menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Cổ phiếu bất động sản sẽ ra sao trong quý 4/2021?

“Bệ đỡ” nào cho cổ phiếu bất động sản quý 4/2021.

Nhìn chung cổ phiếu ngành bất động sản vẫn có tăng trưởng từ đầu năm đến nay, tuy nhiên mức tăng này chỉ khoảng 17% và thấp hơn trung bình thị trường. Giới đầu tư đang kỳ vọng cổ phiếu bất động sản sẽ hút dòng tiền trong quý 4. Trong đó, tâm điểm là DIG, IJC, KHD, DXS… được các nhà đầu tư cho là về vùng giá hấp dẫn.

Theo chuyên gia nhìn chung, các doanh nghiệp BDS sẽ có động thái dồn lượng sản phẩm bàn giao sang quý 4. Đồng nghĩa, quý 3 doanh thu và lợi nhuận sẽ giảm so với dự kiến, còn quý 4 sẽ tăng mạnh. Đây cũng là mùa cao điểm của ngành bất động sản do các công ty đẩy mạnh việc xây dựng, bàn giao và ghi nhận trước tết âm lịch.

Ngoài ra, chuyên gia nhận định, ngành bất động sản nhà ở đang ở thời kỳ đầu của chu kỳ phát triển (chỉ gần 10% người dân cả nước sống ở những căn hộ chung cư và phần lớn vẫn sống ở những căn nhà phố liền kề tự xây), tỉ lệ trung lưu của Việt Nam đang tăng rất nhanh (dự báo 18% của dân số năm 2020 sẽ tăng lên khoảng 25% dân số trước 2025 và 50% dân số trước 2030); tỉ lệ đô thị hóa vẫn chưa cao so với trung bình khu vực (34% so với trung bình châu Á khoảng 48%). Chưa kể, bất động sản tại Việt Nam được người mua coi như một loại tài sản tích lũy dài hạn hàng đầu.

Dựa trên các cơ sở trên, chuyên gia cho rằng, giá cổ phiếu cũng thường phản ánh khi các doanh nghiệp dồn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận. MBKE kỳ vọng với việc kiểm soát được dịch bệnh và dần mở cửa nền kinh tế, để thúc đẩy tăng trưởng, chính phủ sẽ đẩy mạnh đầu tư công bắt đầu từ quý 4 (chủ yếu là hạ tầng giao thông). Đây sẽ là những yếu tố chính thúc đẩy dòng tiền chảy vào ngành BDS khi hạ tầng phát triển và các quỹ đất/dự án được hưởng lợi.

Trước đó, chia sẻ trong hội thảo quý 3/2021, chuyên gia Dragon Capital, chuyên gia phân tích ngành bất động sản có đưa ra lời khuyên, không nên nhìn lợi nhuận một quý mà đánh giá doanh nghiệp, bởi với bất động sản yếu tố quan trọng là bền vững, nên cần nhìn cả lợi nhuận ít nhất cả năm nay và năm sau. Có khi 1 quý tốt, cổ phiếu chưa chắc tăng, vì quý sau có thể giảm, năm sau có thể giảm và ngược lại.

Có 4 nhóm cổ phiếu bất động sản được chuyên gia gợi ý cho nhà đầu tư, gồm nhóm cổ phiếu chờ đợi cú huých sau các đợt tăng vốn, điển hình là DXG, KBC và DIG, là các cổ phiếu đã tích luỹ một thời gian do nhu cầu tăng vốn tác động, sau tăng vốn thì có thể kỳ vọng đột phá về lợi nhuận, cũng như chuyển nhượng dự án.

Nhóm phục hồi từ Covid, điển hình là DXS và VRE dự kiến sẽ bật mạnh vì là doanh nghiệp đầu ngành, chỉ cần Covid qua đi.

Nhóm lợi nhuận tốt, nhiều tin tích cực như HDC, NTL có các dự án rất đáng chú ý, lớn so với quy mô doanh nghiệp.

Cuối cùng là nhóm đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp đầu ngành, bài bản như KDH, NVL, NLG, VHM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại