menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Chỉ số đồng USD rơi xuống gần 103 điểm, thấp nhất trong hơn 2 tháng

Chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng trong ngày 21/11, tiếp nối đà giảm từ tuần trước đó, khi nhà đầu tư tin Fed đã chấm dứt chu kỳ nâng lãi suất và cân nhắc thời điểm cắt giảm lãi suất.

Chỉ số đồng USD giảm xuống 103.31 điểm, là mức thấp nhất kể từ ngày 01/09/2023, sau giảm gần 2% trong tuần trước và đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 7/2023. Đà suy yếu của đồng bạc xanh góp phần xoa dịu nỗi lo về tỷ giá tại Việt Nam. Gần đây, tỷ giá USD/VND cũng hạ nhiệt đáng kể.

Chỉ số đồng USD rơi xuống gần 103 điểm, thấp nhất trong hơn 2 tháng
Thị trường đã loại bỏ khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất khi dữ liệu gần đây cho thấy kinh tế Mỹ đã giảm tốc và áp lực lạm phát đã hạ nhiệt nhưng không đến mức gây lo sợ về một cơn suy thoái sâu tiềm ẩn. Thị trường giờ đây tìm cách xác định thời điểm Fed có thể bắt đầu giảm lãi suất. Giới đầu tư đang định giá đô la dựa trên dự báo Fed cắt giãm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 5/2024, với xác suất cao hơn 50%.

“Thị trường đều tin rằng Fed đã chấm dứt nâng lãi suất, nhưng Fed chưa sẵn lòng nói thế. Chúng ta đều thấy điều này trước đây”, Joseph Trevisani, Chuyên viên phân tích cấp cao tại FXStreet.com, cho hay. “Vì vậy, đồng USD đang suy yếu dần dần”.

Các bình luận gần đây của một số quan chức Fed cũng không loại bỏ khả năng tiếp tục nâng lãi suất và cho biết cần theo dõi dữ liệu kinh tế trước khi ra quyết định.

Hôm qua, Conference Board (Mỹ) cho biết, chỉ số kinh tế dẫn dắt LEI (Leading Economic Index) mà tổ chức nghiên cứu này theo dõi như là thước đo dự báo các hoạt động kinh tế của Mỹ trong tương lai, giảm 0.8% trong tháng 10, xuống còn 103.8 điểm, đánh dấu tháng giảm thứ 19 liên tiếp.

Chỉ số này dựa trên 10 dữ liệu, trong số đó có lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu, đơn đặt hàng mới của nhà sản xuất, giấy phép xây dựng nhà ở mới, giá cổ phiếu và kỳ vọng của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh. Điều này báo hiệu

“Trong số các chỉ số hàng đầu, sự suy giảm kỳ vọng của người tiêu dùng về điều kiện kinh doanh, số lượng đơn đặt hàng mới thấp hơn, chứng khoán giảm và điều kiện tín dụng thắt chặt hơn đã dẫn đến sự sụt giảm gần đây nhất của chỉ số LEI”, Justyna Zabinska-La Monica, giám đốc cấp cao phụ trách bộ chỉ số chu kỳ kinh doanh của, nói.

Bà nói Conference Board dự báo lạm phát, lãi suất còn ở mức cao và chi tiêu tiêu dùng bị thu hẹp sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào một cơn suy thoái rất ngắn.

“Cho đến khi chúng ta nhận được thêm một số dữ liệu nhấn mạnh khả năng chống chịu tốt của nền kinh tế Mỹ, đồng đô la có thể vẫn dễ bị tổn thương. Các tài sản ở thị trường mới nổi sẽ hoạt động tốt trong thời gian tới”, Win Thin, Giám đốc chiến lược tiền tệ toàn cầu của BBH Global, nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25455.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USD/VND
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại