menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Xuân Huấn

Big_Trends: Chìa khóa để thành công

Tuần tích lũy bật hồi trở lại sau khi VN-Index để tuột mốc 1.200 điểm. VN-Index đã giảm sâu về mức hỗ trợ mạnh 1.150 – 1.170 điểm trước khi ngược dòng hồi phục về khu vực 1.180 – 1.185 điểm.

Khả năng tăng điểm tiếp tục của thị trường đang được nhen nhóm khi nhóm cổ phiếu chứng khoán đang có diễn biến giao dịch khởi sắc, với nhiều cổ phiếu đã tăng điểm vượt đỉnh mới của 6 tháng như SSI, MBS, VCI, VDS, VND.

Tín hiệu tích cực hơn đến từ động thái hạ lãi suất của nhóm BIG 4 ngân hàng TMCP quốc doanh – dòng tiền đang cho thấy kênh chứng khoán vẫn đang trở nên hấp dẫn hơn khi thể hiện qua thanh khoản giao dịch trên toàn thị trường hiện nay.

Đã có những thời điểm lo ngại về pha điều chỉnh sâu tuần giao dịch trước đó, nhưng có lẽ việc thị trường sớm lấy lại xu hướng tăng chỉ là câu chuyện thời gian.

Cơ hội cho việc đầu tư cổ phiếu cũng như việc giao dịch ngắn hạn quay trở lại cho dù tín hiệu chưa thực sự rõ nét hay chưa xuất hiện ở nhiều cổ phiếu các nhóm ngành như hóa chất, thép, dệt may…, ngoại trừ các nhóm cổ phiếu đầu ngành nhóm công nghệ, tiêu dùng, bán lẻ, chứng khoán.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hay nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ hoạt động đầu tư công hiện nay đang có vẻ được kỳ vọng nhiều trong giai đoạn cuối tháng 8 khi diễn biến giá tích cực hơn trong bối cảnh thị trường điều chỉnh.

Nếu một số cổ phiếu hàng đầu ngành viễn thông, hóa chất, bán lẻ… như CTR DGC DGW tăng giá ấn tượng giai đoạn gần đây, điều này phản ánh thông điệp rõ ràng diễn biến phân hóa của thị trường, dòng tiền vẫn sẽ tập trung vào những doanh nghiệp kết quả kinh doanh tốt, triển vọng tăng trưởng doanh thu, xu hướng lợi nhuận trong giai đoạn tới và đó cũng chính là việc nếu lựa chọn cổ phiếu nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến những cổ phiếu đặc thù, kết quả kinh doanh khởi sắc để có thể cân nhắc giải ngân.

Quan điểm vẫn có thể vẫn không thay đổi khi mà VN-Index vẫn xu hướng quay lên khu vực 1.280 – 1.300 điểm giai đoạn cuối quý III hoặc quý IV. Thị trường có thể điều chỉnh “rung lắc” thêm trong 1 – 2 tuần tăng giảm tích lũy quanh mốc 1.200 điểm, nhưng điều đó sẽ không quan trọng khi cơ hội của thị trường đối với các nhà đầu tư vẫn hiện hữu.

Chỉ có điều việc quản lý danh mục mua mã gì ít, cổ phiếu gì nhiều, tỷ trọng và chiến lược nắm giữ thế nào có lẽ là điều mà chỉ có kinh nghiệm, sự hiểu biết về hoạt động đầu tư cơ bản mới có thể giúp các nhà đầu tư hy vọng có những lợi nhuận thỏa đáng trên thị trường.

Chắc chắn, việc giao dịch nhanh trong giai đoạn quý II có thể hứa hẹn giúp các nhà đầu tư “lướt” sóng hiệu quả hơn, nhưng quý III có thể giao dịch sẽ cần phải chậm lại cũng như cần phải cân nhắc kỹ các cơ hội trên thị trường bởi số ít cổ phiếu hơn sẽ đi ngược và lại vượt đỉnh mới.

Việc phân bổ danh mục và tính toán trước cổ phiếu gì sẽ nên giao dịch dài cổ phiếu nào sẽ chỉ nên phù hợp với giao dịch ngắn hạn hoặc “rất ngắn” cũng là điều mà nhà đầu tư cần lưu ý.

Rất có thể giai đoạn tới vẫn là các cổ phiếu cũ quen thuộc, những cổ phiếu có hoạt động kinh doanh cơ bản với kết quả kinh doanh ổn định đi kèm việc tăng trưởng kỳ vọng tốt sẽ thu hút dòng tiền hơn.

Sự kiên nhẫn cũng như việc thận trọng giải ngân cũng là chiến lược hiệu quả bởi chỉ chọn lựa cổ phiếu tốt để nắm giữ chứ không phân tán giải ngân ở nhiều mã cũng là chìa khóa hoặc sẽ phải giữ cổ phiếu lâu hơn, đủ thời gian cho thị trường nhận ra triển vọng của doanh nghiệp cũng như giá cổ phiếu tăng cho dù đa số thời gian việc dự báo khi nào cổ phiếu dao động thuận lợi hay đi ngang cũng là bài toán khó đối với phần đông nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.00

-0.60 (-2.17%)

Biểu đồ mã MBS

35.20

-0.15 (-0.42%)

Biểu đồ mã SSI
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại