menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Giá bán iPhone tại Apple Store cao hơn các đại lý Việt Nam

Khảo sát nhanh cho thấy giá iPhone và các sản phẩm điện tử khác bán tại Apple Store nhỉnh hơn vài triệu đồng so với các đại lý ở Việt Nam.

Từ 9h sáng 18/5, cửa hàng trực tuyến của Apple tại thị trường Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.

Giá bán iPhone tại Apple Store cao hơn các đại lý Việt Nam

Ngày khi vừa ra mắt, Apple Store đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Đặc biệt là yếu tố về giá bán của hãng so với các nhà phân phối, bán lẻ trên thị trường hiện nay.

Thông tin trên wesite chính thức của Apple, các sản phẩm của hãng trên kênh trực tuyến của hãng có giá nhỉnh hơn so với mức giá đang được các nhà phân phối tại Việt Nam chào bán như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay CellphoneS niêm yết.

Giá bán iPhone tại Apple Store cao hơn các đại lý Việt Nam
​Giá iPhone tại Apple Store trực tuyến Việt Nam.

Ví dụ dòng điện thoại iPhone 14, theo Tri thức trực tuyến đưa tin, qua khảo sát, các phiên bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 trên Apple Store đang có giá lần lượt là 22,49 triệu đồng cho iPhone 14, 25,29 triệu đồng cho iPhone 14 Plus, 27,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro và 30,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro Max .

Mức giá này hiện cao hơn 3,3-4,7 triệu đồng so với các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam. Cụ thể, mức giá thấp nhất tại các chuỗi bán lẻ đối với iPhone 14 là 18,99 triệu đồng, thấp hơn giá trên cửa hàng trực tuyến của Apple 3,5 triệu đồng.

Tương tự, giá iPhone 14 Plus đang là 21,49 triệu đồng, thấp hơn 3,8 triệu đồng, giá iPhone 14 Pro là 24,69 triệu đồng, thấp hơn 3,8 triệu đồng và iPhone 14 Pro Max là 26,29 triệu đồng, thấp hơn 4,7 triệu đồng.

Đúng như dự đoán của các AAR, không chỉ riêng giá iPhone mà các sản phẩm khác tại cửa hàng trực tuyến của Apple đắt hơn so với các chuỗi bán lẻ.

Theo đó, với sản phẩm tai nghe Airpods thế hệ 2, giá tại cửa hàng Apple trực tuyến là 3.499.000 đồng, cao hơn 850.000 đồng so với mức giá 2.640.000 đồng trên website Thế Giới Di Động, FPT Shop, thông tin trên báo Dân Việt.

Hay như dòng Macbook Air M1 bộ nhớ 256GB, mức giá phổ biến tại Việt Nam khoảng trên dưới 18 triệu đồng/chiếc, trong khi Apple Việt Nam vẫn niêm yết giá tới 24,99 triệu đồng/chiếc.

"Sau khi so sánh giá với Apple Store online Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy giá bán sản phẩm tại các đại lý AAR là tốt hơn đáng kể. Hầu hết các mặt hàng tại Apple Store đều có giá cao hơn tới 15%. Từ thời điểm này, giá bán tại Apple Store online sẽ là giá trần của thị trường Việt Nam", báo Dân trí dẫn lời ông Tuấn Minh, Quản lý ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile.

Các hệ thống bán lẻ khác tại Việt Nam cũng chia sẻ, việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam hiện sẽ chưa gây ra nhiều tác động đến hoạt động kinh doanh của đại lý cũng như toàn thị trường.

"Mức giá tại Apple Store sẽ là giá trần, làm cơ sở để người dùng và các đại lý tham chiếu. Động thái này cho thấy Apple đang ngày càng quan tâm thị trường Việt Nam hơn và không hề có ý định cạnh tranh giá với các AAR. Việc Apple định giá như vậy hầu như không ảnh hưởng gì đến hoạt động hay chiến lược của hệ thống trong tương lai bởi chúng tôi có những lợi thế riêng về giá bán và mức độ bao phủ cửa hàng trên toàn quốc", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt nhận định.

Giá bán iPhone tại Apple Store cao hơn các đại lý Việt Nam
​Các gói trả góp trên Apple Store.

Về thanh toán, theo Người lao động, Apple đã chọn hợp tác với MoMo, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam, để cung cấp chương trình thanh toán một lần hoặc trả góp linh hoạt.

Cụ thể, tới phương thức trả góp, người dùng có thể chọn tính năng mua hàng trả góp theo các kỳ hạn từ 6 đến 24 tháng với lãi suất hằng tháng cạnh tranh và chỉ phải trả trước 20% giá trị sản phẩm.

Về thời gian giao hàng, các sản phẩm của Apple tại Việt Nam tới tay người dùng đang rơi vào khoảng 2-5 ngày tùy thuộc vào nơi giao hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại