menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Bloomberg: Nhà đầu tư kỳ vọng vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của chứng khoán Việt Nam

P/E dự phóng 12 tháng tới của chứng khoán Việt Nam thấp nhất kể từ năm 2012, gia tăng sức hấp dẫn của thị trường trong mắt nhà đầu tư.

Chứng khoán Việt Nam là thị trường giảm điểm mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á tính từ đầu năm nay. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý quỹ đầu tư vẫn lạc quan vào tiềm năng phục hồi của thị trường sau khi định giá giảm xuống ngưỡng thấp nhất một thập kỷ.

VnIndex hiện giảm hơn 27% trong năm 2022 do nhà đầu tư gia tăng quan ngại về làn sóng tăng lãi suất toàn cầu. Mức P/E dự phóng 12 tháng tới của thị trường chỉ còn 9 lần, mức thấp nhất từng được ghi nhận từ năm 2012, đóng vai trò là động lực để các quỹ đầu tư như Coeli Asset Management SA gia tăng đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

“Có không ít doanh nghiệp chất lượng sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn nhưng định giá lại đang thấp hơn trung bình nhiều năm. Đây chính là thời điểm vàng để mua vào”, James Bannan, Giám đốc quỹ đầu tư Coeli Asset, nhận định.

Bloomberg: Nhà đầu tư kỳ vọng vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của chứng khoán Việt Nam

Định giá chứng khoán Việt Nam thấp nhất nhiều năm. Ảnh: Bloomberg.

Chứng khoán Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố để có thể hồi phục trong ngắn hạn sau giai đoạn bán tháo mạnh từ cuối tháng 8. Trong trường hợp đó, nhà đầu tư vẫn sẽ tiếp tục theo sát diễn biến thị trường “để đánh giá các xung lực giảm điểm vẫn còn tồn tại hay đó là tín hiệu thị trường đang tạo đáy”, bà Cao Thị Ngọc Quỳnh, Giám đốc Phát triển khách hàng tổ chức CTCP Chứng khoán SSI, chia sẻ.

Nhà đầu tư cho biết tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn của chứng khoán Việt Nam không hề thay đổi do vị thế kinh tế vĩ mô ngày một lớn của quốc gia này trong khu vực. Việt Nam được dự báo tăng trưởng 7% trong năm nay, là một trong những quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Việt Nam vẫn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi”, Ruchir Desai, Giám đốc quỹ đầu tư Asia Frontier Capital, nhận định. Hiện quỹ này quản lý khối tài sản trị giá 87 triệu USD tại Việt Nam và một số thị trường khác như Bangladesh, Pakistan và Sri Lanka.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại