menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Giá dầu tiếp tục tăng khi căng thẳng địa chính trị leo thang trước cuộc họp OPEC+

Giá dầu tiếp tục tăng khi một vụ tấn công khác nhằm vào tàu ở Biển Đỏ làm gia tăng căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông trước thềm cuộc họp OPEC+.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng trên 84 USD/thùng sau khi kết thúc phiên giao dịch thứ Ba với mức tăng 1.4%, trong khi giá dầu WTI giao dịch gần mức 80 USD/thùng. Một tàu chở hàng rời đã bị thủng và ngập nước sau khi bị tấn công trong khi đang di chuyển qua tuyến đường thủy chiến lược, đồng thời xe tăng Israel đã tiến vào trung tâm thành phố Rafah miền Nam dải Gaza trong chiến dịch đánh chiếm.

Giá dầu đã tăng trong năm nay do căng thẳng tại khu vực Trung Đông và các nước thuộc OPEC cùng đồng minh cắt giảm sản lượng, mặc dù giá dầu đã giảm nhẹ kể từ đầu tháng 4 do nguồn cung dồi dào bên ngoài nhóm và nhu cầu yếu hơn tại châu Á. OPEC+ dự kiến sẽ họp trực tuyến vào Chủ nhật tới và được kỳ vọng sẽ duy trì các biện pháp cắt giảm sản lượng sang nửa cuối năm 2024.

Giá dầu tiếp tục tăng khi căng thẳng địa chính trị leo thang trước cuộc họp OPEC+

"Căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp tục làm ''lu mờ'' thị trường, nhưng cho đến khi chúng ta thấy nguồn cung bị gián đoạn, tôi nghĩ khả năng tăng giá sẽ bị hạn chế", nhận định của ông Warren Patterson, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING Groep NV tại Singapore. "Chúng ta cần phải thấy cam kết duy trì đầy đủ các biện pháp cắt giảm thì thị trường mới có thể tăng một cách đáng kể".

OPEC+ đang phải đối mặt với triển vọng ảm đạm tại Trung Quốc khi sức khỏe ngành sản xuất suy yếu và khủng hoảng bất động sản làm giảm nhu cầu về nhựa và nhiên liệu dùng trong xây dựng. Quốc gia châu Á này cũng đã hạn chế mua dầu thô từ các nhà lãnh đạo của liên minh Saudi Arabia và Nga.

Tại Mỹ, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết tư thế chính sách của NHTW là thắt chặt nhưng các nhà hoạch định chính sách chưa hoàn toàn loại trừ khả năng tăng thêm lãi suất. Các quan chức Fed đang được kỳ vọng rộng rãi sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm qua khi gặp nhau vào ngày 11-12/6 tại Washington.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.54

-0.70 (-0.86%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

85.08

-0.56 (-0.65%)

Biểu đồ mã Brent
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả