menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Dòng tiền "bắt đáy" sẽ cứu rỗi thị trường BĐS 2023?

Dòng tiền "bắt đáy" bất động sản từ nhóm khách hàng có nhu cầu thực kỳ vọng sẽ mở thanh khoản thị trường năm 2023

Bên cạnh kỳ vọng dòng vốn từ nhu cầu thực, nhiều người cũng kỳ vọng thị trường được hỗ trợ nhờ nới room tín dụng và các giải pháp của Chính phủ.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam cho rằng, để tháo gỡ khó khăn hiện tại, câu chuyện là phải ra được hàng bằng mọi giá. Nhóm người có nhu cầu thực sự vẫn đang chờ đợi, nhưng cũng đã có những người muốn mua nhà ở ngay cho rằng thời điểm này đã bắt đầu mua được nên phân khúc căn hộ chung cư mua bán lại vẫn túc tắc có thanh khoản. Thực tế, ngay từ thời điểm này, các chủ đầu tư đã huy động mọi nguồn lực để tập trung vào nhu cầu thực.

Mặc dù vậy, để dòng vốn thực sự được khơi thông sẽ cần phải có lực mua đủ lớn. Muốn kích hoạt được dòng tiền từ người mua ở thực thì giá bất động sản vẫn cần phải giảm tiếp. Dự báo trong ngắn hạn giá ở hầu hết phân khúc có thể vẫn giảm, người sở hữu chịu áp lực lãi suất cao, thời gian dài buộc phải bán. Khi đó mới đủ hấp dẫn để kích hoạt dòng tiền vào "bắt đáy", mở thanh khoản, khơi thông dòng vốn đang tắc nghẽn và giải cứu thị trường.

Bên cạnh kỳ vọng dòng vốn từ nhu cầu thực, nhiều người cũng kỳ vọng thị trường được hỗ trợ nhờ nới room tín dụng và các giải pháp của Chính phủ. Có thể xem xét sự tương đồng giữa bất động sản Việt Nam và Trung Quốc để tìm giải pháp "cứu" thị trường. Cụ thể, tại Trung Quốc, Chính phủ đã nới quy định trái phiếu doanh nghiệp; bắt buộc phải hoàn thành dự án dang dở (tiền cho vay không được làm dự án mới); hỗ trợ thuế TNCN, giảm lãi suất cho vay với người mua nhà lần đầu... Nếu Việt Nam đi theo hướng này cùng với nỗ lực của doanh nghiệp và dòng tiền chờ đợi "bắt đáy" thì kỳ vọng thị trường được "giải cứu" trong năm 2023 là khả thi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
7 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại