menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Bình Thuận có động thái mới với dự án 5 tỷ USD của Novaland

Bình Thuận sẽ xem xét việc điều chỉnh hình thức từ thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần đối với phần diện tích đất xây dựng công trình biệt thự nghỉ dưỡng và khu phố thương mại của Dự án NovaWorld Phan Thiết.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản về việc chuyển sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê đối với dự án Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương tại xã Tiến Thành,TP. Phan Thiết (tên thương mại là NovaWorld Phan Thiết) của Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận.

Theo đó, trên cơ sở chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án NovaWorld Phan Thiết, Sở Tài nguyên Môi trường đề nghị Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận lập bản đồ xác định cụ thể vị trí, diện tích tại các phần diện tích đất xây dựng công trình biệt thự nghỉ dưỡng và khu phố thương mại theo quy hoạch chi tiết của dự án và gửi về Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận để có cơ sở rà soát, tham mưu báo cáo UBND tỉnh Bình Thuận.

Bình Thuận có động thái mới với dự án 5 tỷ USD của Novaland
Dự án NovaWorld Phan Thiết thu hút đông đảo du khách đến vui chơi trong dịp lễ 2/9 vừa qua.

UBND tỉnh Bình Thuận sẽ xem xét, giải quyết việc điều chỉnh hình thức từ thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần đối với phần diện tích đất xây dựng công trình biệt thự nghỉ dưỡng và khu phố thương mại theo quy định tại Điều 172 Luật Đất đai năm 2013.

Dự án NovaWorld Phan Thiết được xây dựng trên khu đất rộng 1.000 ha tại TP. Phan Thiết với vốn đầu tư là 5 tỷ USD. Các loại hình bất động sản tại dự án, gồm nhà phố biển, biệt thự đơn lập, song lập, shophouse, boutique hotel. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2019.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị hướng dẫn giải quyết vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể tính thu tiền thuê đất đối với dự án NovaWorld Phan Thiết.

Tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các tiêu chí cụ thể để xác định mức độ tương đồng của tài sản so sánh đủ điều kiện để thực hiện định giá, phương pháp chứng minh tính tương đồng của tài sản so sánh và tài sản thẩm định, cơ sở xác định tốc độ tăng giá thuê, tăng giá bán đối với các tài sản có tiến độ kinh doanh dài.

Đối với các hạng mục kinh doanh không có tài sản so sánh tương đồng với tài sản thẩm định trong phạm vi tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh Bình Thuận đề xuất, mở rộng phạm vi khảo sát sang các tỉnh lân cận...

UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo thành lập tổ công tác để hướng dẫn tỉnh Bình Thuận trong công tác xác định giá đất NovaWorld Phan Thiết để dự án sớm được triển khai đi vào hoạt động.

Bình Thuận có động thái mới với dự án 5 tỷ USD của Novaland
Dự án NovaWorld Phan Thiết sẽ được điều chỉnh hình thức từ thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần.

Hồi giữa tháng 6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đối với dự án NovaWorld Phan Thiết, Phó Thủ tướng chỉ ra một số tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai và đưa ra một số giải pháp cụ thể để tỉnh Bình Thuận, nhà đầu tư khắc phục theo hướng bảo đảm đúng quy định pháp luật…

Phó Thủ tướng nêu rõ, khó khăn của thị trường bất động sản cũng kéo theo khó khăn của nhiều ngành nghề trong nền kinh tế khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cần quyết liệt giải quyết các vướng mắc, đặc biệt là về pháp lý để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đây cũng là tiền đề quan trọng để các ngân hàng không chỉ khoanh hay giãn nợ cho doanh nghiệp mà còn giải ngân được những gói vay mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại