menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

CPI giảm mạnh, lạm phát hạ nhiệt - Tập trung danh mục, hạn chế FOMO

Theo mới nhất, CPI Mỹ công bố đã tiếp tục giảm xuống mốc 7.1%, điều này cho thấy việc lạm phát đang hạ nhiệt một cách nhanh chóng, đúng như mong muốn của FED. Từ đó có thể thấy được việc FED sẽ nhẹ tay và giảm dần đà tăng lãi suất, như dự kiến công bố vào phiên mai sẽ vào 50Đ.

CPI giảm mạnh, lạm phát hạ nhiệt - Tập trung danh mục, hạn chế FOMO
Cùng với thông tin vừa công bố, chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh hưởng ứng. Kèm với đà tăng vào cuối phiên nay, đầu phiên mai Vnindex sẽ mở gap tăng là điều dễ hiểu. Điều quan trọng là NĐT cần phải làm gì?

Thị trường hiện tại cũng rất lỏng lẻo, kéo trần sàn khá vội. Mua đuổi sẽ cực kỳ rủi ro nếu thị trường quay đầu điều chỉnh, hơn nữa mua sai sẽ chịu những khoản lỗ cực kỳ lớn. Thị trường kéo vội thì cũng cần test lại sớm, không vội vã trong hành động mua bán, cẩn trọng không thừa.

CPI giảm mạnh, lạm phát hạ nhiệt - Tập trung danh mục, hạn chế FOMO
Việc thị trường kéo ngược trở lại với vol thấp cũng là điều cần chú ý. Nhất là việc các cổ phiếu dạng chứng, thép,... cũng đang rất gần đỉnh đầu tiên. Biên lợi nhuận kiếm được cũng sẽ thấp và rủi ro nếu như không kéo vượt đỉnh. Thị trường hiện tại sẽ cần xử lý mốc 1060 để tiếp đà xu hướng. Phiên hôm nay kéo lại cũng chưa xác nhận bất cứ điều gì, hiện tại vẫn đang trong vùng nhạy cảm của thị trường. Việc FOMO sớm trở lại sẽ cực kỳ rủi ro, nên có chiến lược mua dần tỉ trọng khi thị trường điều chỉnh và đặt quản trị. Hạn chế việc sử dụng margin và chọn điểm mua hợp lý, tận dụng trading biên ngắn 15-20%.
+ Chiều mua: an toàn nên theo dõi chờ rõ xu hướng, ai chấp nhận rủi ro thì mua khi thị trường điều chỉnh test lại về vùng dự kiến, giải ngân dần tỉ trọng 20-30% cho các dòng lead như bank, chứng, thép,... Chú ý quản trị và tuyệt đối không FOMO
+ Chiều bán: Với ai đã chốt lời dần thì tiếp tục nắm giữ tỉ trọng. Với ai còn đang kẹp hàng vùng giá cao chưa xử lý nên tận dụng để trading hạ giá vốn trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Hạn chế sử dụng margin.
NĐT mua mới: Theo dõi Vnindex điều chỉnh, giải ngân dần tỉ trọng 20-30%

- Bank: STB LPB SHB

- Thép: HSG HPG NKG

- Chứng khoán: SSI VND VCI

- Khác: VCG ANV KBC CEO GEX

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc mọi người giao dịch thành công !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18.20

+0.30 (+1.68%)

Biểu đồ mã CEO

20.00

+0.20 (+1.01%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
64 Yêu thích
83 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại