menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Chủ tịch Hoàng Quân từ chối cổ đông 'thù địch' vào công ty

Chủ tịch Trương Anh Tuấn cho biết cổ đông có thái độ thù địch không được hoan nghênh vào HĐQT vì gây xáo trộn bộ máy, ảnh hưởng hàng nghìn cổ đông khác.

Ngày 18/6, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Công ty cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (HQC), Chủ tịch Trương Anh Tuấn dành thời lượng 60 phút để trải lòng với nhà đầu tư về những ồn ào doanh nghiệp bị nhóm cổ đông lớn thâu tóm.

Khi đại diện một nhóm cổ đông miền Bắc chất vấn liệu ông có sẵn sàng mở cơ hội cho cổ đông lớn tham gia vào việc quản trị công ty hay không, ông Tuấn chia sẻ, luôn mong muốn, mời gọi họ tham gia vào HĐQT để cùng điều hành công ty với tinh thần hợp tác. Nhưng nếu nhóm cổ đông tham gia vào ban điều hành với thái độ thù địch thì không được hoan nghênh. Vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hàng nghìn cổ đông khác và gây xáo trộn bộ máy của công ty.

Ông Tuấn giải thích, với 46.000 cổ đông hiện hữu, HQC mở rộng cửa với tất cả, không phân biệt cổ đông lớn hay nhỏ, nhưng không phải cổ đông nào cũng muốn tham gia điều hành công ty. Ông lấy ví dụ cổ đông Lê Văn Lợi mua đến 7% cổ phần HQC và không có ý định tham gia vào hội đồng quản trị.

Riêng với những cổ đông muốn tham gia điều hành công ty, phải đáp ứng nhiều tiêu chí: đồng hành lâu dài, minh bạch, hợp tác, tuân thủ pháp luật... "Trước đây, tôi đã gặp anh Đỗ Thành Nhân và chị Nguyễn Giang Quyên khi biết họ muốn tham gia vào HĐQT HQC, nhưng thực tế năng lực quản trị và khả năng đồng hành chưa hội đủ các tiêu chí HQC đưa ra nên chúng tôi đã từ chối", ông Tuấn giải thích.

Trước đó, hồi tháng 3, một nhóm cổ đông nắm hơn 47 triệu cổ phiếu HQC, tương đương 10% cổ phần thời điểm này, gồm 25 cá nhân và 2 doanh nghiệp có địa chỉ tại TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Lâm Đồng và An Giang đã gửi bản kiến nghị bổ sung người vào HĐQT Công ty địa ốc Hoàng Quân. Nhóm này thể hiện ý định đưa một người vào HĐQT HQC là bà Nguyễn Giang Quyên – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Louis Land (BII). Khi đó, phía Hoàng Quân chỉ phản hồi rằng công ty nhận được kiến nghị nhưng văn bản không có đầy đủ chữ ký, con dấu đối với các cổ đông là pháp nhân nên không công nhận.

Không chỉ lần đầu tiên giải trình về việc từ chối nhóm cổ đông lớn từ Louis Land vào ban điều hành Hoàng Quân, tại đại hội lần này, người đứng đầu HQC cũng hé lộ thêm thông tin về một nhóm cổ đông mới đáng tin cậy, cam kết đồng hành lâu dài. Ông Tuấn cho biết, có một đối tác rót nguồn vốn lớn để đầu tư vào HQC đồng thời họ đáp ứng được các tiêu chí hợp tác mà công ty đề ra nên đã được chấp thuận. HQC dự kiến bổ sung thêm thành viên vào HĐQT từ 7 người lên thành 11 người.

"Các cổ đông mới có vào HĐQT công ty hay không, chắc chắn các đường hướng hoạt động của công ty cũng như những cam kết với cổ đông hiện hữu vẫn sẽ nhất quán", ông Tuấn khẳng định.

Năm 2022 dù đánh giá kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, thử thách, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Hoàng Quân vẫn đặt kế hoạch doanh thu 1.085 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 206 tỷ đồng, lần lượt gấp 3 lần và 28 lần năm trước.

Doanh thu dự kiến đến từ 2 mảng: dự án do Hoàng Quân thực hiện (870 tỷ đồng) và dự án hợp tác đầu tư (500 tỷ đồng). Doanh nghiệp sẽ có nguồn thu từ bất động sản nhà ở (nhà ở xã hội lẫn nhà ở thương mại), khu đô thị và bất động sản cho thuê trong lĩnh vực văn phòng, thương mại và khu công nghiệp. Các dự án đang thực hiện tại Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Trưng Đông (TP HCM), Nha Trang (Khánh Hòa), Nam Phan Thiết (Bình Thuận), Trà Vinh...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
22 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại