menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

CEO Binance nhận định Dogecoin (DOGE) minh chứng điển hình cho sức mạnh của sự phân quyền

Trước diễn biến của cơn sốt meme coin trong năm nay với sự tiên phong của Dogecoin (DOGE), Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu Binance là Changpeng Zhao (CZ) đã trực tiếp đưa qua những quan điểm thẳng thắn của mình về đồng coin này.

Dogecoin (DOGE) quả thật là một hiện tượng khác thường kể từ lần đầu tiên bắt đầu có được sức hút trên thị trường. DOGE đã thay đổi cách cộng đồng nhìn nhận thức giá trị của một tài sản bất chấp những tiện ích mà dự án có thể có mang lại hoặc không. Trong vòng chưa đầy một năm, DOGE đã trở thành một trong những đồng tiền mã hóa có giá trị nhất trên thị trường, hiện đang đứng ở vị trí thứ 10 với tổng vốn hóa gần 30 tỷ USD.

CEO Binance nhận định Dogecoin (DOGE) minh chứng điển hình cho sức mạnh của sự phân quyền
Bảng xếp hạng tổng vốn hóa thị trường. Nguồn: CoinMarketCap

Kể từ đó, các nhà phát triển của Dogecoin đã cố gắng giới thiệu các trường hợp sử dụng cho DOGE. Việc sử dụng như một phương thức thanh toán nổi bật như các trường hợp điển hình đến từ đội bóng Dallas Mavericks thuộc sở hữu của tỷ phú Mark Cuban hay “ông vua” rạp phim AMC, đã mang lại cho nền tảng một sự hấp dẫn trên diện rộng.

Tuy nhiên, điều này vẫn không thay đổi thực tế về mặt cốt lõi của dự án, Dogecoin không được tạo ra để làm bất cứ điều gì ngoài việc là một trò đùa đơn thuần, theo tuyên bố từ các nhà sáng lập Billy Markus và Jackson Palmer. Sự thành công của DOGE phần lớn phụ thuộc vào cộng đồng. Do đó, CZ cho biết DOGE là minh chứng điển hình cho sức mạnh của tính phân quyền.

– Xem thêm: Nhà sáng lập Dogecoin (DOGE) Billy Markus lên tiếng phản đối Shiba Inu (SHIB)

CEO Binance đã tham gia một cuộc hỏi đáp với Associated Press, nơi ông chia sẻ suy nghĩ của mình về DOGE. Đối với CZ, ông không hiểu cách DOGE thật sự hoạt động như thế nào nhưng đồng thời giải thích rằng những gì ông nghĩ về tài sản mã hóa theo một cách quy củ đều không quan trọng trong sơ đồ tổng thể của mọi thứ. Đây là một trong những lợi thế của hệ sinh thái phi tập trung.

Theo ông, Dogecoin đã biến động dữ dội trong quá khứ. Tuy nhiên, DOGE phát triển đến mức không còn dễ bay hơi như trước nữa. Ngoài ra, dự án đã tồn tại lâu dài trên thị trường. Thông qua các sự cố và sụt giảm của Bitcoin, DOGE vẫn trụ vững. Thành công của nền tảng đã dẫn đến việc tạo ra các đồng tiền meme coin phổ biến khác như Shiba Inu (SHIB) và Floki Inu (FLOKI).

“Nếu một số lượng đủ lớn người dùng trong cộng đồng đánh giá chúng vì sự dễ thương và sở thích meme, thì chúng có giá trị. Đối với một thứ gì đó để có tính thanh khoản, bạn cần một lượng lớn người muốn mua hoặc bán. Theo thị trường trung lập, một khi bạn có tính thanh khoản, dĩ nhiên giá trị sẽ được kéo theo. Vì vậy, không phải phụ thuộc vào đánh giá của tôi.”

Dogecoin được mô tả như “bong bóng” kể từ khi bắt đầu tăng giá trị vào đầu năm. Tuy nhiên, DOGE đã duy trì giá trị trong suốt thời gian đó cho đến nay, mặc dù ở giá trị thấp hơn. Khi được hỏi liệu các thuộc tính được liệt kê trong lĩnh vực meme coin có đủ điều kiện để trở thành bong bóng hay không, CZ nhận định:

“Ở một mức độ nào đó, câu trả lời là có. Nhưng thật khó để phân biệt ranh giới đúng sai trong phạm vi này.”

CZ cho biết việc cố gắng xác định “bong bóng” là gì có thể rất khó khăn. Các tài sản đã giảm hơn 80% như Bitcoin thường được coi là “bong bóng”, nhưng Bitcoin đã phục hồi về giá trị ban đầu thậm chí cao hơn sau khi sụt giảm.

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra sự sụt giảm 90% của Amazon vào đầu những năm 2000 nhưng giờ đây đã trở thành là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Hầu hết đều nói rằng Amazon đã trải qua một bong bóng, nhưng có lẽ CEO Jeff Bezos sẽ không đồng ý với lập luận trên.

Song, có thể xem những lời có cánh dành cho DOGE là động thái “trấn an” của CZ đối với một sự cố hi hữu đã xảy ra gần đây trên Binance khiến người dùng không khỏi lo lắng, khi sàn giao dịch chặn rút tiền Dogecoin, yêu cầu người dùng trả lại DOGE dù lỗi là do sàn. Cuối cùng, ông nhấn mạnh miễn là mọi người hiểu được những rủi ro liên quan đến việc đầu tư vào tài sản mã hóa thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Đánh giá post

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,443.80

+234.80 (+0.35%)

Biểu đồ mã BTC

0.16

+0.00 (+1.85%)

Biểu đồ mã DOGE
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại