menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Chuyên gia Morgan Stanley: Chứng khoán Mỹ tiếp tục đối diện áp lực giảm điểm

Nhóm chuyên gia của Morgan Stanley nhận định chứng khoán Mỹ chưa thể thát khỏi vùng giá xuống dù nền kinh tế quốc gia này có thể tránh được suy thoái.

Một trong những chuyên gia mang quan điểm “gấu” nổi tiếng trên phố Wall nhận định chứng khoán Mỹ tiếp tục đối diện với rủi ro giảm điểm dù nền kinh tế số một thế giới có thể "né" được một cuộc suy thoái hay không.

“Những phiên giao dịch tích cực có thể tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới, nhưng đừng sai lầm, chúng tôi cho rằng giai đoạn thị trường giá xuống vẫn chưa kết thúc, ngay cả khi kinh tế Mỹ tránh được một cuộc suy thoái”, theo nhóm nghiên cứu tới từ Morgan Stanley, dẫn đầu bởi chuyên gia kinh tế Michael J. Wilson.

Chuyên gia Morgan Stanley: Chứng khoán Mỹ tiếp tục đối diện áp lực giảm điểm
Chứng khoán Mỹ "chật vật" tìm động lực phục hồi sau nửa đầu năm giảm điểm mạnh nhất hơn nửa thế kỷ. Ảnh: Bloomberg.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh trong năm 2022, đẩy chỉ số S&P 500 và thị trường giá xuống trước quan ngại lạm phát cao và quan điểm quyết liệt của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), điều có thể châm ngòi cho một cuộc suy thoái. Theo Morgan Stanley, xác suất một cuộc suy thoái đang ngày một tăng với việc mô hình dự báo của công ty này cho ra kết quả xác suất suy thoái kinh tế Mỹ trong vòng 12 tháng tới ở ngưỡng 36%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng lên tiếng cảnh báo về tình trạng gia tăng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp và xu hướng sụt giảm việc làm mới.

Với khả năng cao Fed tăng lãi suất thêm 0,75% trong tuần tới, nhà đầu tư đặc biệt chú ý tới kết quả mùa báo cáo lợi nhuận quý II nhằm có cái nhìn rõ hơn về khả năng chống chọi của giới doanh nghiệp Mỹ trước cơn bão giá và tình trạng suy giảm niềm tin người tiêu dùng.

Chiến lược gia David J.Kostin tới từ Goldman Sachs Group Inc. dự báo triển vọng kinh tế vĩ mô ảm đạm sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận doanh nghiệp, hiện đang trong xu hướng giảm thời gian gần đây. Lợi nhuận và lãi suất là hai yếu tố chính tác động tới tỷ suất lợi nhuận trên giá vốn của cổ phiếu, vốn liên tục tăng trong thời gian qua dù doanh nghiệp phải đối diện với tình trạng chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, biến chủng Covid-19 siêu lây nhiễm Omicron và cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng, vị chuyên gia này viết trong một báo cáo công bố ngày 15/7.

Wilson, Giám đốc đầu tư tại Morgan Stanley, người từng dự báo chính xác giai đoạn bán tháo cổ phiếu gần đây nhất, giữ quan điểm “hoài nghi” trước quan điểm áp lực lợi nhuận sẽ suy giảm sau quý II năm nay.

“Áp lực chi phí lao động, nguyên liệu thô, hàng tồn kho và vận tải, cùng với đó là rủi ro sụt giảm nhu cầu thị trường sẽ là vật cản lớn đối với tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, điều chưa được phản ánh trong nhiều dự báo trước đó”, Wilson chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,303.27

+6.17 (+0.12%)

Biểu đồ mã S&P 500
16 Yêu thích
7 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại