menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Châu Pro

Dự báo diễn biến tuần 15-19/04?

Tuần tới tiếp tục là giai đoạn xây nền giá trung hạn, và trong ngắn hạn khả năng sẽ có nhịp hồi kỹ thuật dù nhiều rủi ro vĩ mô và địa chính trị xuất hiện vào 2 ngày cuối tuần.

Góc nhìn tuần 8-12/4/2024: VN-Index trải qua một tuần giao dịch tạo nền giá cân bằng ngắn hạn khá thành công tại vùng 1.250-1.260 điểm, sau chuỗi giảm điểm vì rủi ro vĩ mô.

Chỉ số liên tục thu hẹp biên độ và giao dịch với mức thanh khoản thấp, chỉ quanh 16-17k tỷ trong tuần. Phiên thứ 6 chứng kiến sự trở lại của nhóm ngân hàng và các cổ phiếu bluechips, giúp VN-Index lấy lại đường MA20 ngày, và xác nhận sẽ có trạng thái phục hồi kỹ thuật, giá trị giao dịch cũng trở lại mốc 1 tỷ USD. Dù có hạ nhiệt, nhưng áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn diễn ra đều đặn, với tổng giá trị bán ròng tuần vừa qua hơn 1.100 tỷ. Xét trên đồ thị tuần, chỉ số gần như tạo vùng rung lắc co giật và bắt đầu xây nền trong biên độ gần 50 điểm từ 1.250 đến sát 1.300 vì đã tăng liên tục 4 tháng trước đó.

Dự báo diễn biến tuần 15-19/04?
Nhận định tuần 15-19/4/2024: Nhà đầu tư nên tranh thủ cơ hội này để cơ cấu lại danh mục, bởi các yếu tố bất định vẫn xuất hiện, khiến cho thị trường chưa thể nào tăng mạnh, mà sẽ tiếp tục có sự phân hoá. Tháng 4 cũng là thời điểm mùa báo cáo tài chính Quý, và cũng là mùa đại hội cổ đông, sẽ có rất nhiều thông tin quan trọng để nhà đầu tư review lại danh mục của chính mình và lên kế hoạch cho Quý 2. Nhiều cổ phiếu đang trong vùng tạo đáy và nền giá trung hạn, nếu được hỗ trợ bởi thông tin tích cực sẽ có động lực tăng giá mới, rất hấp dẫn để thêm mới hoặc mua gia tăng cho danh mục đầu tư trung hạn.
XU HƯỚNG TUẦN: RUNG LẮC TẠO NỀN TRONG XU HƯỚNG TĂNG

CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG:

Vị thế trading (Ngắn hạn): tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đã mua trading từ nền giá và có lãi nhẹ 3-5%. VN-Index sẽ có nhịp phục hồi T+, do vậy mà có cơ hội cho nhà đầu tư tiếp tục mua thêm các vị thế có sẵn, hoặc lựa chọn các cổ phiếu sát nền giá hỗ trợ. Ưu tiên các cổ phiếu chỉ mới bật tăng từ nền giá hoặc đang trong mẫu hình sideway-up (vừa tăng vừa tích lũy). Lưu ý là đánh nhanh rút gọn vì rủi ro vĩ mô cuối tuần vẫn hiện hữu.
Vị thế holding (Trung & Dài hạn): tiếp tục nắm giữ các siêu cổ phiếu có tiềm năng lớn, có câu chuyện riêng trong năm 2024, chưa có lí do để bán lúc này. Review số liệu báo cáo tài chính Quý 1/2024 và các thông tin quan trọng trong mùa đại hội cổ đông để thêm mới / loại ra / gia tăng các cổ phiếu trong danh mục holding.

Gợi ý cổ phiếu lướt sóng ngắn hạn:

(Có tín hiệu kỹ thuật & dòng tiền. Vì giới hạn nội dung nên những cổ phiếu Đầu tư trung hạn sẽ có những bài viết riêng. Cần kết nối với Châu, vui lòng liên hệ theo thông tin ở phần tiểu sử)

GEX: CTCP Tập đoàn GELEX (HOSE)
TNG: CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX)
KBC: Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE)
PDR: CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Châu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

40 Yêu thích
3 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại