menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Foxconn đặt mục tiêu cung cấp gần 50% ô tô điện thế giới

Foxconn đặt mục tiêu sản xuất gần một nửa số ô tô điện của thế giới trong dài hạn, nhà sản xuất iPhone nói vào ngày 18/10 trong buổi giới thiệu hai mẫu xe điện mới để bán cho các nhà sản xuất ô tô có thương hiệu.

CEO của Foxconn, Liu Young-way, nói với phóng viên rằng: “Hy vọng chúng tôi có thể đạt được thành tựu trên thị trường xe điện giống như trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông”. Phát biểu của ông Liu cho thấy tham vọng rất lớn của Foxconn khi tập trung đẩy mạnh ngành sản xuất mới. Hãng sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới này hiện chiếm 40 – 45% thị phần trên thị trường công nghệ thông tin và truyền thông thế giới, đặc biệt là trong mảng máy tính cá nhân và điện thoại di động.

Foxconn đạt doanh thu 215 tỷ USD trong năm 2021 nhờ hoạt động lắp ráp và sản xuất các linh kiện cho điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và các sản phẩm điện tử khác, từ bảng điều khiển trò chơi đến robot công nghiệp.

Tập đoàn Đài Loan (Trung Quốc) này bắt đầu kinh doanh xe điện vào năm 2019. Một năm sau đó, họ thành lập liên minh công nghiệp MIH với các nhà cung cấp để phát triển nền tảng phần mềm và phần cứng kết hợp nhằm sử dụng trong việc thiết kế và sản xuất ô tô cho khách hàng có thương hiệu. Tập đoàn này cũng bắt tay xây dựng quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ô tô và startup về xe điện để tìm kiếm khách hàng, trong đó phải kể đến liên doanh với Yulon - hãng xe mà Foxconn mới đây bắt đầu sản xuất xe điện hàng loạt cho.

Foxconn cũng đang tăng cường sản xuất ô tô bán tải điện cho startup xe điện Lordstown Motors ở Ohio, Mỹ. Ngoài ra, tập đoàn thiết lập quan hệ đối tác với tập đoàn ô tô Âu – Mỹ Stellantis, theo đó, cả hai cùng phát triển các giải pháp về buồng lái thông minh cho xe điện. Họ đang có kế hoạch hợp tác phát triển chip ô tô.

Foxconn cho biết kỳ vọng giành được 5% thị phần xe điện toàn cầu vào năm 2025, với doanh thụ khoảng 1 ngàn tỷ Đài tệ (31 tỷ USD).

“Hiện tại, rất có khả năng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu đó. Dòng sản phẩm gồm 5 chiếc ô tô điện trong 24 tháng qua của chúng tôi là để cho khách hàng hiện tại và tương lai thấy rằng chúng tôi có thể thiết kế và chế tạo những chiếc xe điện đẹp mắt và an toàn”, ông Liu nói.

Ông cho biết thêm các mẫu xe được giới thiệu vào năm ngoái, gồm một chiếc sedan, một chiếc SUV và một xe bus, đã được đưa vào sản xuất ở Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Mỹ. Trước đó, Foxconn ra mắt một mẫu crossover và một chiếc pick-up mà hãng cho biết được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Đài Loan (Trung Quốc).

Dù có tham vọng lớn, Foxconn vẫn nhấn mạnh họ sẽ gắn bó với các dịch vụ thiết kế và sản xuất theo hợp đồng, đồng thời không cạnh trnah với các hãng sản xuất ô tô hoặc thương hiệu xe điện khác.

Ông Liu nói: “Foxconn không tham gia bán thương hiệu xe điện riêng của mình. Tôi hy vọng một ngày nào đó, chúng tôi có thể sản xuất ô tô Tesla cho Tesla”.

Nếu Foxconn thành công với tham vọng này, xe điện có thể sẽ là mảng làm thay đổi tập đoàn. Mặc dù hoạt động sản xuất truyền thống của họ tập trung nhiều ở Trung Quốc và đang dần đa dạng hoá sang Đông Nam Á và Ấn Độ, ông Liu cho biết nhân viên của mảng xe điện sẽ chỉ ở bên ngoài Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả