menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

CEO sàn tiền số Binance nhận tội về chống rửa tiền, đồng ý nộp phạt

Khi nói đến việc từ chức CEO Binance, ông Changpeng Zhao cho biết, “Đó là điều đúng đắn phải làm. Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm”.

Ông Changpeng Zhao, còn được gọi là “CZ”, người sáng lập và CEO của sàn giao dịch Binance, đã từ chức và nhận tội liên quan đến các hành vi chống rửa tiền trong vụ kiện do Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) khởi xướng.

Hôm 21/11, nhà sáng lập Binance đã xuất hiện tại tòa án liên bang Seattle để đưa ra lời nhận tội.

Ông Richard Teng, cựu giám đốc toàn cầu phụ trách thị trường khu vực của Binance, sẽ là CEO mới của sàn giao dịch, ông Zhao cho biết trong một bài đăng vào chiều ngày 21/11 trên X/Twitter. Ông Teng trước đây là CEO của Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính tại Thị trường toàn cầu Abu Dhabi, cùng với các vai trò điều hành khác.

Khi nói đến việc từ chức, ông Zhao cho biết, “Đó là điều đúng đắn phải làm. Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm”. Ông Zhao sẽ vẫn là một cổ đông và cho biết vẫn “sẵn sàng với vai trò cố vấn khi cần thiết”.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng đã đồng ý trả khoảng 4,3 tỷ USD để giải quyết các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ, cơ quan này cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 21/11.

Là một phần trong lời nhận tội của Binance, sàn này cũng đã đạt được thỏa thuận với Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính (FinCEN) của Bộ Tài chính Mỹ, Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).

CEO sàn tiền số Binance nhận tội về chống rửa tiền, đồng ý nộp phạt
​Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuyên bố về vụ việc chống lại ông Changpeng Zhao và Binance, ngày 21/11/2023. Ảnh: NY Times

Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ, Binance “thừa nhận họ tham gia vào hoạt động chống rửa tiền, chuyển tiền không có giấy phép và vi phạm các lệnh trừng phạt”, còn ông Zhao nhận tội không áp đặt chương trình chống rửa tiền.

“Bất kỳ tổ chức nào, dù ở đâu, muốn thu được lợi ích từ hệ thống tài chính Mỹ cũng phải tuân theo các quy tắc giúp tất cả chúng ta được an toàn trước những kẻ khủng bố, kẻ thù nước ngoài và tội phạm, nếu không sẽ phải đối mặt với hậu quả”, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết trong thông cáo báo chí.

Binance ra mắt vào tháng 6/2017 và trong vòng 180 ngày đã trở thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Theo dữ liệu của CoinMarketCap, sàn này có khối lượng giao dịch hơn 12,65 tỷ USD trong 24 giờ qua, cao hơn 532% so với khối lượng giao dịch 2 tỷ USD từ sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai, Coinbase.

Ông Howard Fischer, đối tác cấp cao tại công ty luật Moses & Singer và cựu quan chức SEC, thảo luận về tác động lan tỏa mà vụ việc của Binance có thể gây ra đối với hệ sinh thái tiền điện tử và cách các cơ quan quản lý Mỹ sẽ giám sát sàn giao dịch này chặt chẽ hơn hiện nay.

Ông Fischer giải thích: “Có một số lo ngại về những gián đoạn sẽ xảy ra không chỉ trong thế giới tiền điện tử mà còn trong nền kinh tế toàn cầu nói chung. Tôi nghĩ rằng ở một khía cạnh nào đó, điều này phải được coi là hơi lạc quan đối với lĩnh vực tiền điện tử bởi vì như đã thấy, họ sẽ không đóng cửa công ty (Binance)”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại