menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

GAB giải trình cổ phiếu vào diện kiểm soát và phương án khắc phục

CTCP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (HOSE: GAB) vừa có văn bản giải trình về việc cổ phiếu chuyển từ diện cảnh bảo sang diện kiểm soát và phương án khắc phục.

Theo đó, ngày 08/05, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã có quyết định chuyển cổ phiếu GAB từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 15/05 do chậm nộp BCTC kiểm toán 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Ngoài ra, cổ phiếu GAB đang trong diện kiểm soát do cổ phiếu không có giao dịch trong vòng 9 tháng theo quyết định ngày 18/12 của HOSE. Đồng thời, cổ phiếu GAB cũng đang trong diện đình chỉ giao dịch do Công ty chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2022 quá 6 tháng so với thời gian quy định.

Chưa kể, ngày 19/04, HOSE cũng có công văn lưu ý công ty về khả năng bị hủy niêm yết do Công ty liên tục vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của tổ chức niêm yết theo quy định.

GAB giải trình như thế nào?

GAB cho biết Công ty đang hết sức nỗ lực tìm kiếm các đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán BCTC 2022 và BCTC soát xét bán niên 2022. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm và đàm phán không thuận lợi do nhiều yếu tố khách quan như các đơn vị kiểm toán với nhiều lý do và từ chối hợp tác với Công ty sau sự kiện cá nhân ông Trịnh Văn Quyết – nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC bị khởi tố, mặc dù GAB đã khẳng định và cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, kinh doanh hay đầu tư chứng khoán và chỉ đạo mọi hoạt động quản trị của GAB.

Trên cơ sở đảm bảo tuân thủ lựa chọn đơn vị kiểm toán, ngay sau khi ký kết được hợp đồng, GAB sẽ tập trung hoàn thiện BCTC soát xét bán niên và BCTC năm 2022. Việc lựa chọn được đơn vị kiểm toán và phát hành được BCTC soát xét bán niên năm 2022 và BCTC kiểm toán 2022, GAB sẽ thực hiện các công tác quản trị, báo cáo trong năm 2022, ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 để đưa chứng khoán thoát khỏi tình trạng kiểm soát và đình chỉ giao dịch.

Song song đó, Công ty cho biết việc cổ phiếu GAB đang trong diện kiểm soát do cổ phiếu không có giao dịch trong vòng 9 tháng hoàn toàn do ý chí, nhu cầu của nhà đầu tư khi tham gia đầu tư trên thị trường chứng khoán. Công ty khẳng định không có can thiệp, tác động đến hoạt động giao dịch của nhà đầu tư. Hoạt động giao dịch trên sàn chứng khoán là hoạt động công khai, minh bạch và Công ty luôn tôn trọng quyền sở hữu, quyền khác đối với tài sản trong hoạt động về chứng khoán và thị trường chứng khoán; quyền tự do giao dịch, đầu tư của các nhà đầu tư. Nếu có bất cứ phát sinh giao dịch nào, Công ty sẽ nhanh chóng báo cáo và công bố thông tin để khắc phục tình trạng chứng khoán nêu trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại