menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Crypto.com hủy niêm yết USDT tại Canada

Động thái này diễn ra sau khi cơ quan Chứng khoán Canada tăng cường giám sát đối với các sàn giao dịch crypto sau sự sụp đổ của FTX.

Một trong những sàn giao dịch crypto hàng đầu hiện nay Crypto.com sẽ ngừng hỗ trợ stablecoin USDT của Tether tại thị trường Canada, theo một email công ty gửi cho khách hàng.

“Theo quy định từ Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC), nằm trong khuôn khổ cam kết đăng ký đối với giấy phép đại lý bị hạn chế”, phát ngôn viên của sàn giao dịch lý giải nguyên nhân.

Theo đó, tất cả các cặp giao dịch, nạp và rút có liên quan đến USDT sẽ bị hủy niêm yết từ ngày 31/01. Nếu người dùng không rút hay chuyển đổi USDT theo thời hạn, sàn sẽ tự động chuyển thành USDC.

Tháng 8/2022, Crypto.com được Ủy ban Chứng khoán Ontario chấp nhận đơn đăng ký trước hoạt động của sàn tại Canada. Theo yêu cầu quản lý, các nền tảng giao dịch kỹ thuật số hoạt động tại Ontario bị cấm niêm yết các đồng mà OSC cấm, trong đó có USDT. Tương tự, Coinsquare – sàn giao dịch được vận hành bởi Tổ chức Quản lý Công nghiệp Đầu tư Canada (IIROC) hiện cũng không hỗ trợ USDT.

Chuyên gia phân tích crypto John Paul Koning nhận định với CoinDesk rằng các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số ở Canada trong quá khứ đã qua mắt và niêm yết “chui” USDT. Trong khi đó, Coinberry cũng như Wealthsimple đã sớm cấm USDT khỏi nền tảng, theo tài liệu nộp cho CSA vào năm 2021.

Cơ quan quản lý chứng khoán Canada cho biết vào tháng trước, họ sẽ tăng cường giám sát các sàn giao dịch tiền mã hóa bằng cách “mở rộng các yêu cầu hiện có”. Ngoài ra, CSA cũng sẽ ráo riết theo dõi và đánh giá vai trò của stablecoin trên thị trường vốn Canada.

Trong thời gian qua, Canada đã liên tục có hành động đàn áp công ty crypto chưa đăng ký, trong đó có KuCoin, Bybit và Binance. Theo thông báo ngày 13/12, các nền tảng crypto được cấp phép tại Canada – cả trong và ngoài nước – thậm chí phải ngừng cung cấp giao dịch ký quỹ (margin) và giao dịch có đòn bẩy.

Các quỹ hưu trí địa phương cũng đang bị ảnh hưởng khá nặng từ các cuộc khủng hoảng gần đây. Đơn cử là quỹ bảo hiểm và hưu trí lớn thứ hai Canada – Caisse de Dépôt lỗ nặng, đổ 150 triệu USD vào Celsius; Quỹ hưu trí giáo viên của Ontario lỗ 95 triệu USD vì đầu tư vào FTX; Quỹ hưu trí lớn nhất Canada CPP Investment (CPPI) quyết định không đầu tư vào crypto nữa.

Song không chỉ mỗi xứ sở lá phong mà cơ quan quản lý trên toàn thế giới cũng đang tăng cường quan sát các sàn giao dịch và sự cạnh tranh giữa các stablecoin đầu ngành.

Theo CoinGecko, USDT hiện là đồng stablecoin có vốn hóa lớn nhất thị trường với 66 tỷ USD, xếp sau là USDC của nhà Circle (44 tỷ USD) và BUSD do Paxos phát hành (16 tỷ USD). Không thể phủ nhận vai trò của các đồng stablecoin này, song tài sản bảo chứng vẫn là vấn đề gây tranh cãi bấy lâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1.00

+0.00 (+0.03%)

Biểu đồ mã USDT

1.00

-0.00 (-0.08%)

Biểu đồ mã USDC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại