menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Các quỹ phòng hộ định giao dịch ra sao trong nửa sau 2023?

Đối với quỹ phòng hộ, nửa cuối năm 2023 là thời điểm bắt đầu nghiên cứu cách mà lạm phát, các đợt tăng lãi suất mạnh và quá trình khử cacbon đang định hình nền kinh tế.

Các ngân hàng trung ương lớn đã cùng nhau tăng lãi suất hơn 3,750 điểm cơ bản kể từ tháng 09/2021. Mặc dù tốc độ đã chậm lại, song nền kinh tế thế giới vẫn chưa cảm nhận được tác động đầy đủ.

Năm quỹ phòng hộ nổi bật đã chia sẻ kế hoạch giao dịch của họ với 5 loại tài sản khác nhau dựa trên sự không chắc chắn của môi trường hiện tại.

UBS O’Connor

Casey Talbot, đồng giám đốc đầu tư của UBS O'Connor Multi-strategy Alpha, gợi ý đầu tư vào trái phiếu chuyển đổi hiện đang có mức giá chiết khấu.

Các doanh nghiệp lợi dụng việc điều kiện tài chính được nới lỏng tương đối từ năm 2020 đến đầu năm 2022 để huy động tiền bằng cách phát hành một loại trái phiếu có thể chuyển đổi thành cổ phiếu. Khi đó, những công ty có định cổ phiếu cao đã phát hành trái phiếu chuyển đổi lãi suất thấp, thậm chí không có lãi suất.

Ông Talbot cho biết: “Với sự thay đổi về lãi suất và đợt điều chỉnh vừa qua của cổ phiếu, những trái phiếu chuyển đổi này đang được giao dịch với giá cực thấp”. Chúng có thể mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận tốt nếu công ty phát hành tham gia vào hoạt động M&A hoặc nếu họ quyết định mua lại trái phiếu để lợi dụng thời điểm giá thấp.

Indus Capital Partners

Byron Gill, đối tác quản lý kiêm quản lý danh mục đầu tư tại Indus Capital Partners, nhìn thấy cơ hội ở những công ty Nhật Bản được hưởng lợi từ lạm phát B2B, tức là một công ty chuyển phần chi phí gia tăng sang một công ty khác.

Quỹ phòng hộ của ông đã tăng tỷ trọng đầu tư dài hạn với các lĩnh vực công nghiệp và vật liệu, với những công ty có thể xử lý phần chi phí gia tăng và tăng giá sản phẩm của họ vượt quá chi phí cũng như có thể kích hoạt thay đổi trong hoạt động định giá.

Giám đốc danh mục đầu tư của Indus, Howard Smith cho biết ông đang tập trung vào việc xác định những đối tượng hưởng lợi từ việc tăng lương thực tế, như ngành bán lẻ và nhà hàng trong nước.

Maerli Capital

Người sáng lập của Maerli Capital, Anastasia Tarasova, cho biết xu hướng đồng USD suy yếu và sự biến động xung quanh triển vọng lãi suất của Fed khiến đây là thời điểm tốt để xem xét đầu tư vào kim loại quý. Bà cho biết các ngân hàng trung ương gần đây đã tăng dự trữ vàng ở tốc độ lịch sử.

Bà Tarasova cho biết vàng có thể đạt 1,950 – 2,000 USD/ounce vào cuối năm 2023, đồng nghĩa tăng hơn 5.5% so với mức 1,895 USD hiện tại.

Nếu triển vọng kinh tế xấu đi và vàng tăng vượt 2,070, bà Tarasova cho rằng giá kim loại quý này sẽ tăng tiếp lên 2,090 -2,100 USD/ounce.

Bà nói thêm: “Diễn biến của cuộc xung đột ở Ukraine vẫn chưa rõ ràng, vì vậy nhu cầu đầu tư vào vàng như một tài sản bảo vệ vẫn còn phù hợp”.

Redhedge Asset Management

Andrea Seminara, người sáng lập và CIO của Redhedge Asset Management, tin rằng thị trường trái phiếu đang đánh giá thấp vai trò lớn của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

“Mọi người đang đánh giá thấp tỷ lệ trái phiếu mới mà họ mua”, bà Seminara nói. ECB đang giảm bớt việc nắm giữ trái phiếu nhưng vẫn là tổ chức nắm giữ một lượng lớn trái phiếu của khu vực đồng euro.

Bà Seminara nói thêm rằng giai đoạn giá cổ phiếu tăng bùng nổ nhờ công nghệ AI đã góp phần thu hẹp chênh lệch giữa các trái phiếu có kỳ hạn tương tự nhưng được xếp hạng tín dụng khác nhau.

Bà ủng hộ mua trái phiếu cấp đầu tư và bán khống các trái phiếu có lãi suất cao thông qua các chỉ số chéo.

Crawford Fund Management

Chris Crawford, đối tác quản lý tại Crawford Fund Management, tin rằng cuộc đua trong lĩnh vực xe điện (EV) sẽ thử thách các công ty đương nhiệm cũng như các công ty mới thành lập. Ông ủng hộ việc nắm giữ các vị thế bán đối với những công ty non trẻ, yếu ớt.

Các startup phải đối mặt với nhiều thách thức để phát triển quy mô và chất lượng của chuỗi cung ứng cần thiết, cũng như các cách quản lý chi phí hiệu quả để bán ô tô của họ.

Các hãng xe truyền thống mặc dù cũng đang tăng tốc chuỗi cung ứng xe điện, song có thể gặp khó khăn khi những công ty mới hơn có khả năng quản lý dây chuyền sản xuất chi phí thấp tốt hơn và có thể giảm giá.

Ông Crawford nói: “Họ đang thực sự bị thử thách theo cách mà họ chưa bao giờ gặp phải”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại