24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Cao Duyên
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Central Retail dự kiến chi 800 triệu USD mở rộng quy mô tại Việt Nam

Central Retail lên kế hoạch chi khoảng 800 triệu USD để mở rộng mạng lưới lên ít nhất 710 cửa hàng vào năm 2026.

Theo Nikkei Asia, Tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan Central Retail đang có kế hoạch tăng gấp đôi quy mô tại Việt Nam. Theo đó, đơn vị này đang lên kế hoạch chi 30 tỷ Baht (tương đương gần 800 triệu USD) để mở rộng mạng lưới của mình lên ít nhất 710 cửa hàng vào năm 2026 từ khoảng 340 điểm bán như hiện tại. "Chúng tôi muốn sẽ là lựa chọn số một khi người tiêu dùng nghĩ tới", ông Olivier Langlet, CEO Central Retail Việt Nam nói với Nikkei về mục tiêu đạt doanh thu 100 tỷ baht (hơn 2,6 tỷ USD) vào năm 2026.

Kể từ khi đầu tư vào Việt Nam năm 2012, thị trường này vẫn luôn phát triển ổn định khi mang về cho Central Retail 38,6 tỷ baht trong năm ngoái, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu. Chi nhánh tại Việt Nam cũng là công ty mang về nhiều doanh thu nhất cho Central Retail bên ngoài Thái Lan.

Theo ông Langlet, đến năm 2026, các cửa hàng sẽ cung cấp đang dạng các sản phẩm hơn, cả thực phẩm lẫn phi thực phẩm (điện máy, thời trang, khu vui chơi, tiện ích gia đình...). Công ty cũng có kế hoạch phủ sóng 55/63 tỉnh thành tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Nhà bán lẻ này đã giới thiệu 10 thương hiệu khác nhau tại Việt Nam, trong đó có cả thương hiệu Go! và Tops Market. Công ty kỳ vọng sự kết hợp này có thể thúc đẩy doanh thu cho các trung tâm mua sắm trong danh mục đầu tư của mình. Central Retail cũng mong muốn tăng gấp đôi số lượng đại siêu thị GO!, diện tích từ 4.000 - 7.000 m2, lên hơn 70.

Tập đoàn bán lẻ Aeon đến từ Nhật Bản cũng đang lên kế hoạch sẽ có khoảng 100 siêu thị ở Việt Nam vào năm 2025. Thế mạnh của chuỗi bán lẻ Nhật Bản là các trung tâm mua sắm khoảng 300m2. Các địa điểm mở mới của Aeon sẽ rộng khoảng 500m2 hoặc hơn thế nữa. Ngoài các siêu thị có diện tích lớn, Aeon còn muốn tạo sự khác biệt với các dòng sản phẩm tươi sống áp dụng theo công thức Nhật Bản.

Tập đoàn bán lẻ Lotte của Hàn Quốc, đơn vị có thế mạnh trong việc vận hành các trung tâm thương mại lớn cũng có kế hoạch mở thêm các siêu thị Lotte tại Việt Nam. Đơn vị này từng coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm thứ ba sau Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, công ty đã rút hoàn toàn khỏi Trung Quốc và đưa Việt Nam lên thay thế.

Một yếu tố thúc đẩy sự đầu tư của các doanh nghiệp bán lẻ vào thị trường Việt Nam là tiềm năng của nền kinh tế. Năm 2020, GDP của Việt Nam tăng 2,9%, trở thành nền kinh tế duy nhất tại Đông Nam Á tăng trưởng trong năm đó.

Các chỉ số vĩ mô của Việt Nam tiếp tục đạt những con số ấn tượng. GDP Việt Nam quý III tăng 13,67% so với cùng kỳ năm trước, với việc phát triển của tầng lớp trung lưu. Các tập đoàn bán lẻ đang hy vọng sẽ có thể mang về nhiều lợi nhuận từ việc hiện đại hóa trải nghiệm mua sắm ở Việt Nam. Trước đây, các cửa hàng bán lẻ truyền thông đang chiếm phần lớn thị phần trên thị trường. Tuy nhiên do đại dịch mà sở thích mua sắm của người dân đã thay đổi và dần chuyển sang các siêu thị, nơi mang lại sự an tâm và nguồn cung sản phẩm ổn định. Các nhà bán lẻ quốc tế cũng dự báo người tiêu dùng đang thay đổi nhu cầu của mình khi mua các sản phẩm thiết yếu hàng ngày tại cùng một nơi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả