menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Giá Bitcoin hôm nay 29/8: Giảm mạnh về dưới mốc 20.000 USD/coin

Giá Bitcoin hôm nay 29/8 giảm mạnh về dưới mốc 20.000 USD/coin, giảm 1,01% trong 24h qua về mức thấp nhất 19.844 USD/coin.

Giá Bitcoin hôm nay 29/8: Giảm mạnh về dưới 20.000 USD/coin

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, Bitcoin đang mất dần sự thống trị khi các nhà giao dịch hướng sự quan tâm nhiều hơn đến Ethereum và các loại tiền ảo khác. Hãng phân tích Santiment cho biết số lượng giao dịch Bitcoin thua lỗ nhiều hơn gấp đôi so với có lãi trong tuần trước.

Một số chuyên gia tại hãng nghiên cứu Delphi Digital lại dự đoán, Bitcoin có thể giảm về 10.000 USD trước khi bắt đầu đà tăng mới. Tuy vậy, theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại sàn giao dịch ngoại hối Oanda, "mùa đông tiền ảo" có khả năng sẽ kết thúc khi một số nhà đầu tư đang bắt đầu mua thêm Bitcoin và các loại tiền ảo khác, bất chấp những tin tức thị trường xấu gần đây.

Cập nhật diễn biến giá Bitcoin hôm nay 28/8

Trên sàn Coindek, lúc 19h30 ngày 28/8, Bitcoin giao dịch ở mức 19.995,83 USD, giảm 1,01% trong 24 giờ qua thời điểm cao nhất ở mức 20,233,20 USD. Tính từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã lao dốc 57%. Tuần trước, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới vẫn được giao dịch quanh ngưỡng 22.000 USD/coin.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 19 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 382,8 tỷ USD.

Giá Bitcoin giảm kéo theo nhiều tiền ảo khác lao dốc. Cụ thể, giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 - ghi nhận mức giảm 1,53% về mức 1.480,41 USD/đồng. Tương tự, giá Solana và Avalanceh giảm lần lượt 6,4% và 6,9% so với ngày trước đó.

Tín hiệu xấu từ FED

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao có trụ sở ở Mỹ nhận định: "Giá Bitcoin lao dốc khi Chủ tịch FED Powell tuyên bố thắt chặt chính sách để đối phó với lạm phát.

Niềm tin của nhà đầu tư đã suy yếu khi FED quyết liệt kìm hãm lạm phát, ngay cả khi phải trả giá bằng một cuộc suy thoái kinh tế".

Theo vị chuyên gia, các tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền mã hóa đã mất đi sức hút khi lãi suất tăng cao. Tâm lý e ngại rủi ro đẩy giá Bitcoin xuống dưới ngưỡng quan trọng 20.000 USD/đồng.

Trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên hôm 26/8, Chủ tịch FED khẳng định ngân hàng trung ương Mỹ sẽ "sử dụng các công cụ một cách triệt để" để đối phó với lạm phát vẫn đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm.

FED đã nâng lãi suất 2,25 điểm phần trăm trong năm nay, nhưng ông Powell khẳng định vẫn chưa thể "dừng hoặc tạm ngừng tăng lãi suất", ngay cả khi việc này có thể cản trở tăng trưởng kinh tế.

"Nhìn chung, ông Powell đang muốn nhấn mạnh rằng kể từ giờ, việc đối phó với lạm phát quan trọng hơn hỗ trợ tăng trưởng", ông Jeffrey Roach, chuyên gia kinh tế trưởng của LPL Financial, bình luận.

Ở 2 phiên gần đây, hầu hết tiền ảo đều giảm mạnh ngay sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định cam kết chống lạm phát. Với việc Fed quyết liệt nâng lãi suất, thị trường tiền ảo và tài sản rủi ro sẽ chịu nhiều áp lực trong thời gian tới.

Nhiều chuyên gia dự báo, giá Bitcoin có thể tiếp tục tăng trong tương lai, sau đợt giảm mạnh vào tuần trước. Khi đó, Bitcoin đột ngột rơi từ mốc 23.000 USD xuống 20.883 USD. Theo các chuyên gia, sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử liên quan đến thị trường chứng khoán.

Simon Peters, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại eToro, tin rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, đặc biệt là trong những tháng gần đây. Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm đáng kể từ vài ngày trước và FED sẽ chưa dừng việc tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiềm chế.

Trong khi đó, ông Susannah Streeter, chuyên gia phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown, nhận định thị trường hoàn toàn không xuất hiện mô hình của sự sụp đổ chớp nhoáng, mà đến từ kết quả của một giao dịch bán ra với số lượng lớn, không có các yếu tố tác động từ bên ngoài.

Simon Peters, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại eToro, lại tin rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, đặc biệt là trong những tháng gần đây. Nếu thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc, Bitcoin hoàn toàn có thể bật tăng trở lại.

Tương tự, một số chuyên gia cũng dự đoán triển vọng của Bitcoin tương đối lạc quan, có thể tăng lên mức 29.000 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
5 Bình luận 35 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại