menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Cổ đông muốn "tiền tươi", ngân hàng vẫn ồ ạt phát hành cổ phiếu

Dù cổ đông ngân hàng luôn ngóng được trả cổ tức bằng tiền mặt, nhưng nhiều ngân hàng vẫn kiên định phương án phát hành cổ phiếu, bất chấp sự trầm lắng của thị trường chứng khoán. Hiện tại, số cổ phiếu chuẩn bị phát hành trong năm nay của các ngân hàng đã lên tới 3 tỷ đơn vị.

Trong mùa họp Đại hội đồng cổ đông vừa qua, cổ đông nhiều ngân hàng cũng bày tỏ mong muốn được chia cổ tức bằng... “tiền tươi thóc thật”

Tuy nhiên, ngành Ngân hàng đã phát hành tổng cộng gần 1,7 tỷ cổ phiếu mới để trả cổ tức, cổ phiếu thưởng cho cổ đông. Ngoài ra, số cổ phiếu chuẩn bị phát hành trong năm nay của các ngân hàng cũng lên tới 3 tỷ đơn vị.

Chia sẻ với VnBusiness, TS Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, việc trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ giữ lại nguồn vốn thặng dư, đem lại nguồn vốn hoạt động cho ngân hàng nhưng cổ đông lại không mong muốn điều này vì diễn biến trầm lắng hiện tại của thị trường chứng khoán.

Ông cũng chia sẻ xu hướng tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức, nhằm tăng vốn sẽ có lợi cho các ngân hàng trong giai đoạn khó khăn này.Việc phát hành thêm cổ phiếu hiện nay gặp khó khăn do thị trường chứng khoán trầm lắng, giao dịch ảm đạm.

“Năm nay, thị trường chứng khoán được dự đoán sẽ không thuận lợi cho hoạt động phát hành thêm cổ phiếu, trong khi phương án phát hành thêm cổ phiếu riêng lẻ của các ngân hàng phụ thuộc nhiều vào diễn biến của thị trường này”, ông Hiếu nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại