menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Blog chứng khoán: Tiền đang “sốt ruột”

Các đợt chốt lời hôm nay khá nhẹ và bên mua chủ động hơn đáng kể những phút cuối phiên, tạo một nhịp đảo chiều ấn tượng. Dòng tiền lỡ nhịp có vẻ đang rất sốt ruột và chấp nhận quay lại mua ở giá cao hơn, cuốn thanh khoản lên mức cao và duy trì liên tục...

Các đợt chốt lời hôm nay khá nhẹ và bên mua chủ động hơn đáng kể những phút cuối phiên, tạo một nhịp đảo chiều ấn tượng. Dòng tiền lỡ nhịp có vẻ đang rất sốt ruột và chấp nhận quay lại mua ở giá cao hơn, cuốn thanh khoản lên mức cao và duy trì liên tục.

Dù vậy nhìn công bằng thì trạng thái mạnh mẽ chỉ diễn ra trong 15 phút cuối đợt liên tục và duy trì hết phiên ATC. Trước đó bên bán vẫn cầm trịch, tạo sức ép khiến đa số cổ phiếu giảm giá và chỉ vài trụ mong manh nâng đỡ chỉ số. MSN, MWG là 2 blue-chips có sức mạnh ổn nhất trong phiên, trước khi các trụ khác bắt đầu bật lên ở những phút cuối.

MSN gây ấn tượng mạnh bằng dòng tiền lớn đổ vào kéo giá rất sớm. Diễn biến này tương tự một vài mã bất động sản hôm qua như KBC, nhưng sức ảnh hưởng của MSN thì lớn hơn. Nhịp tăng dữ dội đưa MSN lên giá kịch trần diễn ra trước khi có nhịp phục hồi đồng thuận ở các mã lớn khác. Để đẩy được trụ thì cần lượng tiền rất lớn, khi thị trường nhìn thấy giao dịch tăng vọt và kiểu vào lệnh quyết liệt, tâm lý sẽ rất hưng phấn.

Điểm tích cực nhất ở nhịp giảm và lình xình kéo dài gần 3/4 thời gian của phiên giao dịch hôm nay là bên bán kém dứt khoát. Mặc dù độ rộng phản ánh trạng thái chấp nhận bán giá đỏ, nhưng thanh khoản không lớn và biên độ giảm của giá cũng hẹp. Như vậy hoặc là bán yếu, hoặc cầu đỡ đủ tốt. Nói chung dù là gì thì việc cân bằng được vùng giá gần tham chiếu cũng tạo điều kiện cho nhịp phục hồi. Có thể thấy khoảng chục phút cuối, cổ phiếu lũ lượt tăng vượt tham chiếu.

Phiên tăng hôm nay dù chỉ trong thời gian ngắn cuối phiên những cũng đủ để VNI thoát ra khỏi trạng thái lình xình mấy ngày qua. Giao dịch ổn định 23-24k tỷ là tốt vì không quá đột biến nên bên cầm cổ cũng chưa đến mức lo ngại và dễ chọn cách bán dần theo chiều giá lên. Lúc này nên quan tâm tới các ngưỡng kháng cự ở cổ phiếu cụ thể và khối lượng chặn giá chiều tăng trong vùng đó. Diễn biến chung trên chỉ số vẫn đang ủng hộ việc nắm giữ cổ phiếu, nhưng phải luôn cảnh giác với thanh khoản bất ngờ.

Thị trường phái sinh hôm nay lặp lại diễn biến hôm qua trong phần lớn thời gian. Dao động hẹp và không có quán tính. MSN, MWG dù tăng rất tốt nhưng lực kéo đơn lẻ này cũng không tác động rõ lên VN30 được. Phải đến khoảng 20 phút cuối đợt liên tục, khi VN30 lẫn F1 được đẩy vượt đỉnh intraday mới thúc đẩy hoạt động Short cover hàng loạt.

Blog chứng khoán: Tiền đang “sốt ruột”
F1 và VN30 được đánh vượt đỉnh intraday đã ép Short phải cover.

VN30 hôm nay tăng khá tốt lúc đóng cửa nhưng các cổ phiếu trong rổ thì hầu hết vẫn chỉ là dao động thông thường. Đà tăng ở MSN có thể tiếp một phiên nữa nhưng khó kéo dài. Chiến lược là Long trước Short sau.

VN30 chốt hôm nay tại 1280.17. Cản gần nhất ngày mai là 1283; 1291; 1300; 1306; 1310; 1317. Hỗ trợ 1276; 1268; 1261; 1256; 1250; 1246.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
5 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại