menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Chủ khu công nghiệp Triệu Phú hơn 4.5 ngàn tỷ bán 20% vốn cho nước ngoài

Ngày 05/07, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị thông báo Great Master Pte. Ltd. đáp ứng điều kiện mua 20% phần vốn CTCP Trung Khởi.

Cụ thể, Great Master Pte. Ltd sẽ mua phần vốn góp chiếm 20% vốn điều lệ Trung Khởi, có giá trị 129 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất, số lượng cổ đông của Trung Khởi sẽ tăng lên 4, bao gồm ông Nguyễn Hữu Mến (nắm 53.68%), ông Dương Minh Đức (25.27%), ông Mai Tuấn Hà (1.05%) và 20% còn lại thuộc về Great Master.

Chủ khu công nghiệp Triệu Phú hơn 4.5 ngàn tỷ bán 20% vốn cho nước ngoài

Danh sách cổ đông của Trung Khởi sau khi bổ sung thêm Great Master. Nguồn: Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị

Great Master mới thành lập tháng 11/2023 tại Singapore. Người đại diện pháp luật là ông Luo Jin-Jen (sinh năm 1996, người Đài Loan).

Còn Trung Khởi ra đời cách đây 4 năm tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Công ty có hoạt động chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Năm 2020, doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại Quảng Trị khởi đầu với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, nhưng tăng lên 815 tỷ đồng sau 3 tháng. Danh sách cổ đông không khác nhiều so với hiện tại, ngoại trừ CTCP Xây dựng Năng lượng MCD Việt Nam (sở hữu 5%). Ông Mến và ông Đức khi đó nắm lần lượt 50% và 40%. Còn ông Hà sở hữu 5%, đồng thời làm Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Cuối năm 2021, vốn điều lệ Trung Khởi giảm về mức hiện tại, còn 645 tỷ đồng, và dời trụ sở về khu công nghiệp (KCN) Quán Ngang, huyện Gio Linh. Tháng 11/2023, ông Nguyễn Trọng Tĩnh thay thế vai trò của ông Hà.

Trong số ngành, nghề Trung Khởi đã đăng ký thì kinh doanh bất động sản và quảng cáo là ngành nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài, do đó cơ quan chức năng đề nghị Công ty đảm bảo đúng các điều kiện theo quy định Luật Đầu tư năm 2020 và các điều kiện chuyên ngành khi thực hiện hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực trên.

Ngoài ra, doanh nghiệp bất động sản được yêu cầu đảm bảo việc mua phần vốn góp của Great Master không làm ảnh hưởng đến việc triển khai dự án đầu tư gắn với pháp nhân đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Hiện, Trung Khởi đang triển khai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú thuộc địa bàn biên giới biển nên Sở KH&ĐT tỉnh đề nghị Công ty chấp hành nghiêm nghị định của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển Việt Nam; cũng như quy định người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý lao động Việt nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam và các quy định của pháp luật có liên quan.

KCN đa ngành Triệu Phú, tỉnh Quảng Trị có tổng vốn đầu tư 4.5 ngàn tỷ đồng. Dự án được thực hiện tại xã Triệu Trạch, xã Triệu Sơn và xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, nằm trong KCN đa ngành Triệu Sơn, Triệu Trạch thuộc khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị có quy mô 529ha.

Vào năm Trung Khởi thành lập, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định cho Công ty thuê đất để thực hiện dự án khu nhà xưởng và văn phòng Trung Khởi – Hải Lệ. Theo đó, cho Công ty sẽ được thuê hơn 54 ngàn m2 đất tại cụm công nghiệp Hải Lệ để thực hiện dự án với thời hạn thuê đất đến tháng 08/2070, thuộc loại Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê.

Cũng trong năm 2020 này, dự án khu nhà xưởng và văn phòng Trung Khởi – Quán Ngang được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 5. Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng và kinh doanh hệ thống nhà xưởng, văn phòng điều hành. Diện tích mặt đất sử dụng gần 29ha với tổng vốn đầu tư trên 461 tỷ đồng, hoạt động trong vòng 50 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Đến tháng 9, UBND tỉnh chấp thuận cho Trung Khởi thuê đất (đợt 1) để thực hiện dự án khu nhà xưởng và văn phòng Trung Khởi – Quán Ngang với diện tích cho thuê là 250 ngàn m2 tại KCN Quán Ngang.

Năm 2021, từng có một liên doanh nước ngoài là Petechim & Pacific Group ngỏ ý muốn tìm hiểu về cơ hội và chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh để phối hợp đầu tư với Trung Khởi phát triển hạ tầng các KCN, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhằm thu hút một số nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Liên danh Petechim & Pacific Group được thành lập để hỗ trợ các đơn vị phát triển KCN thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, đồng hành với doanh nghiệp phát triển KCN tại Việt Nam để đầu tư, quản lý và phát triển dự án tập trung vào các mảng điện mặt trời, logistics và xây lắp hạ tầng KCN.

Theo lãnh đạo tỉnh, Quảng Trị xác định 3 lĩnh vực đột phá ưu tiên trong thu hút đầu tư gồm: công nghiệp (chú trọng phát triển năng lượng và chế biến); nông nghiệp (xác định sản xuất cái thị trường cần, là bệ đỡ cho nền kinh tế của tỉnh) và thương mại - dịch vụ du lịch.

Chủ khu công nghiệp Triệu Phú hơn 4.5 ngàn tỷ bán 20% vốn cho nước ngoài

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trong buổi làm việc với liên danh Petechim & Pacific Group. Nguồn: Hải quan Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả