menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Cựu Giám đốc Citigroup ra mắt quỹ đầu tư 1,5 tỷ USD với Algorand (ALGO) là đối tác chiến lược

Một cựu chiến binh Phố Wall với hơn 14 năm kinh nghiệm đã thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm mới dành riêng cho các công ty khởi nghiệp về crypto và blockchain, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư truyền thống đang dần bị thu hút bởi thế giới mới nổi của tài sản mã hóa.

Vào ngày 29 tháng 11, cựu giám đốc điều hành của Citi là ông Matt Zhang, đã giới thiệu Hivemind Capital Partners, một quỹ đa chiến lược trị giá 1,5 tỷ USD được thiết kế để khởi động cuộc chơi vào thị trường. Quỹ sẽ ưu tiên các dự án tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng tiền mã hóa, blockchain game và metaverse, đồng thời sẽ giao dịch crypto như một phần của chiến lược cơ bản của quỹ.

Đối tác công nghệ đầu tiên của Hivemind là Algorand (ALGO), một mạng phi tập trung được tạo ra để giải quyết vấn đề nan giải của blockchain là đạt được tốc độ, bảo mật và phi tập trung đồng thời. Algorand là một dự án blockchain nằm trong top 20, với token ALGO trị giá 11,2 tỷ USD theo tổng vốn hóa thị trường.

Zhang đã mô tả công nghệ blockchain là một sự thay đổi mô hình mới và cho biết công ty của ông sẽ cung cấp cho các doanh nhân tiền mã hóa sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng mà hiện chưa có trong các mô hình quản lý tài sản truyền thống nào có. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa công bố bất kỳ khoản tài trợ lớn nào.

Quỹ đầu tư mạo hiểm đã dần xuất hiện tràn ngập ngành tiền mã hóa trong năm nay, với các quỹ lớn phân bổ hàng tỷ USD cho các công ty khởi nghiệp đầy hứa hẹn. Các vòng gọi vốn liên tiếp đã sinh ra rất nhiều kỳ lân tiền mã hóa, một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các công ty khởi nghiệp có định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

Các dự án tiền mã hóa gọi vốn “khủng” trong năm nay có thể kể đến như FTX (1,4 tỷ USD), Sorare (680 triệu USD), Solana (314 triệu USD), Avalanche (230 triệu USD), Arbitrum (120 triệu USD) và OpenSea (100 triệu USD).

Zhang’s Hivemind là một trong số ít các quỹ đầu tư trị giá hàng tỷ USD. Điển hình là công ty Andreessen Horowitz ở Thung lũng Silicon đã tung ra một quỹ tương tự trị giá 2,2 tỷ USD vào tháng 6, đây là con số lớn nhất từ ​​trước đến nay vào thời điểm đó. Nhưng vào tháng 11, vị trí này đã thuộc về ông lớn Paradigm, với quỹ 2,5 tỷ USD dành riêng cho các công ty crypto.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại