menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Cần đầu tư bao nhiêu tiền ở độ tuổi 45 để trở thành triệu phú ở tuổi 65

Trong đầu tư, có 3 yếu tố cực kỳ quan trọng đóng vai trò thiết yếu để đạt được mục tiêu thành triệu phú ở tuổi 65.

Có 3 yếu tố cực kỳ quan trọng khi nói đến ​​đầu tư tiền bạc: Số tiền bạn trích ra mỗi tháng cho việc đầu tư, tỷ lệ hoàn vốn và cuối cùng là thời gian để đạt được mục tiêu. Ghi nhớ điều này có thể giúp bạn đầu tư theo cách của mình ​để trở nên ​độc lập về tài chính​​, bất kể điều đó có ý nghĩa thế nào đối với bạn thậm chí là bạn có thể sẽ kiếm được 1 triệu đô la.

Cần đầu tư bao nhiêu tiền ở độ tuổi 45 để trở thành triệu phú ở tuổi 65

​Trước đây, chuyên mục Select của CNBC đã nhờ Brian Stivers – Cố vấn tài chính và Người sáng lập của ​Stivers Financial Services – giúp chúng ta ước tính xem rằng một người 40 tuổi nên đầu tư bao nhiêu tiền mỗi tháng để có được 1 triệu đô la vào năm 65 tuổi​. Ông ta cũng đã đúc kết các con số để giúp chúng ta hình dung ra số tiền cần dành dụm mỗi tháng để trở thành triệu phú nếu bạn đợi 5 năm sau khi bước sang tuổi 40 mới đầu tư. Đây là những gì mà đội ngũ Select tìm được:

Số tiền những người 45 tuổi nên đầu tư mỗi tháng để trở thành triệu phú

Khi tính toán, ông Stivers dựa vào 3 tỷ lệ hoàn vốn khác nhau: 3% (một danh mục đầu tư bảo thủ chủ yếu là ​trái phiếu)​​, 6% (kết hợp cổ phiếu và trái phiếu) và 9% (danh mục đầu tư thiên về cổ phiếu hoặc ​​chỉ số hoặc quỹ tương hỗ​ với lợi tức trung bình khoảng 9%). Ông đã sử dụng độ tuổi nghỉ hưu là 65, tức là những người 45 tuổi chỉ có 20 năm để tiết kiệm. Dưới đây là số tiền mà những người 45 tuổi sẽ cần đầu tư mỗi tháng để trở thành triệu phú ở độ tuổi nghỉ hưu truyền thống:

  • Nếu các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận 3% hàng năm thì một người 45 tuổi sẽ phải đầu tư 3,100 đô la mỗi tháng để đạt được 1 triệu đô la vào năm 65 tuổi.
  • Thay vào đó, nếu họ lựa chọn các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận 6% hàng năm đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đầu tư 2,200 đô la mỗi tháng trong 20 năm để thu về 1 triệu đô la.
  • Nhưng nếu họ chọn các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận 9% hàng năm thì kết quả tương đối tích cực hơn vì họ chỉ cần đầu tư 1,600 đô la mỗi tháng trong 20 năm để đạt được 1 triệu đô la.

Nếu bạn bắt đầu đầu tư để kiếm lợi nhuận 9% mỗi năm trong vòng 5 năm trước khi bước qua tuổi 40, bạn chỉ cần phải dành ra 950 đô la đầu tư mỗi tháng để đạt được 1 triệu đô la vào năm 65 tuổi. Con số này ít hơn 650 đô la so với số tiền bạn phải dành ra nếu đợi đến năm 45 tuổi.

Bạn bắt đầu đầu tư càng sớm thì số tiền bạn phải trích ra mỗi tháng càng ít để đạt được 1 triệu đô la. Điều này bởi vì ​lãi suất kép sẽ phát huy mạnh mẽ nhất khi có một khoảng thời gian dài hơn để tăng số tiền của bạn.

Nhưng trong một số hoàn cảnh, đầu tư liên tục như vậy có thể tạo thành gánh nặng. Đặc biệt là khi bạn càng trưởng thành, sẽ phát sinh những khoản chi phí mà lúc còn trẻ không có như chi phí để nuôi dạy con cái, chăm sóc cha mẹ già, thanh toán bảo hiểm nhân thọ hoặc thậm chí ​đóng học phí cho con cái​ khi chúng đã tới tuổi vào đại học.

Tất cả những chi phí này có thể gây khó khăn cho việc đóng góp liên tục vào các khoản đầu tư của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả một khoản ​đầu tư nhỏ vẫn có thể tăng trưởng và có khả năng tác động lớn đến tình hình tài chính của bạn theo thời gian. Hãy bắt đầu với một cái gì đó mang tính thay đổi và giúp bạn có được vị thế tốt hơn so với việc bạn không đầu tư gì cả.

Vì vậy, ngay cả khi bạn không đủ khả năng đầu tư 1,600 đô la một tháng thì bạn càng phải bắt đầu đầu tư sớm vào những gì có thể đầu tư để lãi suất kép theo thời gian càng phát huy tác dụng hơn. Nếu bạn mới đầu tư hoặc thu nhập của bạn thay đổi nên bạn không biết mình có thể đủ khả năng đầu tư bao nhiêu, bạn có thể xem xét một ứng dụng như ​Acorns​ – đây là ứng dụng cho phép người dùng đầu tư "tiền lẻ" mà họ tích lũy được từ việc mua hàng hóa mỗi ngày như cà phê, sách giáo khoa và quần áo. Nói cách khác, bạn đang đầu tư bằng cách sử dụng “tiền lẻ” từ những hoạt động chi tiêu mà cỡ nào bạn cũng phải thực hiện.

Và nếu bạn có một số tiền để đầu tư nhưng không đủ khả năng sở hữu hết một cổ phần của công ty mà bạn quan tâm thì các ứng dụng khác như ​RobinHood​ cho phép người dùng đầu tư vào cổ phiếu lô lẻ​. Cổ phiếu lô lẻ là một phần của cổ phiếu dựa trên số tiền bạn muốn đầu tư chứ không phải số cổ phiếu bạn muốn mua, với số tiền ít nhất là 1 đô la. Bằng cách này thì ít nhiều gì bạn cũng đã “nhập cuộc”.

Nhưng nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc tự ra quyết định đầu tư thì có thể thử một số ứng dụng như ​Wealthfront​ và ​Betterment​. Đây là những ứng dụng sử dụng ​cố vấn rô-bốt để giúp người dùng xác định khoản đầu tư nào hợp lý đối với họ dựa trên ​khả năng chấp nhận rủi ro​​, mục tiêu và ngày nghỉ hưu. Các cố vấn rô-bốt cũng đảm nhận nhiệm vụ tự động tái cân bằng danh mục đầu tư của bạn khi bạn đến gần ngày hoàn thành mục tiêu của mình (có thể là nghỉ hưu hoặc mua nhà). Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc tự điều chỉnh phân bổ.

Điều quan trọng cần lưu ý là khi ​đầu tư vào cổ phiếu​ bạn không nên chỉ ném tiền của mình vào các cổ phiếu riêng lẻ ngẫu nhiên. Một chiến lược đã được thử và cho kết quả đúng là đầu tư vào ​​quỹ đầu tư chỉ số hoặc quỹ hoán đổi danh mục (ETF)​ để theo dõi toàn bộ thị trường chứng khoán như ​S&P 500​​. Theo Investopedia, trong lịch sử chỉ số S&P 500 mang lại mức lợi nhuận trung bình 10% đến 11% hàng năm. Chính vì vậy bạn có thể mong đợi một quỹ theo dõi chỉ số này tạo ra lợi nhuận tương tự. Nhưng cũng lưu ý rằng lợi nhuận trong quá khứ không đảm bảo thành công trong tương lai.

Kết luận

Đầu tư có thể là một cách rất hiệu quả để gia tăng tài sản. Thoạt nghe có vẻ khó khăn nhưng bất kể mục tiêu tài chính của bạn là gì, hãy bắt đầu từ những bước nhỏ để có thể tạo ra sự khác biệt. Nhưng nếu mục đích của bạn thực sự là đầu tư để kiếm được 1 triệu đô la, bạn bắt đầu càng sớm thì tiền của bạn càng có nhiều thời gian sinh lời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
2 Bình luận 82 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại