menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Blog chứng khoán: Cơ hội chốt T+

Thanh khoản và biên độ giá hôm nay thể hiện thị trường khá ổn định, bán giảm đi và mua cũng chặn đỡ tốt. Dĩ nhiên áp lực từ khối lượng khổng lồ hôm 18/3 sẽ phải chờ 2 phiên nữa mới biết được. Sự suy yếu ở nhóm blue-chips là đáng quan tâm vì nhóm này có thể khiến điểm số mất nhiều hơn định hình rõ hơn xu hướng ở chỉ số và ảnh hưởng tới tâm lý chung...

Thanh khoản và biên độ giá hôm nay thể hiện thị trường khá ổn định, bán giảm đi và mua cũng chặn đỡ tốt. Dĩ nhiên áp lực từ khối lượng khổng lồ hôm 18/3 sẽ phải chờ 2 phiên nữa mới biết được. Sự suy yếu ở nhóm blue-chips là đáng quan tâm vì nhóm này có thể khiến điểm số mất nhiều hơn định hình rõ hơn xu hướng ở chỉ số và ảnh hưởng tới tâm lý chung.

Trước mắt khả năng giữ giá đang củng cố lợi thế T+ cho các giao dịch lướt nhanh. Nhiều cổ phiếu hôm nay vẫn tăng giá tốt, lợi nhuận của hàng bắt đáy hôm qua là rất ổn. Phiên dùng dằng hôm nay khiến các chỉ số vẫn có tín hiệu rủi ro, nhịp điều chỉnh chưa kết thúc, chỉ mạnh ở các mã đơn lẻ. Vì thế tùy vào biến động của chỉ số mà mức độ quan tâm tới chỉ số mà các giao dịch ngắn hạn sẽ hành động khác nhau.

Thông thường các nhịp nảy trở lại intraday như chiều qua sẽ kích thích bắt đáy và lướt nhanh. Hàng sẽ được chốt khi về đến tài khoản – hoặc như gần đây là để thêm đến T3. Trong 2 phiên tới khả năng cao sẽ xuất hiện áp lực bán ngắn hạn mạnh hơn.

Thanh khoản rất lớn trong ngày đầu tuần là sự chuyển giao cổ phiếu – tiền mặt ở quy mô khổng lồ. Vấn đề lúc này sẽ phụ thuộc vào lượng tiền đã được rút ra trong phiên đó chọn chiến lược nào. Dù thanh thỏa cỡ đó thì hàng đã được xả bớt nhưng tiền cũng hụt đi tương ứng. Sự kiên nhẫn của lượng tiền mặt được rút về luôn là nguyên nhân dẫn đến nhịp giảm tiếp diễn vì theo thời gian, sức chịu đựng của người cầm cổ sẽ yếu đi.

Mặt khác mới chỉ qua một phiên giao dịch lớn và có phục hồi cũng chưa tạo được mặt bằng tích lũy ổn định. Người cầm tiền vẫn có lý do để chờ đợi, sau nhịp tăng kéo dài nhiều tháng thì không bao giờ nhịp điều chỉnh kết thúc trong vài ngày cả. Vùng đáy kết thúc điều chỉnh luôn có những tín hiệu cụ thể để ước đoán mức độ rủi ro như thế nào. Việc kiên nhẫn không hẳn là chờ để mua rẻ hơn, mà là để giảm rủi ro.

Đương nhiên dao động lớn thì lướt sóng sẽ thịnh hành. Có điều đó là các tay chơi lão luyện và chấp nhận rủi ro một cách có phương pháp chứ không phải dựa trên tiền đề là thị trường đã chạm đáy. Việc co giật hồi lên trong chiều giảm là điều thường xuyên xảy ra, nhưng không đủ lượng tiền nối tiếp mà chủ yếu phục hồi dựa trên cầu lướt sóng ngắn hạn thì khó bền.

Tín hiệu khá tốt hôm nay là lượng tín phiếu phát hành đã giảm xuống còn 10k tỷ sau 6 phiên hút đều đặn 15k tỷ. Việc giảm lượng phát hành thường thể hiện hành động thăm dò thị trường, cũng giống giai đoạn tháng 9 năm ngoái khởi động đều đặn 10k tỷ rồi vọt lên 20k tỷ sau đó giảm dần. Tuy nhiên USD vẫn chưa hạ nhiệt, Vietcombank cuối ngày vẫn chốt giá bán ra 24.895 VND/1USD, hôm qua là 24.880 và mức cao nhất tuần trước là 24.890. Tuần này FED họp và USD-Index vẫn đang tăng. Nước ngoài sau tuần tái cơ cấu, hôm nay bán ròng vẫn rất lớn.

Thị trường phái sinh đang chịu ảnh hưởng khó chịu của sự yếu ớt trong nhóm blue-chips. VN30 hôm nay đỏ là chủ đạo, biên độ cũng hẹp. VIC, VHM là 2 trụ đáng kể duy nhất. Dao động hẹp khó trading hơn, thanh khoản F1 cũng giảm 27% so với hôm qua. Ngày 21 tới sẽ đáo hạn F1 cộng với các sự kiện hội tụ tuần này, khả năng tiếp tục giảm là cao. F1 vẫn đang chấp nhận chiết khấu gần 5 điểm, F2 chiết khấu ít hơn, khoảng 0,5 điểm. Chiến lược là canh Short tùy lợi thế ở kỳ hạn nào.

Blog chứng khoán: Cơ hội chốt T+
VN30 đang rất yếu.

VN30 chốt hôm nay tại 1234.74, ngay tại một mốc. Cản kế tiếp ngày mai là 1243; 1250; 1257; 1261. Hỗ trợ 1227; 1220; 1214; 1208; 1200; 1197; 1187.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả