menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Chiến lược đầu tư nào hợp lý khi thị trường "con Gấu"?

Mặc dù thị trường tăng điểm nhờ lực kéo của nhóm ngân hàng là chính, nhưng sự phân hóa từng nhóm ngành lại diễn ra không như kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư...

Mỗi khi ngân hàng tăng, các cổ phiếu mang tính chu kỳ khác lại chịu lực cung mạnh. Mặt khác, thanh khoản trên thị trường vẫn đang ở mức thấp, cho thấy dòng tiền vẫn chưa thật sự quay trở lại, mặc dù rất nhiều cổ phiếu đang ở vùng giá tương đương với thời gian Covid-19 năm 2020.

Chỉ số VN-Index của TTCK xuống thấp nhất trong vòng 6 tháng đầu năm nhiều nhà đầu tư vẫn thua lỗ khi các chỉ số này chưa về điểm cân bằng...

Vì vậy, thị trường có thể tiếp tục tăng lên đến những điểm kháng cự 1.200, cũng có thể điều chỉnh trở lại về các vùng hỗ trợ 1.160, phần nhiều phụ thuộc vào những điểm đến của dòng tiền ít ỏi.

Kịch bản nào cho thị trường?

Hai kịch bản của thị trường hiện tại:

Kịch bản thứ nhất: Thị trường tiếp tục tăng điểm và vượt lên khỏi mốc kháng cự 1.200 điểm để vươn lên các vùng mục tiêu tiếp theo. Tuy nhiên, đến thời điểm này xu hướng hồi phục rất yếu, vậy nên khả năng cao thị trường sẽ không tiếp tục tăng giá mạnh.
Kịch bản thứ hai: thị trường điều chỉnh trở lại về vùng dưới 1200 điểm. Với xu hướng trung hạn, vùng hỗ trợ gần 1.160 - 1.200 điểm được thiết lập trong thời gian gần đây là một vùng giá tốt để nhà đầu tư xem xét tích lũy cổ phiếu về cả phân tích kỹ thuật lẫn định giá.

Chiến lược nào là hợp lý?

Thay vì full margin như thời gian trước thì nên giảm tỷ lệ đòn bẩy, càng nhiều càng tốt để phòng tránh rủi ro. Nhà đầu tư nào thận trọng thì có thể duy trì tỷ lệ cổ phiếu / tiền mặt ở mức 70:30. Đồng thời để dành sức mua chờ cơ hội ở những phiên điều chỉnh mạnh của thị trường.

Thông thường, một sai lầm mà có đến 80% nhà đầu tư mắc phải trong trường hợp trading cổ phiếu trong thị trường con Gấu đó chính là “chưa đến chợ thì đã hết tiền”, nên việc phân bổ tiền của chúng ta phải có một kế hoạch hợp lý. Phân bổ tỷ trọng giải ngân là cách để chọn rủi ro thấp nhất thị trường và luôn có thể chủ động trong mọi vấn đề.

Cuối cùng áp dụng nguyên tắc stoploss với những cổ phiếu không đi đúng như kỳ vọng theo kế hoạch vạch sẵn. Nguyên tắc cắt rủi ro này phải được tuân thủ tuyệt đối và không được phép phá bỏ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
10 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại