menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.

Giá dầu Brent giảm 1.1% xuống 88.50 USD/ thùng trước khi quay lại mức 88.55 USD/thùng vào 01:49 GMT. Giá dầu WTI giảm 1%, xuống 83.01 USD/thùng.

Các nỗ lực để hòa giải một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã làm giảm căng thẳng địa chính trị và góp phần vào việc phiên mở cửa không mấy khởi sắc vào thứ Hai, theo Tony Sycamore - nhà phân tích thị trường của IG. Một đoàn đại diện của Hamas sẽ đến thăm Cairo vào thứ Hai để thảo luận về hòa bình, theo một quan chức của Hamas.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Israel nói rằng việc xâm nhập vào Rafah, nơi hơn một triệu người Palestine tị nạn đang ẩn náu, có thể bị hoãn lại nếu có thỏa thuận liên quan đến việc thả các con tin Israel.

Thị trường cũng đang theo dõi cuộc họp đánh giá chính sách của Fed vào ngày 1/5.

"Ngoài ra, thị trường đang lo ngại cuộc họp của FOMC vào tuần này dự kiến sẽ hawkish hơn," Sycamore nói.

Lạm phát của Mỹ tăng 2.7% trong 12 tháng tính đến tháng 3, theo dữ liệu cho thấy vào thứ Sáu, vượt trên mục tiêu 2% của Fed. Lạm phát thấp hơn sẽ làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất, điều này sẽ kích thích tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu.

"Lạm phát dai dẳng của Mỹ làm dấy lên lo ngại về việc lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn", dẫn đến đồng USD mạnh hơn và gây áp lực lên giá hàng hóa, theo nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng.

Đồng USD tăng trước triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Một đồng USD mạnh hơn làm cho dầu mỏ trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Báo cáo chính thức cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm tốc vào tháng 3, đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu nội địa yếu kém ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, càng gây thêm sức nặng cho triển vọng nhu cầu dầu mỏ.

Lợi nhuận tích lũy của các doanh nghiệp công nghiệp Trung Quốc tăng 4.3% lên 1.5 nghìn tỷ nhân dân tệ (207 tỷ USD) trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 10.2% trong hai tháng đầu năm.

Tuy nhiên, giá dầu có thể tăng trở lại nếu dữ liệu tồn kho của Mỹ và chỉ số PMI của Trung Quốc cho thấy sự cải thiện trong tuần này, Teng nói.

Thị trường đang thờ ơ trước những gián đoạn nguồn cung tiềm ẩn do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào các nhà máy lọc dầu Ilsky và Slavyansk ở vùng Krasnodar của Nga vào cuối tuần qua. Giám đốc điều hành nhà máy lọc dầu Slavyansk cho biết nhà máy này đã phải tạm dừng một số hoạt động sau cuộc tấn công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.64

+0.62 (+0.80%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

82.99

+0.61 (+0.74%)

Biểu đồ mã Brent
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại