menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Chuyên gia nói gì sau ngày "thứ 2 đen tối" của Vn-Index?

Chuyên gia cho rằng nếu nhà đầu tư vẫn còn tiền hoặc chưa tham gia sâu vào thị trường, đây có thể là lúc mua dần các cổ phiếu, lựa chọn mã có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn qua các năm...

Nếu phải dùng từ ngữ nào để mô tả thị trường chứng khoán hôm nay, chỉ có thể là "kinh hoàng". Chốt phiên, VN-Index mất gần 70 điểm, rơi xuống mức thấp nhất trong 8 tháng. Toàn bộ quá trình tích lũy từ tháng 8 năm ngoái đến nay đã mất sạch.

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN CHỨNG KHOÁN MẤT GẦN 70 ĐIỂM?

Lý giải cho cú giảm "chấn động" phiên 25/4, VnDirect cho rằng, không có niềm tin nào về việc thị trường sẽ hồi phục, khiến cho chứng khoán mất điểm mạnh. Thị trường sẽ tạo đáy khi có thông tin đủ xấu để mọi người hoảng loạn, còn hiện tại vẫn ở giai đoạn giảm mà chưa có bất cứ thông tin gì ra.

Theo ông Nguyễn Văn Định chuyên gia phân tích kỹ thuật của VnDirect, yếu tố đầu tiên khiến chứng khoán Việt giarm điểm là xung đột Nga - Ukraine. Cuộc chiến này khiến giá vàng và dầu tăng cao, đẩy các chỉ số chứng khoán lớn khác trên thế giới mất điểm.

Yếu tố thứ hai là lạm phát - thuốc độc với thị trường chứng khoán. Lạm phát tại hầu hết các nước lớn đều đã cao kỷ lục, buộc ngân hàng trung ương các nước lớn phải thắt chặt chính sách tiền tệ.

Yếu tố thứ ba là ở trong nước, những thông tin bắt bớ liên quan đến cá nhân thao túng, làm giá, lũng đoạn thị trường cổ phiếu cũng khiến tâm lý nhà đầu tư dè dặt.

Chuyên gia nói gì sau ngày "thứ 2 đen tối" của Vn-Index?
Diễn biến Index thời gian gần đây.

Giao dịch thế nào sau ngày 25/4?

Theo ông Phạm Việt Duy, Trường phòng Trung tâm phân tích đầu tư của VnDirect, nếu nhà đầu tư đang vị thế tiền mặt hoặc chưa tham gia sâu với thị trường còn dư địa để mua thêm cổ phiếu, thì đây có thể là cơ hội xem xét mua dần các cổ phiếu, lựa chọn mã có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn qua các năm và có thể nắm giữ.

Ngược lại, nếu muốn bắt đáy gỡ gạc lại nhanh chóng, mua bằng margin thì đây vẫn là giai đoạn có nhiều rủi ro.

Nhà đầu tư theo trường phái cơ bản, xác định nắm giữ trong vòng 2-3 năm tới thì có thể mua dần, cố gắng chia làm 2-4 lần giải ngân, chia nhỏ ra cho từng phần một để mua dần nắm giữ lâu dài", chuyên gia phân tích của VnDirect khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

51.00

+0.30 (+0.59%)

Biểu đồ mã MWG

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
23 Yêu thích
39 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại