menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Biến động giá dầu: Liệu đà tăng sẽ tiếp tục sau dữ liệu lạm phát?

Giá dầu thô ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn ba tháng. Tâm điểm của sự chú ý vẫn chủ yếu hướng đến các báo cáo lạm phát sắp được công bố trong tuần này.

Thị trường dầu thô hưởng lợi từ khối lượng giao dịch thấp hơn vào thứ Hai do các ngày lễ quốc gia ở Anh và Mỹ. Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi một số hoạt động mua vào giá thấp sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 trong tuần trước.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đáo hạn vào tháng 7 giảm 0.1% xuống 83.04 USD/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI ổn định ở mức 78.64 USD/thùng.

Tâm điểm trong tuần này vẫn là các báo cáo lạm phát quan trọng từ Mỹ và các nền kinh tế lớn khác.

Tại Mỹ, dữ liệu về PCE - thước đo lạm phát mà Fed ưa thích - sẽ được công bố vào thứ Sáu này và dự kiến cho thấy lạm phát giảm nhẹ. Tuy nhiên, lạm phát vẫn được dự báo sẽ duy trì ở mức cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% hàng năm của Fed, điều này càng thúc đẩy Fed giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Những lo ngại về chính sách của Fed là một yếu tố gây áp lực lên giá dầu vào tuần trước, sau khi một số quan chức Fed cảnh báo rằng lạm phát dai dẳng sẽ khiến Fed không thể nới lỏng chính sách tiền tệ sớm. Họ cũng đẩy mạnh đồng USD, điều này càng làm giảm giá dầu.

Lãi suất cao được dự báo sẽ kìm hãm hoạt động kinh tế, từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Dữ liệu lạm phát từ khu vực Eurozone, Australia và Nhật Bản cũng sẽ được công bố trong tuần này và có thể tác động đến kỳ vọng về chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương tương ứng với từng khu vực.

Ngoài dữ liệu lạm phát, thị trường cũng đang dự đoán khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới.

Bên cạnh dữ liệu lạm phát, các chỉ số PMI từ Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới - cũng sẽ được công bố trong tuần này.

Giới giao dịch cũng đang tập trung vào cuộc họp sắp tới của OPEC+ dự kiến diễn ra trực tuyến vào ngày 2/6.

Tâm điểm sẽ tập trung vào việc liệu OPEC+ có kéo dài việc cắt giảm sản lượng hiện tại - ở mức 2.2 triệu thùng/ngày - sau thời hạn ngày 30/6 hay không.

OPEC+ đã cắt giảm sản lượng trong năm qua để hỗ trợ giá dầu. Nhưng động thái này chỉ hỗ trợ giá dầu trong thời gian ngắn hạn, do thị trường lo lắng về nhu cầu yếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.28

+0.45 (+0.56%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

85.37

+0.36 (+0.43%)

Biểu đồ mã Brent
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả