menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Bộ Xây dựng cảnh báo hiện tượng 'tạo sóng', 'thổi giá' bất động sản gây nhiễu loạn thị trường

Bộ Xây dựng cảnh báo hiện tượng các sàn giao dịch bất động sản câu kết với nhau “ôm hàng”, “làm giá”, “tạo sóng”, “ thổi giá”, gây “sốt ảo” ăn chênh lệch làm nhiễu loạn thị trường.

Trong báo cáo quý I, Bộ Xây dựng đã đưa ra cảnh báo, hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản chưa đảm bảo việc quản lý tốt các giao dịch, phòng chống rửa tiền. Hoạt động kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản chưa được kiểm soát tốt. Trên thực tế, Bộ vẫn ghi nhận hiện tượng các sàn giao dịch câu kết với nhau “ôm hàng”, “làm giá”, “tạo sóng”, “ thổi giá”, gây “sốt ảo”, ăn chênh lệch làm nhiễu loạn thị trường.

Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, sau một thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của các đợt dịch Covid-19, cuối năm 2021 và 3 tháng đầu năm, sau khi hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước trở về trạng thái “bình thường mới”, thị trường bất động sản đã dần sôi động trở lại. Lượng khách hàng tìm kiếm và giao dịch cũng tăng dần.

Tính đến hết quý I, thị trường bất động sản có khoảng 800 sàn giao dịch đã trở lại hoạt động, gấp đôi cuối năm trước. Trước hiện tượng gây nhiễu loạn trên, Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương công khai, minh bạch thông tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp. Đặc biệt các cơ quan liên quan cần chú tâm đến các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương.

Bộ Xây dựng dẫn báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 3 tháng đầu năm, số lượng các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới tăng gần 50% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp bất động sản quay trở lại hoạt động là 845 doanh nghiệp, tăng hơn 90% so với cùng kỳ.

Bộ Kế hoạch nhận định, trước nhiều động lực tăng trưởng, doanh nghiệp bất động sản cũng hướng đến những kế hoạch lạc quan để tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm, trong đó có việc đấy nhanh tiến độ các dự án và mở rộng quỹ đất.

Đánh giá chung, Bộ Xây dựng cho biết, thị trường bất động sản vẫn có thể phải đối diện với nhiều thách thức nhưng năm 2022 sẽ có thêm nhiều tín hiệu khởi sắc hơn. Đây cũng là năm thứ ba sống chung với dịch Covid-19 nên tâm lý người dân đã dần thích nghi với trạng thái mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại