menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Đánh giá thị trường tuần 2 tháng 6 (5-9/6/2023): Phân tích cơ hội và thách thức

Thị trường có 1 tuần giao dịch đầy thành công khi mà biên độ tăng điểm là khá lớn gần 28đ từ vùng 1063 lên 1090. Thanh khoản gia tăng lớn kèm sự bùng nổ và tăng tiếp của nhóm ngành Ngân hàng sau 1 thời gian dài tích luỹ.

Như vậy thì trong tuần 2 tháng 6 cần lưu ý những điều gì? Đưới đây là các phân tích của Quang theo phương pháp Kỹ thuật kết hợp dòng tiền thông minh:

Đánh giá thị trường tuần 2 tháng 6 (5-9/6/2023): Phân tích cơ hội và thách thức

Hình ảnh đồ thị Vnindex chart ngày

Các luận điểm phân tích:

1 - Thị trường đóng cửa 1090 vượt đỉnh ngày 06/04 với mức tăng 12đ thì đây là 1 phiên “Bùng nổ theo đà” phải không?

Ngày Bùng Nổ Theo Đà thường xuất hiện sau ngày thứ 3 của đợt nỗ lực hồi phục. ... chỉ số phải có một ngày tăng giá mạnh, thông thường lớn hơn 1.5%, với khối lượng cao hơn so với ngày trước đó và phải là một phiên bùng nổ, mạnh mẽ, dòng tiền lan tỏa khắp các mã và nhóm ngành. Do đó, nói phiên giao dịch ngày 2/6 bùng nổ theo đà là HOÀN TOÀN SAI nhé – Đây không phải là bùng nổ theo đà (FTD), đây chỉ là 1 nhịp tăng bình thường khi các cổ phiếu nhóm ngân hàng kéo chỉ số vượt đỉnh nhỏ đầu tháng 4. Tài khoản của bạn có tăng không? Nếu không cầm ngân hàng thì gần như là còn giảm! – Nên việc nhìn nhận đây là bùng nổ theo đà sẽ là 1 điểm sai lầm, dễ dẫn đến các phán đoán sai.

2 – Việc chỉ số vượt đỉnh cũ 1084 vùng đầu tháng 4 và MA200 thì đúng là tốt. Tuy nhiên, ngay trên đó là đỉnh cũ đầu tháng 2 vùng 1100 đến 1120. Vùng gãy rất mạnh sau Tết âm lịch. Thì với Quang ở đây cần chú ý: Bùng nổ nhưng không Break out toàn bộ kháng cự, tức lực “cung kẹt đỉnh” vẫn còn đó. Áp lực vẫn lớn chứ không nên quá tự tin.

3 – Việc kéo mạnh 1090 nhưng “lộ tuyến” – Bollinger Band 1084 không tăng kịp theo chỉ số. Dẫn đến nhảy ra khỏi “lộ tuyến” thông thường này tận 6đ. Tuần mới cở cửa thậm chí còn có thể GAP UP, thì nhảy ra khỏi BB quá xa sẽ là 1 vấn đề rủi ro “phải đi vào lại”. Nhà đầu tư cũng cần lưu ý!

4 – Việc kế tiếp cũng là “đau nhất” đó là gần như tài khoản của chúng ta “không tăng là bao’ thậm chí là “còn giảm nữa cơ” vào các ngày vừa qua. Do chỉ mỗi nhóm Bank kéo, gần như các mã BĐS, Chứng, Xây Dựng, Dầu khí, …. Điều đi ngang sẽ tạo thành 1 lượng “cung” nguy cơ nếu có đổ vỡ.

5 – Việc “hô hào” mua và giữ trung hạn, mua penny hay cứ mua là thắng thì đang diễn ra mạnh hơn bao giờ hết. Liệu khi mà chúng ta cứ hô như vậy, thì sẽ có ổn không? Ai cũng lãi, vậy phải đặt ra câu hỏi ai sẽ là người lỗ? Ai sẽ trả lãi cho chúng ta?

Chỉ với 5 luận điểm trên, không cần bổ sung thêm. Nếu nói nữa có lẻ sẽ trên 10-20 cái mất, nghe cũng chán mà cũng bực mình. Nên Quang sẽ dừng ở 5 luận điểm trên về Kỹ thuật và dòng tiền, tâm lý đơn giản vậy thôi.

Nếu đã có luận điểm phân tích, thì sẽ có kết luận và lời khuyên. Thì đây là phần nói cuối của Quang:

1 – Đầu tư thì vẫn đầu tư, có lẽ là Uptrend thật sự siêu sóng thì sao? Nhưng mà hãy luôn nhớ “phòng bệnh hơn chữa bệnh” luôn phải ghi nhớ và tuân thủ các nguyên tắc đầu tư. Mỗi hệ thống, mỗi NĐT điều có 1 phương pháp mua, bán, giữ khác nhau. Không nên “ảo tưởng” quá mức bỏ qua việc “bán” để mất hết thành quả đầu tư, tài sản tích góp vừa đổ vào thị trường.
2 – Khi mua mới cổ phiếu, phải nhìn lại danh mục có bao nhiêu mã rồi? Bao nhiêu % hàng đã về đủ T+. Không nên mua vượt quá mức “tải” của 1 cá nhân. Vì câu nói “đi lên bằng than bộ, đi xuống bằng nhảy lầu” chưa bao giờ sai. Mua nhiều mã quá mức thì khi “đi thật” sẽ không kịp xử lý trong chỉ 3 đến 5 phút!

3 – Khi mua mới cổ phiếu, hãy tính toán xem cơ sở nào mua. Nguyên lý mua vào, đi ra thế nào, được và mất cũng như các stoploss đề ra thế nào. Đừng mua chỉ “để cho vui, mua để tích trữ” là rất nguy hiểm!!!

4 – Luôn sẵn sàng các kịch bản xấu có thể diễn ra bất ngờ, vì hãy luôn nhớ rằng: thị trường là sự bất ngờ, chưa bao giờ các nhịp đạp và kéo mạnh có thể “biết trước”. Nếu chẳng may kịch bản xấu diễn ra, tuân thủ đúng các điểm stoploss đã đề ra.

5 – Mục đích chính là đầu tư là tăng NAV, đầu tư là để có lãi, tuy nhiên quan trọng nhất là giữ được vốn sau đó mới là mang lãi về nhà “nâng cấp cuộc sống thực tế” – Hãy suy nghĩ thật kỹ về vấn đề này.

Bên trên là 5 điều lời khuyên của Quang, đầu tư, mua bán thì vẫn mua bán. Nhưng hãy luôn sẵn sàng trước mọi tình huống. Đừng “bẻ” các phương pháp của bản thân theo thị trường hoặc thay đổi vì cảm xúc “hưng phấn” nên bỏ qua tất cả yếu tố có thể dẫn đến mất tiền trong “hưng phấn”.

Hiển nhiên sẽ còn nhiều yếu tố hơn nữa, anh chị có thể theo dõi hoặc tham gia hệ thống của Quang để biết thêm chi tiết nhé! Ngoài ra, định hướng và kế hoạch giao dịch tháng 6 anh chị có thể xem video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại