menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

Đón đầu xu hướng- Cơn sóng thần dầu khí

Mặc dù có nhiều thông tin về việc OPEC+ cắt giảm sản lượng vào tháng 11 tới đây dẫn đến giá dầu có phiên tăng nhẹ nhưng nhìn chung giá dầu vẫn giảm mạnh do lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng sau một loạt cảnh báo của các tổ chức lớn, lấn át rủi ro về nguồn cung.

Đón đầu xu hướng- Cơn sóng thần dầu khí

Giá dầu neo ở mốc 80 - 100 USD sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động khai thác và thăm dò dầu khí có hiệu quả.

Mặt khác, giá dầu vẫn nhận được sự hỗ trợ khi trong năm tới, sản lượng dầu tại Mỹ có thể tiếp tục tăng mạnh, bù đắp cho sản lượng thiếu hụt từ OPEC+.

Ở Việt Nam, dự án Lô B - Ô Môn được giới phân tích đánh giá sẽ củng cố nền tảng cơ bản của ngành và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp dầu khí trong những năm tới. Các công ty hưởng lợi từ dự án này bao gồm: các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thượng nguồn như Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PVS) và Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PVD). Bên cạnh đó, PVD tăng trần phiên 17/10 sau khi có thông tin trúng hợp đồng thuê giàn khoan tại Thái Lan vào năm 2023.

Đánh giá:

Có người hỏi BSR ổn không. Câu trả lời là đợt này BSR thì không ăn thua đâu, vì đang thiếu dầu thô nên kqkd quý 3 này BSR sẽ kém. Dự kiến LN chỉ khoảng 300 tỷ

PVD và Lô B-Ô Môn mình cũng thấy nhiều anh chị thắc mắc. Thực ra Lô B-Ô Môn ấy là dự án ở Cần Thơ, làm về nhiệt điện khí do gần đó có cái mỏ khí dự trữ lượng lớn. Dự án có hiện chia làm 4:

+ Ô môn I, III IV do PVN nắm

+ Ô Môn I đã đang vận hành

Điểm tắc nghẽn Ô Môn II ứ tắc 10 năm chưa giải quyết đc ( Liên doanh vs Thái). Mà Ô Môn II k triển khai đc thì III IV cũng sẽ không triển được. Nên các thông tin ae đọc báo thời gian vừa rồi, là tỉnh Cần Thơ phê duyệt cho Ô Môn IV. Cái mình muốn nói là điểm nghẽn vẫn chưa đc tháo gỡ

Nhìn chung, giá cổ phiếu nhóm Dầu khí đang khá khỏe so với thị trường chung và có xu hướng trở thành dòng leading trong quý 4 và cả năm 2023.

Thông tin room bên dưới phần bình luận!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả