menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

ĐHĐCĐ Ocean Group: Bất thành vì không thông qua chương trình nghị sự

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên triệu tập lần 2 của Ocean Group (HOSE: OGC) lại bất thành vì đại hội đồng cổ đông không thông qua chương trình cuộc họp.

Vào lúc 8h30 ngày 29/10, Đại hội có 59 cổ đông tham dự đại diện cho hơn 262 triệu cp, tương ứng hơn 87.64% số lượng cổ phần có quyền biểu quyết tại OGC. Điều này đồng nghĩa nhóm cổ đông lớn dẫn đầu bởi IDS Holdings đã có mặt tại Đại hội, nhưng vẫn chưa để lộ danh tính. Theo tiết lộ từ OGC, nhóm cổ đông IDS Holdings đang sở hữu 51.02% cổ phần tại OGC.

Mâu thuẫn nổ ra ngay từ lúc đầu cuộc họp. ĐHĐCĐ không thông qua ban kiểm phiếu do HĐQT OGC đề xuất với tỷ lệ đồng ý chỉ 41% (theo quy định là trên 50%). Theo quy định điều 19, khoản 2 của Công ty, Chủ tịch Mai Hữu Đạt sẽ đề xuất một thành viên trong ban kiểm soát là ông Nguyễn Thanh Tùng vào ban kiểm phiếu để việc kiểm phiếu minh bạch và khách quan.

Đáng chú ý, ĐHĐCĐ cũng không thông qua việc bổ sung 2 nội dung theo kiến nghị của nhóm cổ đông lớn vào chương trình nghị sự, đó là tăng và bầu bổ sung thành viên HĐQT. “Hai nội dung do nhóm cổ đông lớn đề nghị bổ sung sẽ không được thêm vào chương trình nghị sự vì đại hội đồng cổ đông không thông qua”, Chủ tịch Mai Hữu Đạt cho biết.

ĐHĐCĐ Ocean Group: Bất thành vì không thông qua chương trình nghị sự
Chương trình nghị sự đã được loại bỏ nội dung liên quan tới việc tăng và bổ sung thành viên HĐQT

Tuy nhiên, việc phê duyệt chương trình nghị sự cũng không được thông qua với chỉ 40.54% biểu quyết tán thành.

Do đó, Chủ tịch Mai Hữu Đạt tuyên bố: “Cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 không thông qua chương trình họp nên đại hội cổ đông thường niên không thể tiếp tục tiến hành”.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, cơ quan có trách nhiệm tổ chức đại hội sẽ tiến hành họp HĐQT khẩn cấp và bắt buộc phải có tất cả thành viên HĐQT phải tham dự cuộc họp. Tuy nhiên, theo ông Đạt, một thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Lan Hương không tham dự đại hội vì lý do sức khỏe, do đó cũng không thể tổ chức họp khẩn cấp để quyết định vấn đề tiếp theo của chương trình. “HĐQT sẽ tiến hành họp sớm nhất có thể. Do đó, tôi xin tuyên bố chấm dứt cuộc họp thường niên”, ông Đạt cho biết.

Trước giờ G

Điểm đáng chú ý là Ocean Group trình đại hội sửa đổi hai nội dung của Khoản 2 Điều 14 Điều lệ theo kiến nghị của nhóm cổ đông lớn như sau:

"Đại hội cổ đông thường niên và bất thường thông qua bằng văn bản các vấn đề sau:

Quyết định toàn bộ giao dịch bán tài sản Công ty hoặc chi nhánh của Công ty, không phụ thuộc vào giá trị tài sản giao dịch. Quyết định giao dịch mua tài sản Công ty hoặc chi nhánh có giá trị từ 50% trở lên tổng tài sản của Công ty và các chi nhánh của Công ty được ghi trong BCTC đã được kiểm toán gần nhất.

Yêu cầu người đại diện phần vốn của Công ty tại các công ty con, công ty liên kết của Công ty không thông qua bất kỳ chủ trương, quyết định và không thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan tới việc bán, chuyển nhượng tài sản (bao gồm cổ phần, cổ phiếu, bất động sản, tài sản trên đất, các khoản đầu tư tài chính, tài sản cố định thuộc sở hữu của công ty con, công ty liên kết của Công ty)”.

Với sự thay đổi trên, bất kỳ giao dịch mua bán tài sản nào của Ocean Group đều phải được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Ngoài ra, theo yêu cầu của nhóm cổ đông lớn, Ocean Group cũng trình xem xét phê duyệt tăng số lượng và bầu bổ sung thành viên HĐQT của Công ty trong phần còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024 (tối đa là 11 người).

Xóa bỏ cái tên “Đại Dương”

Tại đại hội lần này, Ocean Group trình đại hội đổi tên thành CTCP Tập đoàn OGC. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Ocean Group đề cập tới chuyện đổi tên mà là từ năm 2020.

Trong năm 2020, Ocean Group đã tiến hành đổi tên CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương thành CTCP Khách sạn và Dịch vụ OCH, đồng thời đề cập tới chuyện đổi tên Ocean Group thành OGC. Khi đó, người đại diện của OGC cho biết lý do thay đổi là để “tránh hiểu nhầm” có liên quan tới Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank).

Động thái này sẽ xóa sạch vết tích cuối cùng của cái tên Đại Dương, đồng thời để lại sau lưng những chuỗi ngày đáng quên sau khi nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm vướng vòng lao lý từ cuối năm 2014.

Điều chỉnh giảm kế hoạch doanh thu giữa bối cảnh bất định

HĐQT điều chỉnh chỉ tiêu tổng doanh thu hợp nhất 2021 giảm 24% so với kế hoạch trước đó xuống còn 739 tỷ đồng. Ngược lại, chỉ tiêu lãi sau thuế tăng nhẹ lên gần 40.5 tỷ đồng từ mức 39.7 tỷ đồng trước đó.

ĐHĐCĐ Ocean Group: Bất thành vì không thông qua chương trình nghị sự
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại