tương tự.

Từ 2013 đến nay, PE của thị trường chứng khoán Việt Nam đã có 3 lần dưới mức 12 lần và hiện nay chính là lần thứ 3. Do vậy, ông Minh kỳ vọng kịch bản tích cực cho thị trường trong nửa cuối năm. Song, thanh khoản thị trường sẽ không được duy trì ở mức cao như năm 2021 và có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, không phải đồng loạt các cổ phiếu đều tăng.

Trong nửa cuối năm, Giám đốc khối nghiên cứu và phát triển sản phẩm Yuanta Việt Nam kỳ vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng phục hồi và dẫn dắt thị trường. Nguyên nhân là định giá nhóm này về mức hấp dẫn và khả năng nới room tín dụng trong quý III. Trong khi nhóm bất động sản và chứng khoán vẫn gặp khó khăn do thanh khoản chưa có cải thiện (bất động sản) và triển vọng kinh doanh kém (chứng khoán).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại