menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Chứng khoán châu Á hồi phục, nỗ lực ngoại giao tại Trung Đông liệu có đạt kết quả?

Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ tâm lý lạc quan rằng những nỗ lực ngoại giao đang diễn ra tại Trung Đông có thể giúp ngăn chặn rủi ro mở rộng của cuộc chiến Israel-Hamas

Nỗ lực ngoại giao đang xoa dịu Trung Đông

Giá vàng giảm ngày thứ hai liên tiếp trong khi DXY giao dịch trong phạm vi hẹp. Dòng tiền đổ về tài sản trú ẩn dường như đang giảm bớt khi các nhà đầu tư theo dõi sát những nỗ lực xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến tới thăm Israel trong nỗ lực ngăn chặn chiến tranh lan rộng. Ngoại trưởng Antony Blinken cũng trở lại Israel để gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu, sau cuộc hội đàm với các chính phủ Ả Rập. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Ai Cập, Syria, Iran và Chính quyền Palestine, và Điện Kremlin cho biết đã có “ý kiến nhất trí” về sự cần thiết của lệnh ngừng bắn. Ông đã nói chuyện riêng với Netanyahu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn trong phiên giao dịch buổi sáng ở châu Á, sau khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 9 điểm cơ bản lên 4.7% vào thứ Hai.

Shane Oliver, giám đốc chiến lược đầu tư tại AMP, viết trong một ghi chú: Xung đột ở Trung Đông “gia tăng rủi ro giá dầu tăng và giá cổ phiếu giảm trong thời gian tới”. Tuy nhiên, “nếu Iran đứng ngoài cuộc xung đột và tránh được sự gián đoạn nguồn cung lớn, thì tác động lên cổ phiếu trong 12 tháng tới sẽ ở mức tối thiểu”.

Country Garden cũng nằm trong tầm ngắm khi thời hạn công ty bất đống sản khổng lồ này phải trả lãi cho trái phiếu bằng đô la sắp đến.Là biểu tượng của cuộc khủng hoảng nợ bất động sản tại Trung Quốc, Country Garden phải trả khoản lãi trái phiếu trị giá 15.4 triệu USD, từ ngày 17 đến ngày 18 tháng 10. Cổ phiếu của công ty đã tăng tới 4.1% vào thứ Ba.

Mùa báo cáo thu nhập đang tới

Bên cạnh địa chính trị, các nhà giao dịch cũng sẽ tập trung vào báo cáo doanh thu của các công ty trong tuần này. Theo các chiến lược gia từ Morgan Stanley đến JPMorgan, triển vọng thu nhập đang suy yếu và có thể vẫn ở mức thấp.

Michael Wilson của Morgan Stanley cho biết chỉ báo độ rộng điều chỉnh thu nhập - đề cập đến số lượng các công ty có báo cáo thu nhập tăng so với các công ty có thu nhập giảm trong rổ S&P 500, đã giảm mạnh trong vài tuần qua. Chỉ số độ rộng điều chỉnh thu nhập của Citigroup cho thấy số công ty có doanh thu điều chỉnh giảm đã vượt xa số lượng điều chỉnh tăng trong bốn tuần liên tiếp trước mùa báo cáo. Chiến lược gia Mislav Matejka của JPMorgan kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục.

Chứng khoán châu Á hồi phục, nỗ lực ngoại giao tại Trung Đông liệu có đạt kết quả?

Các nhà đầu tư đang mong chờ một mùa báo cáo thu nhập tích cực đang đặt hy vọng vào nhóm cổ phiếu quen thuộc: Big Tech.

Năm công ty lớn nhất trong rổ S&P 500: Apple, Microsoft, Alphabet, Amazon và Nvidia – chiếm khoảng 1/4 vốn hóa của rổ cổ phiếu. Thu nhập của các ông lớn này dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 34% so với một năm trước đó, theo ước tính của Bloomberg Intelligence.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,099.96

+51.54 (+1.02%)

Biểu đồ mã S&P 500

2,337.68

+7.22 (+0.31%)

Biểu đồ mã Gold
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại