menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Quốc Anh Pro

Cổ phiếu THÉP còn mua được không? - HPG, NKG, HSG

Trong những phiên từ khi thị trường tạo đáy và bắt đầu hồi lên, cổ phiếu ngành Thép là một trong những ngành khỏe nhất thị trường khi đều đã tiệm cận vùng giá đỉnh khi thị trường ở vùng 1.240 trước đó, điển hình như NKG đã về lại đỉnh cũ quanh giá 23, NKG trong phiên hôm nay cũng đã có mức giá quanh 22.5, còn HPG cũng đã về quanh vùng 27.5.

Vậy với việc cổ phiếu Thép hiện tại đang khỏe nhất trong những ngành dẫn sóng hiện tại, bao gồm Chứng Khoán, Thép, BĐS và BĐS Khu công nghiệp, thì cổ phiếu Thép còn tiềm năng để mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cho kỳ vọng những vùng giá cao hơn hay không?

Đối với nhận định của Ad, câu trả lời chung là KHÔNG.

Đầu tiên là với cổ phiếu đầu ngành HPG, trong những phiên gần đây đã gặp áp lực chốt lời khi về vùng quanh 27.5 với liên tục là những phiên bán với khối lượng lớn trong khi khối lương trong những phiên tăng thì khá nhỏ. Dòng tiền khối ngoại trong những phiên gần đây cũng không mặn mà với cổ phiếu đầu ngành này, do thị trường hiện tại đang nằm trong một con sóng đầu cơ, không phù hợp với một cổ phiếu lớn và có lượng free-float lớn như HPG.

Cổ phiếu đầu ngành đã gặp áp lực thì 2 cổ phiếu midcap nổi bật của ngành Thép cũng không tránh được áp lực bán khi về vùng đỉnh cũ.

NKG và HSG trong những phiên trở lại đây được dòng tiền khối ngoại mua vào khá nhiều, là động lực chính cho 2 cổ phiếu này chạy mạnh với kì vọng lớn của NĐT cá nhân vào dòng tiền tích cực của khối ngoại. Tuy nhiên chúng ta cần nhìn lại mục đích mua cũng như tính chất của dòng tiền mua vào của khối ngoại ở trên 2 cổ phiếu này. Theo kinh nghiệm của Ad, vốn ngoại thường sẽ yêu thích và giải ngân vào khi thị trường giảm mạnh và có những cổ phiếu có chỉ số P/E về mức thấp. Tuy nhiên, hiện tại các cổ phiếu ngành Thép đều đã hồi và chạy mạnh nhất thị trường trong 2 tuần giao dịch đổ lại, đồng nghĩa với việc định giá theo chỉ số P/E cho thấy cổ phiếu không còn ở vùng giá rẻ. Điều này cho thấy mục đích của khối ngoại khi tham gia vào những cổ phiếu này là với mục đích đầu cơ trading, thay vì là đầu tư vì tiềm năng của cổ phiếu.

Việc khối ngoại đã bắt đầu tham gia với mục đích trading cho thấy cổ phiếu đã ở những giai đoạn cuối trong một con sóng ngắn. Từ đó Ad đã đưa ra khuyến nghị cho anh chị NĐT chốt bớt trong phiên sáng nay khi cổ phiếu ngành Thép được kéo mạnh lên vùng giá tốt.

Ngoài ra 2 cổ phiếu NKG và HSG trong những phiên gần đây cũng đều gặp áp lực bán mạnh với việc thanh khoản ở các phiên giảm điểm điều lớn đột biến trong khi những phiên tăng điểm dù tăng trước thị trường nhưng thanh khoản lại khá khiêm tốn, cho thấy những dấu hiệu phân phối trong ngắn hạn đã xuất hiện ở những cổ phiếu này.

Về cơ bản với việc giá thép HRC liên tục tăng mạnh sẽ có lợi cho ngành Thép, khi ngành Thép đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất vào cuối 2022 đầu 2023, và doanh nghiệp đứng đầu ngành Thép là HPG cũng đã báo lãi khủng trong kỳ BCTC Q3/2023 vừa rồi, cho thấy một triển vọng tươi sáng trong dài hạn của ngành Thép nói chung. Vậy nên việc nắm giữ cổ phiếu ngành Thép trong năm 2024 hay trong dài hạn vẫn luôn là một lựa chọn tốt cho anh chị NĐT.

Note: Nhận định này của Ad chỉ dựa trên kinh nghiệm và suy luận quan điểm cá nhân của Ad chứ không có một bằng chứng rõ ràng nào về việc quỹ đang có kế hoạch kéo cổ phiếu lên. Anh chị NĐT lưu ý nhận định chỉ mang tính tham khảo.

Cổ phiếu THÉP còn mua được không? - HPG, NKG, HSG
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Quốc Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.70

+0.55 (+1.82%)

Biểu đồ mã HPG

20.65

+0.15 (+0.73%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
20 Yêu thích
24 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại