menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Blog chứng khoán: Dòng tiền có sẵn sàng chớp cơ hội?

Thị trường đã mở biên độ giảm trong phiên cuối tuần, cổ phiếu đỏ cũng rất nhiều. Diễn biến phục hồi đầu phiên chiều đã không đem lại kết quả khi lực bán sau 2h lại tăng cao. Thị trường cần thời gian để hấp thụ lượng cung ngắn hạn này...

Blog chứng khoán: Dòng tiền có sẵn sàng chớp cơ hội?
VN30-Index

Thị trường đã mở biên độ giảm trong phiên cuối tuần, cổ phiếu đỏ cũng rất nhiều. Diễn biến phục hồi đầu phiên chiều đã không đem lại kết quả khi lực bán sau 2h lại tăng cao. Thị trường cần thời gian để hấp thụ lượng cung ngắn hạn này.

Giá giảm không phải bất ngờ nên điều quan trọng là bên cầm tiền sẽ quyết định thế nào tới đây. Thanh khoản mới tăng cao trong 3 phiên vừa qua, nghĩa là còn rất nhiều người lỡ nhịp. Số khác chốt hơi non thời điểm đầu tuần cũng đang trong trạng thái “bâng khuâng” vì nhiều mã điều chỉnh hôm nay nhưng giá vẫn còn cao hơn so với mức đã bán.

Thị trường luôn có sự xung đột giữa bên cầm cổ và bên cầm tiền. Cầm cổ dĩ nhiên đang tích cực vì hầu hết có lãi. Cầm tiền khá sốt ruột vì biên độ tăng vừa rồi nhanh bất ngờ. Khi giá lên cao quá nhanh tâm lý thông thường là nuối tiếc vùng đáy đã quá thận trọng mà để lỡ. Vì vậy khi giá lùi lại, các quyết định dễ trở nên dứt khoát hơn. Vì vậy nếu dòng tiền chấp nhận cơ hội này, thanh khoản sẽ duy trì mức cao và có lực mua đỡ làm co hẹp dần biên độ giảm trong những ngày tới.

Điều quan trọng nhất lúc này vẫn phải là tiền vào nhiều. Thực ra tiền vẫn đầy ắp trong tài khoản, chỉ có điều đó là sức mua tiềm năng, không được phản ánh lên thanh khoản hàng ngày. Ngay cả lượng dư mua lớn cũng vậy, chỉ là cầu tiềm năng. Bất kể bên nào hành động quyết liệt hơn cũng sẽ dẫn đến kết quả là giao dịch sôi động, thanh khoản cao.

Hiện bên bán có hai trạng thái chính, một là đầu cơ ngắn hạn, chốt lời và tìm vị thế mới. Hai là các giao dịch trading hạ giá vốn, tức là vẫn danh mục đó, lượng cổ phiếu đó, bán giá cao rồi mua lại giá thấp hơn. Nói chung thì tiền nhóm này rồi cũng sẽ quay lại mua. Điều cần là dòng tiền thận trọng vẫn còn đang đứng ngoài phải nhập cuộc. Nhịp điều chỉnh hiện tại chính là cơ hội.

Mức giao dịch trung bình tuần qua của HSX và HNX khoảng 18k tỷ/ngày chưa kể thỏa thuận. Giai đoạn hiện tại đây là ngưỡng trung bình cao và là mức trung bình cao nhất 6 tuần. Tiền tốt hơn là biểu hiện của tâm lý lạc quan hơn, dễ chấp nhận rủi ro hơn. Các mối lo ngại cách đây vài tuần đã không còn tác động nhiều nữa. Thông thường sau giai đoạn lo sợ với đủ thứ thông tin thì giai đoạn kế tiếp là chai sạn và cuối cùng là tìm kiếm các yếu tố hỗ trợ để khuếch đại ảnh hưởng. Rất có thể những tuần tới sẽ sớm xuất hiện các thông tin được đánh giá là “tích cực”.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang bình thường, có tăng thì có giảm. Chốt lời cũng không có gì là sai. Thị trường đã mạnh hơn nhiều so với giai đoạn tháng 10, mặt bằng thông tin cũng vậy. Giá tăng nhanh thì chốt bớt để rồi mua lại giá thấp hơn. Nhịp điều chỉnh này là cơ hội để mua.

F1 hôm nay duy trì basis dương nên khá thuận lợi cho Short, tuy nhiên nên chờ sự điều tiết ở trụ sẽ chắc chắn hơn. Nhịp kéo đầu giờ chiều không nên Long vì các trụ hoạt động trên nền thanh khoản nhỏ, một số có bước giá cản khối lượng thấp. VN30 vượt qua 1120.xx môt chút rồi rơi trở lại, vừa có điểm cắt lỗ cho Short, vừa có tham chiếu cho VN30, basis lại có lợi. Khoảng mở biên độ hôm nay của VN30 là từ 1115.xx tới 1108.xx, có thể thấy nhịp ép dứt khoát đánh thủng 1115.xx.

Blog chứng khoán: Dòng tiền có sẵn sàng chớp cơ hội?
F1 sắp đáo hạn, basis chặt là bình thường nên khi chênh lệch rộng tức là cơ hội.

Thị trường cơ sở đang bị chốt lời ngắn hạn, có khả năng đầu tuần tới sức ép vẫn còn, tạo thêm nhịp giảm nữa trước khi có cầu vào bắt. Chiến lược là canh cover cổ phiếu, canh Long phái sinh. Chú ý thanh khoản trên thị trường cơ sở.

VN30 chốt hôm nay tại 1109.05. Cản gần nhất phiên tới là 1115; 1120; 1126; 1131; 1139; 1145. Hỗ trợ 1108; 1098; 1092; 1084; 1075; 1070.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

240.90

-4.01 (-1.64%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả