menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/3: APH, HDB, IDV, DBC

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/3 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu APH với giá mục tiêu 54.300 đồng/CP

CTCK Stanley Brothers (SBSI)

Việt Nam hiện đang từng bước mở cửa lại nền kinh tế sau dịch Covid 19, cơ sở hạ tầng liên kết giữa các khu công nghiệp liên tục được đầu tư mở rộng và nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.

Với vị trí nằm trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, chúng tôi kỳ vọng dự án An Phát 1 và các dự án tiếp theo của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (APH) sẽ được hưởng lợi từ các dự án đầu tư hạ tầng trong khu vực. Chúng tôi dự phóng dự án An Phát 1 sẽ đạt tỷ lệ lấp đầy đến 90 - 95% vào năm 2025.

Chúng tôi cho rằng, APH sẽ tiếp tục cải thiện được biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất bao bì khi dự án PBAT đi vào hoạt động và tỷ trọng các sản phẩm bao bì tự hủy tăng lên, đồng thời sự phục hồi của lĩnh vực logistic, xuất nhập khẩu sẽ thúc đẩy nhu cầu bao bì công nghiệp FIBC của công ty trong năm 2022.

Ngoài ra, chúng tôi cho rằng, chi phí bán hàng và chi phí quản lý cao trong năm 2021 là tạm thời. Các chi phí này dự kiến sẽ quay về mức trung bình trước năm 2020, sau khi dịch Covid được kiểm soát do chi phí phòng chống dịch và chi phí vận tải giảm.

Phương pháp DCF: Chúng tôi xác định 2 giai đoạn phát triển tương ứng với các dự án trọng điểm của công ty gồm dự án PBAT và bất động sản khu công nghiệp.

Cụ thể, giai đoạn 2022 - 2025 là giai đoạn công ty phát triển nhanh với dự án PBAT đi vào hoạt động. Chúng tôi cập nhật lại tiến độ dự án Bất động sản Khu công nghiệp An Phát 1 với doanh thu được ghi nhận từ năm 2022 gồm cả diện tích đã đặt chỗ trong năm 2021.

Giai đoạn sau 2025 là giai đoạn dòng tiền APH ổn định với các nhà máy đã hoàn thành đầu tư và mở rộng.

Đối với phương pháp SOTP, chúng tôi xác định giá trị công ty dựa trên định giá công ty mẹ, giá trị mảng kinh doanh PBAT tại công ty mẹ và khoản đầu tư tại công ty con AAA, NHH.

Với tỷ trọng 50% mỗi phương pháp, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu APH với giá mục tiêu là 54.300 đồng/CP.

Khuyến nghị mua cổ phiếu HDB với giá mục tiêu 34.850 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Thu nhập lãi thuần năm 2021 của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDB – sàn HOSE) tăng trưởng 16,8% so với năm trước. Thu nhập ngoài lãi tăng 52,4% với động lực chính đến từ khoản lãi thuần từ hoạt động dịch vụ diễn ra trong năm 2021. Kết quả kinh doanh vượt trội trong năm được đánh giá cao.

Năm 2021, HDSaison thành công trở thành trong công ty tài chính có doanh thu đứng đầu trong ngành. Với mức doanh thu và lợi nhuận ổn định hàng năm, HDSaison được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vào vào thu nhập cho HDB mạnh mẽ hơn nữa, khi nhu cầu tín dụng và cho vay tiêu dùng được tin tưởng sẽ tăng trở lại.

Thu nhập từ hoạt động dịch vụ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Theo đánh giá, HDB đứng thứ tư toàn ngành trong các ngân hàng có phí bảo hiểm mới hàng tháng cao nhất (tháng 12/2021). Đồng thời, việc chất lượng dịch vụ được nâng cao cũng được đánh giá lạc quan cho sự phát triển dài hạn trong tương lai.

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra, tỉ lệ bao phủ nợ xấu của HDB hiện tại vẫn thấp hơn nhiều ngân hàng. Chi phí dự phòng được dự báo trong các quý sau có khả năng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của HDB

Chúng tôi khuyến nghị mua với cổ phiếu HDB, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 34.850 đồng/ cổ phiếu phương pháp chiết khấu dòng tiền thặng dư (RI).

Khuyến nghị mua cổ phiếu IDV với giá mục tiêu 78.700 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Doanh thu và lợi nhuận của CTCP Phát triển Hạ tầng Vĩnh Phúc (IDV – sàn HNX) được kỳ vọng quay trở lại đà tăng trưởng khả quan từ năm 2022 do hoạt động kinh doanh trở lại bình thường và biên lợi nhuận được cải thiện từ việc khôi phục các hoạt động kinh tế khi tỷ lệ tiêm chủng cao.

Hiện tại, IDV là một trong số các công ty phát triển bất động sản khu công nghiệp duy trì được biên lợi nhuận gộp cao trong ngành. Công ty hiện đang quản lý và khai thác Khu công nghiệp Khai Quang (220 ha, lắp đầy 92%) ở Vĩnh Phúc và Khu công nghiệp Châu Sơn (170 ha, lắp đầy 81%) ở Hà Nam với dòng tiền thu nhập ổn định từ quản lý hạ tầng và xử lý nước thải. Trong thời gian tới, IDV sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư để lắp đầy 35ha đất khu công nghiệp còn lại trong giai đoạn tiếp theo.

IDV đang phát triển nhiều dự án tiềm năng, dự kiến mang lại nguồn thu lớn từ hoạt động cho thuê đất trong tương lai. Cụ thể, trong giai đoạn 2022 - 2024, IDV đang phát triển thêm Khu công nghiệp Châu Sơn mở rộng (60 ha), Khu công nghiệp Sông Lô 2 (120 ha) ở Vĩnh Phúc và Cụm công nghiệp Hồng Đức (53,3%) tại Hải Dương.

Tổng cộng, IDV đã được giao phát triển hơn 234 ha đất sạch tại các địa phương có tiềm năng tăng giá đất khu công nghiệp cao và thu hút vốn FDI đầu tư trong tương lai. Các dự án này được Ban lãnh đạo công ty dự kiến mở bán chậm nhất từ năm 2025.

Cơ cấu tài chính tốt và được duy trì ổn định qua nhiều năm. IDV duy trì tỷ trọng tiền mặt/Tổng tài sản cao và tỷ trọng vay nợ/ nguồn vốn thấp. Điều này tạo điều kiện cho công ty có nguồn vốn sẵn sàng để đầu tư vào các dự án tiềm năng trong tương lai. Đồng thời, IDV có thể tiếp cận chi phí vốn với giá rẻ hơn so với các doanh nghiệp khác sử dụng đòn bẩy cao trong ngành.

Dựa trên các luận điểm trên, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu IDV, với giá mục tiêu 78.700 đồng/CP (tăng 22%) theo phương pháp RNAV.

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu DBC tại ngưỡng 85.8

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu DBC của Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam có một phiên tăng điểm tốt khi hình thành mẫu hình nến Marubozu hoàn hảo cùng khối lượng tăng đột biến. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 và MA100.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 77.0, chốt lãi tại ngưỡng 85.8 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 73.0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
27 Bình luận 71 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại