menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Động lực từ Trung Quốc- DN Việt Nam mở cờ trong bụng

Việc Trung Quốc nới lỏng biện pháp phòng dịch dấy lên hy vọng nhu cầu kìm nén được giải phóng của nước này sẽ giúp cân bằng yếu tố tiêu cực từ nhu cầu suy yếu của các quốc gia phương Tây.

Kỳ vọng xuất khẩu

Một số thay đổi đáng chú ý trong công tác phòng dịch Covid-19 của Trung Quốc là không cách ly diện rộng, không cần test âm tính để đi lại nơi công cộng. Dự báo, nước này có thể hoàn toàn mở cửa lại thị trường của mình trong vòng 6 - 9 tháng tới.

Theo đó, hoạt động sản xuất - kinh doanh bị đình trệ được tái khởi động sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nguyên vật liệu, từ đó hỗ trợ đẩy giá các nguyên vật liệu như thép, gỗ, xi măng. Nhu cầu của người dân không được di chuyển trong 3 năm qua sẽ đẩy mạnh nhu cầu du lịch và nhu cầu mua sắm các sản phẩm bán lẻ như điện thoại, máy tính, thời trang, ăn uống.

Xét tới ảnh hưởng tới Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu như HPG, NKG sẽ có khả năng cải thiện kết quả kinh doanh do nhu cầu nguyên vật liệu tăng lên. Các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm như TAR hay ANV nhiều khả năng sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn sang thị trường Trung Quốc, cải thiện kết quả kinh doanh.

Ngân hàng tiếp tục là trọng điểm

Ngày 5/12/2022, Ngân hàng Nhà nước công bố nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng định hướng năm 2022 thêm 1,5 - 2%, tương đương tối đa 240.000 tỷ đồng. Việc phân bổ tỷ lệ hạn mức tín dụng sẽ dựa trên lợi thế về mặt thanh khoản và lãi suất của từng ngân hàng.

Nhóm ngân hàng thương mại có tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi ở mức an toàn so với cùng ngành, được kỳ vọng tạo cú huých về mặt doanh thu khi room tín dụng được bổ sung.

Thực tế, các ngân hàng được tạo điều kiện tăng trưởng tín dụng, song lại gặp khó khi tăng trưởng huy động chậm lại. Sau giai đoạn khủng hoảng tại thị trường trái phiếu, nút thắt thanh khoản vẫn phải chờ nguồn vốn rẻ được bơm từ Ngân hàng Nhà nước, nhưng khó thực hiện trên lập trường kiểm soát lạm phát.

Nhóm ngành ngân hàng là tâm điểm điều tiết chính sách giai đoạn cuối năm nay, lý giải cho vận động dẫn dắt chỉ số trên thị trường chứng khoán. Sau đà tăng thử thách thành công kháng cự “viền cổ” của mẫu hình đáy kép, nhịp điều chỉnh của chỉ số ngành tạo điều kiện cho nhà đầu tư mở vị thế bám theo đà tăng, ưu tiên nhóm ngân hàng có hệ số thanh khoản tốt và rủi ro dư nợ trái phiếu thấp như VCB, ACB, CTG.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

31.25

+0.45 (+1.46%)

Biểu đồ mã ANV

21.85

+0.35 (+1.63%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại