menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Cổ phiếu Trung Quốc sụt giảm khi nền kinh tế ảm đạm đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư

Cổ phiếu Trung Quốc sụt giảm khi tâm lý các nhà giao dịch bị đè nặng bởi hàng loạt diễn biến tiêu cực sau kỳ nghỉ cuối tuần.

Chỉ số CSI 300 giảm tới 1.4% khi thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Đoan Ngọ. Một thước đo cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông sụt giảm 2%.

Chi tiêu cho du lịch yếu và mối lo ngại xung quanh lĩnh vực bất động sản đã làm cho các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về quá trình phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc. Đó là những tác nhân gây sụt giảm cổ phiếu. Lo ngại địa chính trị gây áp lực cho cổ phiếu của các nhà sản xuất xe điện khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của Ủy ban Châu Âu liên quan đến thuế dự kiến ​​​​trong tuần này.

Cổ phiếu Trung Quốc sụt giảm khi nền kinh tế ảm đạm đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư

Cổ phiếu Trung Quốc sụt giảm do tâm lý ảm đạm của nhà đầu tư

Giám đốc đầu tư của abrdn, Xin-Yao Ng cho biết: “Kỳ nghỉ cuối tuần vừa rồi không chứng kiến ​​mức tiêu thụ mạnh như tuần lễ vàng tháng 5 trước đó và doanh số bán bất động sản trong tuần thấp, mặc dù biến động lớn. Những điều này là hệ quả của các chỉ số vĩ mô yếu trước đó như PMI phi sản xuất và nhập khẩu.

Theo Citigroup, trong khi chi tiêu du lịch nội địa tăng 8.1% trong kỳ nghỉ so với cùng kỳ năm ngoái, xu hướng này cho thấy đà suy yếu chi tiêu so với các kỳ nghỉ ngắn ngày khác. Nhà phân tích Brian Gong và Alicia Yap viết trong một báo cáo: “Chi tiêu trung bình cho mỗi du khách vẫn ở mức thấp, gây áp lực lên các cổ phiếu liên quan đến du lịch bao gồm Changbai Mountain Tourism”.

Động thái gần đây của các nhà chức trách nhằm ổn định thị trường bất động sản đã không hiệu quả khi Dexin China Holdings trở thành công ty xây dựng mới nhất bị phá sản. Cổ phiếu của các nhà phát triển bất động sản đã bước vào đà trượt dốc kéo dài vào tuần trước trong bối cảnh có sự hoài nghi về gói hỗ trợ lớn do chính quyền trung ương công bố.

Cuộc phục hồi cổ phiếu ngắn ngủi của Trung Quốc đang mất đà, với chỉ số các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải sắp giảm xuống dưới mức tâm lý lần đầu tiên kể từ cuối tháng 3.

Các nhà giao dịch đang mong đợi các biện pháp mạnh mẽ hơn để hỗ trợ thị trường sau khi những nỗ lực gần đây không như mong đợi. Họ cũng sẽ tập trung vào Tam trung hội sắp tới, một hội nghị kín vào tháng 7, để tìm kiếm tín hiệu về những thay đổi chính sách tiềm năng và những động thái trong tương lai nhằm hỗ trợ nền kinh tế ảm đạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18,053.96

-281.36 (-1.53%)

Biểu đồ mã Hang Seng
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả