menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Quang Anh

Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng: Thị giá LDG sẽ vượt mệnh giá sau 3-6 tháng nếu phát hành riêng lẻ thành công

Sau 2 lần tổ chức bất thành, CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 3 vào chiều ngày 23/08/2023.

ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 3 của LDG tổ chức chiều ngày 23/08/2023. Ảnh: Thượng Ngọc

Theo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông, số cổ đông tham dự Đại hội lần này đại diện cho 47 triệu cp, chiếm 18.67% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Khai mạc Đại hội, Chủ tịch HĐQT LDG ông Nguyễn Khánh Hưng chia sẻ “So với công ty bất động sản khác, nhờ các chiến lược thay đổi từ năm 2017-2018 Công ty chúng ta vẫn trụ vững dù gặp muôn vàn khó khăn. Công ty hiện đang có những kế hoạch và có thể áp dụng trong thời gian tới".

Kế hoạch lợi nhuận đi ngang

Tại Đại hội, ĐHĐCĐ LDG thông qua kế hoạch kinh doanh 2023 gồm mục tiêu doanh thu thuần 1,448 tỷ đồng và lãi sau thuế 3.9 tỷ đồng. Đáng chú ý, mục tiêu doanh thu gấp 5.2 lần so với năm trước nhưng mục tiêu lợi nhuận lại đi ngang.

HĐQT LDG nhận định 2023 sẽ là năm còn nhiều khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Công ty vẫn sẽ tập trung triển khai các dự án đã chuyển nhượng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và bán hàng. Đồng thời, Công ty sẽ tìm kiếm, phát triển quỹ đất mới và đầu tư các dự án có tính khả thi cao.

Chia sẻ về tình hình của dự án Viva Park tại Đồng Nai, Chủ tịch LDG cho biết ở khu vực từ năm 2019-2022, hầu hết các dự án đều có vướng mắc về pháp lý, trong đó có dự án của LDG, cụ thể là Viva Park. Năm 2022 và đầu năm 2023, các cấp chính quyền đưa vụ việc ra xử lý. Công ty đã có nhiều cuộc họp với chính quyền và hiện đang tuân thủ các giải pháp chính quyền đưa ra như xử phạt, ngưng xây dựng trong thời gian điều tra.

Theo thông tin hiện nay nhận được thì chưa có chuyện gì xảy ra nhưng ông Hưng cho biết theo thông tin bên lề, đoàn thanh tra của Chính phủ đang trong quá trình giải quyết vấn đề tại Đồng Nai và trong đó có dự án của LDG. Dự kiến trong tháng 10/2023, các cấp chính quyền sẽ có các thông báo về việc tháo gỡ dự án tại khu vực. Theo đó, bộ phận pháp lý của Công ty dự kiến trong tháng 12/2023 Công ty có thể tiếp tục thực hiện dự án này.

Ông cũng chia sẻ thêm đất thực hiện dự án Viva Park là đất LDG đền bù giải tỏa chứ không liên quan đến đất công, có công khai nộp thuế đầy đủ nên dự kiến sẽ có kết quả khả quan.

Mặt khác, ở Đồng Nai, LDG vẫn còn dự án Viva City. Vấn đề hiện nay của dự án này chủ yếu do sự chênh nhau các quy định ở từng thời kỳ, do đó dù đã làm hạ tầng 80% và nộp tiền sử dụng đất 100%, LDG vẫn vẫn không thể ký hợp đồng mua bán với khách hàng vì vướng mắc pháp lý.

Cách đây 2 tháng, Công ty đã có cuộc họp với phía chính quyền về việc tháo gỡ cho dự án và cách đây 1 tháng là cuộc họp thứ 2. Ông Hưng đánh giá kết quả cuộc họp khá khả quan.

Bên cạnh chính quyền, LDG còn đang đối thoại liên tục với các khách hàng đã mua dự án ở Đồng Nai và có kế hoạch cụ thể để xử lý dứt điểm những vấn đề pháp lý còn tồn đọng, qua đó thu về nguồn doanh thu cho Công ty. Điển hình là Viva Park, ông Hưng cho biết LDG còn cả ngàn tỷ ở đây.

Ông Hưng bày tỏ bản thân các dự án Viva tại Đồng Nai đã có từ những năm 2007-2008 và chủ đầu tư cũ đã tiến hành kinh doanh từ 2009-2010. Nhiều năm sau, khi ông đảm nhận LDG thì những vấn đề đã có sẵn, ông cùng ban lãnh đạo đang cố gắng giải quyết kết thúc các vấn đề này.

Hình ảnh dự án Viva Park trên website của LDG

Liên quan đến dự án LDG Sky, Tổng Giám đốc LDG ông Ngô Văn Minh cho biết sau khi được cấp giấy phép xây dựng năm 2022, Công ty đã tiến hành xây dựng và đến tháng 3/2023 đã xây xong phần móng của 2 block và được giám định Bộ Xây dựng nghiệm thu. Công ty đang có kế hoạch hoàn tất phần móng của 3 block còn lại, mục tiêu cuối năm 2023 sẽ đóng nắp hầm toàn bộ 5 block của LDG Sky. Nhìn chung, về mặt pháp lý, dự án đã đầy đủ các giấy phép về xây dựng.

Còn về dự án tại Đà Nẵng, ông Hưng cho biết đây là 1 trong 4 dự án chiến lược của Công ty, dù là dự án có quy mô nhỏ nhất nhưng lại có vị trí đắc địa. Hiện nay, LDG đang có 3 phương án thực hiện và sắp tới sẽ triển khai đồng thời. Thứ nhất, nếu hợp tác được với đối tác thì LDG sẵn sàng hợp tác với tỷ lệ từ 50-70%, tuy nhiên phương án này rất khó xảy ra trong bối cảnh hiện nay.

Phương án thứ hai là LDG tự chắt chiu dòng tiền để triển khai dự án nhưng tình hình hiện tại của thị trường và Công ty không cho phép Công ty thực hiện vì nhiều rủi ro ảnh hưởng đến các dự án khác của Công ty.

Phương án thứ ba là ráo riết huy động vốn cho dự án này, đây là phương án có xác suất thành công cao nhất.

Lên kế hoạch huy động 2,200 tỷ đồng từ phát hành riêng lẻ

ĐHĐCĐ LDG cũng thông qua phương án tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu ESOP và phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, đối với ESOP, LDG dự kiến phát hành hơn 12.8 triệu cp, tương ứng 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho các đối tượng là CBNV nhằm gắn kết lợi và động viên cán bộ trong Công ty. Cổ phiếu sau khi phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

Còn đối với phát hành riêng lẻ, LDG dự kiến phát hành 220 triệu cp với giá không thấp hơn 10,000 đồng/cp. Nếu thành công, vốn điều lệ của LDG sẽ tăng từ gần 2,570 tỷ đồng lên 4,770 tỷ đồng. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày phát hành.

Với tối thiểu 2,200 tỷ đồng thu về được nếu phát hành thành công, LDG dự định sẽ dùng số tiền này để góp vốn đầu tư vào dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt – Sơn Trà (hay LDG Grand Đà Nẵng) thông qua hợp tác đầu tư với CTCP Hải Duy; thực hiện dự án khu chung cư Lô C1 – Khu đô thị mới Bình Nguyên (hay LDG Sky); thực hiện mua cổ phiếu các công ty trong ngành bất động sản phù hợp với chiến lược; cơ cấu các khoản nợ, bao gồm nợ trái phiếu và nợ vay ngân hàng.

Chủ tịch LDG ông Nguyễn Khánh Hưng phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Thượng Ngọc

Chia sẻ về việc khó khăn khi phát hành cổ phiếu những năm qua, ông Hưng bày tỏ cuối 2021 – đầu 2022, LDG dự kiến phát hành cổ phiếu nhằm huy động 1,200 tỷ đồng. Lúc đó, cổ phiếu LDG đang ở mức 25,000-26,000 đồng/cp, ban lãnh đạo Công ty đề xuất giá chào bán là 15,000 đồng/cp và đã có cổ đông chiến lược đăng ký.

Tuy nhiên, LDG liên tiếp gặp ba đợt bất lợi. Một là sự vụ Tập đoàn Tân Hoàng Minh khiến giá cổ phiếu rơi xuống 17,000-18,000 đồng/cp và ban lãnh đạo phải thương lượng lại với các quỹ và hạ giá chào bán xuống 13,000 đồng/cp nhưng chưa thực hiện được thì xảy ra vụ việc của Tập đoàn FLC. Với ảnh hưởng của vụ việc, thị giá cổ phiếu LDG tiếp tục điều chỉnh xuống 12,000-13,000 đồng/cp khiến giá chào bán giảm còn 10,000 đồng/cp, bằng mệnh giá. Tiếp đó, đến khi các khâu chuẩn bị gần như hoàn tất thì lại xảy ra sự kiện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, dẫn đến đợt chào bán thất bại.

Ông Hưng cho rằng về mặt chiến lược, ban lãnh đạo LDG đã không có đủ thông tin để lường trước sự việc trên. Tuy nhiên hiện nay, Công ty đang cần vốn để có thể thực hiện các kế hoạch sắp tới nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường bất động sản.

Trong trường hợp phát hành cho đối tác không thành công hay chỉ thành công 1 phần, Chủ tịch LDG mong muốn có 1 lượng phát hành cho cổ đông hiện hữu, kèm theo đó là các chính sách đảm bảo cho cả cổ đông và Công ty đều có lợi.

Còn khi phát hành cho đối tác là cổ đông chiến lược, ông Hưng cho biết sẽ kết hợp 3 yếu tố gồm kế hoạch hành động phù hợp để đối tác mua với giá 10,000 đồng/cp; kế hoạch cụ thể giải quyết từng vấn đề một, từng khu vực một, qua đó đảm bảo giá trị cổ phiếu đã phát hành; chiến lược kinh doanh cụ thể để từ 3-6 tháng cổ phiếu LDG có thể về lại và vượt lên hơn mệnh giá. Cả 3 chiến lược này sẽ được ban lãnh đạo LDG triển khai song song từ bây giờ và ông Hưng cho rằng dự kiến trong 6 tháng kế hoạch này sẽ thành công.

Shark Louis Nguyễn “rời ghế” thành viên HĐQT

Liên quan đến nhân sự HĐQT, ĐHĐCĐ LDG thông qua miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với 4 cá nhân gồm ông Lê Văn Vũ, ông Ngô Ngọc Huyên, ông Trịnh Quốc Nam và đặc biệt là ông Louis Nguyễn.

Được biết, ông Louis Nguyễn chỉ mới tham gia HĐQT LDG từ ngày 30/06/2022 sau khi được ĐHĐCĐ thường niên 2022 tổ chức vào lần 3 thông qua. Ông được biết đến nhiều hơn với vai trò là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Sài Gòn (Saigon Asset Management - SAM), cũng như là Shark Louis Nguyễn khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam.

Từ khi tham gia HĐQT LDG đến nay, ông Louis Nguyễn không sở hữu hay thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến cổ phiếu LDG.

Với sự ra đi của 4 thành viên HĐQT, ĐHĐCĐ LDG thông qua đề xuất của ban lãnh đạo về việc sửa đổi điều lệ Công ty, giảm số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống còn 5 và chỉ cần tối thiểu một thành viên độc lập.

Thành viên HĐQT LDG ông Nguyễn Quang Ninh (bên phải) ra mắt tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 3. Ảnh Thượng Ngọc

Theo đó, ĐHĐCĐ LDG thông qua bầu 1 cá nhân vào HĐQT là ông Nguyễn Quang Ninh (sinh năm 1979). Sơ yếu lý lịch cho thấy ông Ninh hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Kinh doanh Thông minh.

CTCP Kinh doanh Thông minh được thành lập vào năm 2017 với tên ban đầu là CTCP Nhà đất Gia đình với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản. Vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng; cổ đông sáng lập gồm CTCP Nhà đất Thông minh góp 40%, ông Hoàng Hà Trí 30%, ông Nguyễn Huỳnh Đức Tuấn 25%, ông Lê Việt Thắng 5%. Thời điểm mới thành lập, ông Hoàng Hà Trí giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật, sau đó chức vụ này chuyển giao cho một số cá nhân khác như ông Nguyễn Huỳnh Đức Tuấn, ông Lê Đặng Hải Đăng, bà Đỗ Thị Hiền Linh.

Công ty hiện có vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Đáng chú ý, ông Nguyễn Quang Ninh chỉ vừa trở thành Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty từ ngày 21/04/2023.

Chia sẻ về việc bán chui cổ phiếu vừa qua, ông Hưng gửi lời xin lỗi đến cổ đông LDG và khẳng định không có âm mưu gì trong sự việc này. Ông cho biết thêm thời gian qua Công ty gặp khó khăn, ông và ban Tổng Giám đốc đã dùng tài sản cá nhân để giúp đỡ Công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
3 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại