menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Dòng tiền luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành có câu chuyện riêng

Các nhóm cổ phiếu Midcap như hóa chất, bảo hiểm, bán lẻ, điện đều ghi nhận mức tăng trưởng trên 10% về giá.

Công ty cổ phần Chứng khoán Nhất Việt (VFS) cho rằng, sau diễn biến hồi phục về vùng đỉnh cũ trong nửa đầu tháng 5/2024, VN-Index đang phải đối mặt với áp lực chốt lời lớn từ cả trong nước lẫn khối ngoại và đang đi ngang quanh vùng giá này để nỗ lực hấp thụ áp lực bán. Dòng tiền trên thực tế vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi thị trường mà luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành có câu chuyện riêng.

Theo các chuyên gia phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Nhất Việt, sau diễn biến điều chỉnh mạnh trong tháng 4/2024, VN-Index đã ghi nhận một nhịp hồi phục mạnh mẽ trong nửa đầu tháng 5 khi các rủi ro về vĩ mô đã được phản ánh và diễn biến vĩ mô trong ngắn hạn dần ổn định hơn. Nhịp hồi phục đã đưa VN-Index về lại vùng 1.280 điểm và VN-Index đang hình thành biến động giằng co hẹp quanh vùng điểm số này với sự thận trọng trở lại của dòng tiền sau nhịp hồi phục mạnh cũng như lo ngại trước việc Ngân hàng Nhà nước sẽ dùng biện pháp mạnh hơn để ổn định tỷ giá.

Thanh khoản tháng 5/2024 đạt khoảng gần 16,7 tỷ cổ phiếu, tăng nhẹ 6,4% so với tháng 03 và cao hơn trung bình 5 tháng gần nhất. Tương ứng, giá trị giao dịch trung bình hàng ngày tăng nhẹ lên khoảng 21,7 nghìn tỷ đồng/phiên.

Mặc dù thanh khoản tăng dần theo chiều giá hồi phục giúp củng cố cho đà tăng ngắn hạn, thanh khoản cao trong diễn biến giằng co quanh vùng 1.280 điểm lại hàm ý về áp lực chốt lời tương đối lớn. VFS cho rằng, điều này cho thấy tâm lý giao dịch đang bị chi phối mạnh mẽ bởi những tín hiệu vĩ mô trong ngắn hạn và dòng tiền vẫn còn thận trọng với kịch bản tích cực của thị trường trong trung hạn.

Trong bối cảnh thị trường ghi nhận nhịp hồi phục, tất cả các nhóm ngành đều tăng điểm trong tháng 5. Tuy nhiên, dòng tiền đang thể hiện sự quan tâm đến các nhóm ngành Midcap và Smallcap thay vì các nhóm ngành có vốn hóa lớn. Cụ thể:

Nhóm ngành du lịch tiếp diễn đà tăng mạnh 25,64% với đại diện nổi bật là HVN. Nhóm cổ phiếu dầu khí tăng trung bình 16,08% khi giá dầu có diễn biến khởi sắc. Các cổ phiếu tiêu biểu của nhóm ngành này như PVD, PVS, BSR đều ghi nhận đà tăng tích cực. Các nhóm cổ phiếu Midcap khác như hóa chất, bảo hiểm, bán lẻ, điện đều ghi nhận mức tăng trưởng trên 10% về giá.

“Sau diễn biến hồi phục về vùng đỉnh cũ, VN-Index đang phải đối mặt với áp lực chốt lời lớn từ cả trong nước lẫn khối ngoại và đang đi ngang quanh vùng giá này để nỗ lực hấp thụ áp lực bán. Dòng tiền trên thực tế vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi thị trường mà luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành có câu chuyện riêng” - VFS khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả