menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

BIDV (BID) tuyên bố bán vàng không vì lợi nhuận

Ngân hàng sẽ công bố danh sách các điểm bán vàng miếng nêu trên, thời gian bắt đầu thực hiện bán vàng miếng trên website của Ngân hàng. BIDV cũng đang hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN.

Theo cổng thông tin điện tử NHNN, Tổng Giám đốc BIDV, ông Lê Ngọc Lâm bày tỏ, đây là chủ trương đúng đắn của NHNN, Ngân hàng BIDV đã rất trách nhiệm để triển khai đồng bộ các giải pháp.

BIDV (BID) tuyên bố bán vàng không vì lợi nhuận

Nguồn: NHNN

Phóng viên:Theo thông tin từ NHNN, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 04 NHTMNN để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Xin ông cho biết, BIDV đã có sự chuẩn bị như thế nào để tổ chức thực hiện chỉ đạo này?

Ông Lê Ngọc Lâm: Đây là chủ trương đúng đắn của NHNN, Ngân hàng BIDV đã rất trách nhiệm để triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể như sau:

Công bố danh sách các điểm bán vàng miếng nêu trên, thời gian bắt đầu thực hiện bán vàng miếng trên website của Ngân hàng.

Hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN.

Thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu…). Trước mắt là triển khai ngay tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Sẽ công bố công khai hàng ngày giá bán vàng trên website của BIDV.

Phóng viên: Việc bán vàng trực tiếp tới người dân sẽ được thực hiện theo thời gian và địa điểm như thế nào, thưa ông?

Ông Lê Ngọc Lâm: Việc bán vàng trực tiếp tới người dân sẽ được thực hiện bắt đầu ngay trong ngày Thứ Hai (03/6/2024)

Về địa điểm, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu…). Trước mắt là triển khai ngay tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Phóng viên: Ông có thể chia sẻ về các phương thức bán, giá bán ra sao nhằm sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững theo mục tiêu của NHNN, thưa ông?

Ông Lê Ngọc Lâm: Ngay trong ngày Thứ Hai (03/6/2024), NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 NHTMNN theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới và mục tiêu điều hành giảm giá chênh lệch trong nước và quốc tế so với hiện nay.

Giá bán vàng miếng sẽ được công bố công khai trên wesite chính thức của các NHTMNN để người dân tiện theo dõi. Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và NHNN nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN. Việc này sẽ góp phần để sớm hiện thực hoá mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Xin trân trọng cảm ơn Ông!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả