menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Các dự án hạ tầng phía Nam sẽ kéo thị trường bất động sản ấm lên

Kế hoạch đầu tư công của Chính phủ đối với khu vực phía Nam rất nhiều từ Sân bay Quốc tế Long Thành, đường vành đai 3, các đường cao tốc và còn nhiều dự án cao tốc nữa ở khu vực miền Tây… sẽ thúc đẩy kinh tế, trong đó thị trường bất động sản cũng được hưởng lợi

Tại hội thảo "Bất động sản phía Nam đón đầu cơ hội phát triển hạ tầng" do chuyên trang đầu tư bất động sản Cafeland tổ chức vào sáng 20-9 ở TP HCM, các chuyên gia nhìn nhận với nỗ lực đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng, giao thông thì khu vực phía Nam sẽ tác động tích cực lên thị trường bất động sản và nhiều khả năng thị trường này sẽ ấm lên trong năm 2024.

TS Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia Tài chính Ngân hàng, cho rằng việc giảm lãi suất liên tục thời gian qua không phải là “cây đũa thần” với doanh nghiệp bất động sản, vì họ không thể vay được nữa, khi bất động sản giảm giá. Trong khi họ sẵn sàng trả lãi suất cao nếu được vay vốn và thị trường tốt hơn.

Các dự án hạ tầng phía Nam sẽ kéo thị trường bất động sản ấm lên
Thị trường bất động sản sẽ ấm lên khi đầu tư công, cơ sở hạ tầng phát triển

Ông Hiếu chia sẻ thêm: "Nếu chưa giải quyết được khó khăn về vốn, pháp lý dự án thì thị trường bất động sản của cả nước vẫn sẽ trầm lắng. Tuy nhiên, ở phía Nam cơ hội lại nhiều hơn do hưởng lợi từ các dự án hạ tầng lớn. Các nhà kinh doanh bất động sản phía Nam vô cùng nhạy bén với thị trường, đặc biệt là nhu cầu mua bất động sản tại thị trường phía Nam vẫn rất lớn, tôi dự báo thị trường này sẽ ấm dần lên vào năm 2024".

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam, cũng cho rằng hạ tầng là yếu tố tác động rất lớn đến thị trường bất động sản. Kế hoạch đầu tư công của Chính phủ đối với khu vực phía Nam rất nhiều từ Sân bay Quốc tế Long Thành, đường vành đai 3, các đường cao tốc và còn nhiều dự án cao tốc nữa ở khu vực miền Tây… sẽ thúc đẩy kinh tế, trong đó thị trường bất động sản cũng được hưởng lợi. Đặc biệt, các đô thị ly tâm, các huyện vùng ven, các tỉnh phía Nam lân cận TP HCM sẽ phát triển, bởi hiện nay quỹ đất khu vực trung tâm không còn nhiều.

Theo ông Kiệt, các dự án dọc theo tuyến Metro số 1 đã tăng giá rất là cao, cá biệt có dự án tăng gần 150%, còn số dự án tăng từ 50%-70% cũng rất nhiều. Chưa kể, trong tương lai TP HCM phát triển các dự án đô thị gắn liền với hệ thống giao thông, trong đó có các tuyến Metro khác sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản đi lên.

Ngoài ra, ông Võ Huỳnh Tấn Kiệt cho hay thị trường bất động sản đã có tín hiệu tích cực thông qua việc nguồn cung đang trở lại. Một số chủ đầu tư công bố dự án đã có giấy phép xây dựng, giải tỏa được áp lực tài chính, khó khăn vướng mắc pháp lý được tháo gỡ…

“Thị trường dù còn nhiều biến động, khó khăn nhưng với việc mạng lưới cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư nên vẫn còn nhiều tiềm năng. Đặc biệt, thị trường sẽ phát triển theo hướng phát triển bền vững hơn” - chuyên gia này kỳ vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại