menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Chủ tịch Lê Chí Hiếu: Thuduc House bị truy thu thuế chỉ do vô tình

Tại ĐHĐCĐ thường niên tài khóa 2020 diễn ra sáng ngày 22/12/2021, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) - ông Lê Chí Hiếu cho rằng việc Công ty bị truy thu thuế vào cuối năm 2020 chỉ do vô tình, ban điều hành đã làm tốt, làm đúng nhiệm vụ.

Theo ông Hiếu, hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu thông thường trước khi được hoàn thuế là đã có sự kiểm soát của các cơ quan thuế và cơ quan hải quan nên ông cho rằng hoạt động kinh doanh của TDH trong giai đoạn 2017-2018 là không có sai sót. Ông Hiếu nhấn mạnh, ban điều hành làm tốt, làm đúng nhiệm vụ và không vi phạm pháp luật. Việc Công ty dính líu tới đường dây sai phạm chỉ là vô tình, kết quả cuối cùng phải đợi kết luận từ cơ quan điều tra.

Về số tiền truy thu thuế, vị Chủ tịch cho biết sau khi huy động toàn lực thì Công ty đã tạm nộp 396 tỷ đồng tiền truy thu thuế, số tiền này hiện đang nằm ở tài khoản phong tỏa của cơ quan điều tra và vẫn chưa chuyển về cho cơ quan thuế do Công ty vẫn đang chờ kết quả sau cùng của vụ kiện. Ông lưu ý, khoản thuế Công ty đã tạm nộp chỉ mới là số thuế gốc, nếu Công ty bị kết tội thì sẽ phải trả thêm tiền chậm nộp.

Trả lời về việc tiếp tục nhận quyết định xử phạt và truy thu thuế liên quan đến giai đoạn thanh tra 2017-2018 vào ngày 21/12/2021, ông Hiếu cho biết đây là khi kinh doanh bình thường, Công ty sẽ được cấn trừ thuế theo quy định nhưng do trong quá trình điều tra, cơ quan thuế xem hoạt động kinh doanh trong giai đoạn trên của Công ty là phi pháp và muốn Công ty phải trả lại số tiền đã cấn trừ. Ông khẳng định đây sẽ là lần cuối cùng TDH nộp phạt liên quan đến vụ việc này.

Chủ tịch Lê Chí Hiếu: Thuduc House bị truy thu thuế chỉ do vô tình
Chủ tịch HĐQT Lê Chí Hiếu (trái) và Tổng Giám đốc Đàm Mạnh Cường (phải)

Bên cạnh Chủ tịch, Tổng Giám đốc TDH - ông Đàm Mạnh Cường cũng tham gia thảo luận tại Đại hội. Ông Cường cho biết khoản lỗ lũy kế hơn 300 tỷ đồng trong năm 2020. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2021 dự tính đạt 70 tỷ đồng và có thể thấp hơn do sau khi làm việc với đơn vị tư vấn, TDH có thể phải trích lập dự phòng đối với khoản đầu tư nên lợi nhuận năm 2021 có thể giảm so với kế hoạch. Do vẫn còn lỗ lũy kế trong năm 2021 nên Công ty sẽ không thực hiện chia cổ tức.

Trả lời câu hỏi cổ đông về việc khi nào cổ phiếu được gỡ khỏi diện diễn kiểm soát, ông Cường cho biết cần một thời gian mới có thể khôi phục lại việc giao dịch bình thường. Hiện nay, Công ty đã cam kết với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ không vi phạm các quy định về công bố thông tin.

Liên quan đến đợt phát hành riêng lẻ 120 triệu cp dự kiến được tổ chức vào năm 2022, Tổng Giám đốc TDH cho biết lý do Công ty phát hành riêng lẻ mà không phát hành cho cổ đông hiện hữu là do về mặt quy định, Công ty không được tổ chức phát hành cho cổ đông hiện hữu khi còn lỗ lũy kế. Ngoài ra, việc phát hành cho cổ đông hiện hữu sẽ mất nhiều thời gian hơn, trong khi Công ty cần vốn gấp để đầu tư dự án.

Ông Cường cho biết số tiền thu được từ đợt chào bán riêng lẻ sẽ được TDH dùng để xúc tiến quỹ đất mới tại TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Thuận và Cần Thơ. Hiện, TDH đang theo đuổi 3 dự án lớn với giá trị chuyển nhượng tối thiểu 3,000 tỷ đồng/dự án.

Tờ trình ĐHĐCĐ về việc ủy quyền cho HĐQT quyết định đầu tư và bán tài sản có giá trị từ 35% tổng tài sản của Công ty theo BCTC gần nhất cũng liên quan đến các dự án TDH đang theo đuổi. Cụ thể, nếu thỏa thuận thành công, Công ty sẽ phải đặt cọc cho bên đối tác. HĐQT lại không được tự ý đặt cọc theo quy định pháp luật do số tiền cọc khá lớn. Điều này ảnh hưởng đến tính thời cơ để xúc tiến dự án này. Do đó, HĐQT cần có sự chấp thuận của ĐHĐCĐ để có thể nhanh chóng hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại