Chủ tịch HĐQT YeaH1: “Nền kinh tế sẽ có sức bật vào quý 3-4, chắc chắn đạt doanh thu tối thiểu 800 tỷ”
Nội dung được cổ đông quan tâm tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) tổ chức sáng ngày 06/05 là khả năng hoàn thành kế hoạch doanh thu tối thiểu 800 tỷ đồng và tối đa 1,100 tỷ đồng trong năm 2024.
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của YEG diễn ra sáng ngày 06/05 đã thông qua tất cả các tờ trình
Nền kinh tế sẽ có sức bật vào quý 3 và 4, chắc chắn đạt doanh thu tối thiểu 800 tỷ
YEG đánh giá nền kinh tế năm 2024 vẫn chưa thực sự phục hồi, do đó chi phí quảng cáo vẫn còn hạn chế trong các doanh nghiệp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành truyền hình, tổ chức sự kiện và quảng cáo nói chung.
Kế hoạch kinh doanh năm 2024 của YEG. Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: VietstockFinance
Dù vậy, YEG vẫn đề ra 2 phương án kinh doanh tăng trưởng mạnh. Cụ thể, nếu điều kiện thuận lợi, Công ty dự kiến doanh thu 1,100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng, lần lượt gấp 3.5 lần và gần 4 lần thực hiện năm 2023. Ở điều kiện thận trọng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng gấp 2.5 lần thực hiện năm 2023, dự kiến đạt 800 tỷ đồng và 65 tỷ đồng.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn YeaH1 - bà Lê Phương Thảo giải đáp câu hỏi của cổ đông.
Giải đáp thắc mắc của cổ đông về khả năng hoàn thành mục tiêu doanh thu tăng trưởng cao ở cả 2 kịch bản thuận lợi và thận trọng, Chủ tịch HĐQT YEG - bà Lê Phương Thảo cho biết: “Mảng sản xuất nội dung chất lượng cao sẽ đóng góp doanh thu rất lớn cho YeaH1 trong năm 2024. Chúng tôi sẽ sản xuất 4 show truyền hình, và tất cả những show truyền hình này sẽ khác biệt so với những show truyền hình hiện nay”.
Bà Thảo cũng cho biết Tập đoàn đang đầu tư xây dựng cụm khu phức hợp phim trường với quy mô lớn trên diện tích đất rộng hơn 3,000m2. Việc đầu tư này là cam kết nghiêm túc của Tập đoàn về việc thực thi chiến lược sản xuất nội dung cao cấp, đồng thời cung cấp cho thị trường một phim trường hiện đại, rộng rãi, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người dùng (phim trường lớn, các set quay hình vừa và nhỏ, phòng livestream, không gian tổ chức sự kiện…).
“Đặc biệt, mảng quản lý các nghệ sĩ ngoài phục vụ cho sản xuất kinh doanh của Tập đoàn thì trong thời đại truyền thông, “Influencer Marketing” đóng góp vai trò quan trọng đối với các nhãn hàng - đây sẽ là mảng đóng góp doanh thu cho Tập đoàn trong thời gian tới. Do vậy, trong năm 2024, mặc dù nền kinh tế được đánh giá vẫn còn những khó khăn nhất định, tuy nhiên sẽ có sức bật trong quý 3 và 4 cùng với quyết tâm mở rộng đa dạng việc sản xuất nội dung trên tất cả nền tảng số và những mảng kinh doanh mới, chắc chắn đạt được doanh thu tối thiểu là 800 tỷ. Đây là cam kết của HĐQT và Ban điều hành với các cổ đông”, bà Thảo nhấn mạnh.
Năm qua, Tập đoàn YeaH1 tìm được hướng đi đúng đắn khi sản xuất thành công “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Từ đó, họ xác định sản xuất các chương trình có chất lượng cao là chiến lược hàng đầu.
Với thành công của show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, YEG có gần 412 tỷ đồng doanh thu thuần và gần 27 tỷ đồng lãi ròng trong năm 2023, lần lượt tăng 31% và 4% so với năm 2022. Công ty vượt khoảng 4% kế hoạch lợi nhuận năm.
Bước sang quý đầu năm 2024, Tập đoàn tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với hơn 73 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 21% và hơn 17 tỷ đồng lãi ròng, gấp 4.2 lần cùng kỳ.
Chia sẻ thêm về kết quả doanh thu quý 1 còn thấp so với kế hoạch đề ra, Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo cho biết đây là vấn đề về chu kỳ kinh doanh của ngành truyền thông và giải trí. Chu kỳ tăng trưởng mạnh nhất sẽ rơi vào quý 3 và 4 và chậm lại vào quý 1 và 2. Điều này chủ yếu do các doanh nghiệp cũng như các nhãn hàng thường tăng mức chi tiêu cho quảng cáo vào 2 quý cuối năm nên doanh thu quý 3 và 4 thường cao nhất. Quý 1 và 2 doanh thu sẽ luôn thấp nhất trong năm, đặc biệt với năm 2024, nền kinh tế vẫn đang đối mặt những khó khăn và các nhãn hàng tiếp tục thắt chặt chi tiêu để chờ đợi những sự tăng trưởng ở các quý tiếp theo.
Tăng vốn lên hơn 1,900 tỷ đồng
Quá trình tăng vốn của YEG.
Đvt: Tỷ đồng
Năm 2024, YEG dự kiến tăng vốn điều lệ thêm hơn 604 tỷ đồng, lên mức hơn 1,918 tỷ đồng, thông qua phát hành hơn 5.6 triệu cp ESOP và chào bán gần 55 triệu cp cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 40%) với giá 10,000 đồng/cp.
Thời gian thực hiện chào bán cho cổ đông dự kiến trong năm 2024 hoặc thời điểm khác theo quyết định của HĐQT và sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có chấp thuận bằng văn bản (thực hiện sau khi kết thúc đợt phát hành cổ phiếu ESOP).
Tổng số tiền thu được từ đợt chào bán được dùng để góp vốn nhằm gia tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty con/liên kết trong lĩnh vực truyền thông, giải trí thương mại và bổ sung vốn lưu động.
Trả lời câu hỏi của cổ đông về hiệu quả tăng vốn mang lại, bà Thảo cho biết 2024 tiếp tục là một năm đầu tư về nền tảng vững chắc để tiếp tục là Tập đoàn truyền thông quảng cáo hàng đầu hiện nay, bởi các đối thủ hiện không có đầu tư nền tảng.
Bà Thảo khẳng định để ngành truyền thông giải trí lên tầm cao mới thì việc đầu tư nền tảng như con người, hạ tầng, công nghệ... là rất quan trọng để có thể học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác chiến lược nước ngoài, mang lại giá trị lớn cho Tập đoàn trong thời gian tới. Do vậy, với những sự đầu tư bền vững về nền tảng cơ sở thì Tập đoàn sẽ đạt được tỷ suất lợi nhuận cao trong thời gian tới.
ĐHĐCĐ YEG đã thông qua việc bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT mới là bà Ngô Thị Vân Hạnh
Tại cuộc họp, ĐHĐCĐ YEG đã thông qua việc bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT mới là bà Ngô Thị Vân Hạnh. Bà Hạnh hiện đang nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn YeaH1 (bổ nhiệm vào ngày 18/09/2023).
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận